LMHT: Riot Games tổ chức thi đấu lại cho những trận đấu có mặt RNG tại Vòng bảng MSI 2022

Vì những ảnh hưởng liên quan đến mức ping 35ms nên Riot Games đã quyết định tổ chức thi đấu lại cho những trận có mặt RNG tại Vòng bảng MSI 2022

Nếu như bạn chưa biết thì RNG là đội tuyển duy nhất tại MSI 2022 không cần phải tập trung tại nhà thi đấu Busan để tham gia các trận đấu mà sẽ được Riot Games đặc cách thi đấu Online tại Trung Quốc. Nguyên nhận được giải thích đó là do tình hình dịch bệnh ở Trung Quốc vẫn còn đang có diễn biến căng thẳng, chưa được kiểm soát một cách tối ưu nhất nên những tuyển thủ của RNG không thể đi ra ngoài Gaming house của mình được.

LMHT: Riot Games tổ chức thi đấu lại cho những trận đấu có mặt RNG tại Vòng bảng MSI 2022

Và đây cũng là thời điểm mà vấn đề bắt đầu khi mà mức ping của các đội tuyển tại nhà thi đấu Busan lại khác biệt so với mức ping mà đội tuyển RNG đang có. Cũng bởi vì thế mà Riot Games đã đưa ra một thông báo mới nhất khiến cho cộng đồng game thủ không khỏi bất ngờ, đó chính là những trận đấu của RNG trong 3 ngày thi đấu đầu tiên sẽ được thi đấu lại.

LMHT: Riot Games tổ chức thi đấu lại cho những trận đấu có mặt RNG tại Vòng bảng MSI 2022 2

Để giải quyết vấn đề về mức ping thì Riot Games và những thành viên đang làm việc tại nhà thi đấu LoL Esports sẽ điều chỉnh lại ở mức dưới 35ms, mục tiêu của họ đó là không để cho tình trạng mất cân bằng trong thi đấu diễn ra.

Ngay sau khi thông tin này được đăng tải thì có rất nhiều người hâm mộ LMHT toàn thế giới đã tranh cãi với nhau vô cùng kịch liệt, khi mà Riot Games đã không thể quản lý được tốc độ đường truyền một cách tốt nhất. MSI 2022 là một trong 2 giải đấu lớn nhất trong năm của LMHT nhưng công tác chuẩn bị của Riot Games cho việc thay đổi mức ping của nhà thi đấu lại chưa thật sự ổn thỏa.

Theo như chia sẻ của một số game thủ sau khi đọc thông báo này thì họ cho rằng việc điều chỉnh mức ping là 35ms tại nhà thi đấu Busan là không công bằng đối với các đội đối đầu với RNG. Giải thích của họ cho rằng mức ping 35ms của RNG là mức pin tự nhiên, ổn định hơn nhiều so với mức ping nhân tạo được Riot sử dụng phần mềm, dù hiển thị mức 35ms nhưng chất lượng đường truyền lại trồi sụt và kém ổn định hơn RNG rất nhiều.

LMHT: Riot Games tổ chức thi đấu lại cho những trận đấu có mặt RNG tại Vòng bảng MSI 2022 3

Ngoài ra việc thiếu thận trọng của Riot Games trong việc này cũng khiến cho RNG trở thành tâm điểm chỉ trích trừ cộng đồng game thủ toàn thế giới, khi nhiều người cho rằng Riot Games cố tình thiên vị cho khu vực LPL, còn RNG đang được "chăm sóc hết nấc" từ việc thi đấu online cho đến việc điều chỉnh mức ping tại nhà thi đấu cho phù hợp với điều kiện mạng hiện tại ở Trung Quốc.

Cho thời điểm mà bài viết này được Lagvn đăng tải thì những tranh cãi xung quanh vấn đề thi đấu lại vẫn còn đang diễn ra rất mạnh mẽ, hầu hết đều lên tiếng chỉ trích Riot Games về những sai sót của mình đối với tính công bằng tại giải đấu MSI 2022.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang