Riot Games công bố qui tắc ứng xử cải tiến cho toàn bộ mùa giải esport 2024

Riot đang siết chặt hơn về thái độ của các tuyển thủ trong mùa giải năm sau với bộ qui tắc ứng xử mới.

Để chuẩn bị cho mùa giải esports 2024, Riot Games đã cải tiến Qui tắc ứng xử toàn cầu về thể thao điện tử, hướng tới mọi cá nhân tham gia vào các cuộc thi esports của họ.

Riot Games

Tài liệu mới mang tính toàn diện hơn, dự kiến có hiệu lực từ ngày 1 tháng 1 năm 2024, chủ yếu nhằm mục đích tạo ra một môi trường thể thao điện tử an toàn và đáng tin cậy, đồng thời đơn giản hoá các qui tắc và thông lệ hiện có trên các giải đấu toàn cầu. Qui tắc mới của Riot áp dụng cho "các chuyên gia thể thao điện tử", đề cập đến nhiều chuyên gia và các tên tuổi bán chuyên trong lĩnh vực này bao gồm người chơi, huấn luyện viên, trợ lí HLV, người quản lí đội và chủ sở hữu đội.

Nhận thức được bản chất hợp tác của hệ sinh thái esports, trong bộ qui tắc ứng xử mới thì Riot đã thừa nhận rất ít cá nhân có thể tác động lớn và gây bất lợi đến toàn bộ cộng đồng. Do đó, tài liệu này được thiết kế để giải quyết các vấn đề về hành vi có thể ảnh hưởng đến tính toàn vẹn và thích thú của thể thao điện tử đối với tất cả người chơi cũng như người hâm mộ.

Riot Games

Một số hướng dẫn được nhắm tới mục tiêu cố tình làm việc kém hiệu quả. Cụ thể, tài liệu này đưa ra một cam kết tham gia nghiêm ngặt, đảm bảo rằng các cá nhân "đã đăng ký hoặc đồng ý tham gia" các sự kiện esport của Riot không thể rút hoặc từ chối tham gia "mà không có sự chấp thuận của các quan chức giải đấu." Đây là một biện pháp có thể được thực hiện để tránh các tình huống như cuộc biểu tình tại LCS CL vào đầu năm nay.

Tài liệu cũng đề cập đến vấn đề quan trọng của việc sử dụng chất gây nghiện, bắt buộc các người tham gia chỉ được phép sử dụng "thuốc theo toa" theo chỉ dẫn của "các chuyên gia y tế có trình độ và cách thức, sự kết hợp và số lượng phải theo qui định". Một bổ sung đáng chú ý khác bao gồm các chuyên gia esport bị cấm tham gia vào các cuộc thi "cung cấp phần thưởng trong thế giới thực".

Riot Games

Bộ luật mới cũng bao gồm các qui định nghiêm ngặt về lạm dụng, quấy rối, bắt nạt, đe doạ, hối lộ, dàn xếp hoặc thao túng trận đấu, cờ bạc, trả thù,.... Theo tài liệu, khi tham gia vào các môn thể thao điện tử của Riot, các chuyên gia có nghĩa vụ báo cáo kịp thời mọi hành vi vi phạm mà họ phát hiện được, với các cơ chế báo cáo cụ thể được áp dụng trong cuộc thi. Tuy nhiên, có những giưới hạn về thời gian để báo cáo một số hành vi phạm tội nhất định. Ví dụ, các cuộc điều tra sẽ không được tiến hành đối với các vi phạm về dàn xếp tỉ số hay quấy rối nếu như vụ việc này đã diễn ra hơn 6 năm trôi qua kể từ ngày hành vi được diễn ra cho tới khi phát hiện.

Riot Games

Nếu như trước đây, vi phạm qui tắc có thể dẫn tới các hình phạt như cảnh cáo, phạt tiền, tịch thu giải thưởng hoặc đình chỉ. Tuy nhiên, những người không đồng tình với bất kì qui tắc ứng xử nào của Riot đều có quyền rút khỏi các cuộc thi esport của họ và trong trường hợp đó, tài liệu ứng xử sẽ không tác động tới các cá nhân này, cho phép họ tự do đưa ra quyết định phù hợp với cá nhân mình.

Xem thêm: Riot Games bất ngờ bị mỉa mai về hoạt động thiện nguyện của mình tại CKTG 2023
Xem thêm: Valorant và Riot Games càn quét giải thưởng tại Esports Awards 2023 sau một năm cực thành công

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang