Sony Muốn Theo Dõi Sự Phân Bổ Trọng Lượng Của Người Dùng Trong Lúc Chơi Game

Sony đang phát triển thêm những hệ thống mới, trong đó rất có thể sẽ bao gồm cả việc theo dõi sự phân bổ trọng lượng của người dùng trong lúc chơi game.

Theo một bằng sáng chế mới, Sony đang muốn triển khai hệ thống phân bổ trọng lượng cho bộ điều khiển DualSense và tai nghe VR để theo dõi tư thế của người chơi và giúp chơi game thoải mái hơn. 

PlayStation

Gần đây, Sony đã nộp một số bằng sáng chế của trò chơi điện tử khá thú vị, từ các tính năng phần mềm trợ năng cho tới các thiết kế tay cầm sáng tạo. Trong bằng sáng chế mới nhất, Sony đã cho người dùng thấy cái nhìn sâu hơn về tay cầm PS5 hoàn toàn mới với màn hình cảm ứng, và rất có thể sẽ có những tuỳ chỉnh phù hợp với nhu cầu và sở thích của người dùng.

PlayStation

Theo một bằng sáng chế mới được Sony nộp, công ty muốn quản lý một hệ thống trên bộ điều khiển PlayStation DualSense và tai nghe VR để theo dõi sự phân bổ trọng lượng giữa những người chơi. Ý tưởng này bao gồm một hoặc nhiều cảm biến được đặt vào các thiết bị của mình để phân tích cách mà người chơi ngồi nhằm xác định tư thế của mỗi người.

PlayStation

Thông qua các phản hồi nhận được, cảm biến sau đó sẽ nhắc nhở người chơi chuyển sang một tư thế ngồi lành mạnh hơn. Điều này đặc biệt hữu ích đối với những game thủ đã đắm chìm trong thư viện trò chơi khổng lồ của PlayStation trong thời gian dài.

Một bằng sáng chế khác đã được nộp vào tháng 4 năm nay cho thấy Sony muốn tạo ra những người bạn đồng hành do AI điều khiển có thể thay đổi hành vi dựa trên hành động của người chơi. Bằng sáng chế này mô tả một mô hình AI theo dõi hoạt động của game thủ và sau đó tạo ra một phiên bản cục bộ dựa trên từng người.

Xem thêm: PS5 Pro Sẽ Mạnh Gấp Đôi Mẫu Cơ Bản Khi Được Nâng Cấp PSSR
Xem thêm: PlayStation Tiết Lộ Giá, Thông Số Kỹ Thuật Và Ngày Ra Mắt PS5 Pro

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Phải chăng thời của Blu-ray đã khép lại? Doanh số đĩa anime Nhật chạm đáy dù đầu tư mạnh tay

Phải chăng thời của Blu-ray đã khép lại? Doanh số đĩa anime Nhật chạm đáy dù đầu tư mạnh tay

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Thời vàng son của đĩa Blu-ray anime Nhật dường như đang khép lại. Dù các studio vẫn đầu tư kỹ lưỡng, doanh số bán đĩa vật lý lại tụt dốc không phanh, khiến cả người hâm mộ lẫn giới làm nghề tiếc nuối. Liệu streaming có đang dần “xóa sổ” văn hóa sưu tầm từng là niềm tự hào của fan anime?

Giải trí
Kadokawa và Kodansha Chính Thức "Bật Đèn Xanh" Cho Fan Kiếm Tiền Hợp Pháp Từ Sản Phẩm Phái Sinh

Kadokawa và Kodansha Chính Thức "Bật Đèn Xanh" Cho Fan Kiếm Tiền Hợp Pháp Từ Sản Phẩm Phái Sinh

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime/manga Nhật Bản vừa đón nhận một bước ngoặt lớn khi hai ông lớn Kadokawa và Kodansha công bố chính sách cho phép fan tạo và kiếm tiền từ sản phẩm phái sinh. Đây không chỉ là tin vui cho cộng đồng sáng tạo nội dung mà còn mở ra một kỷ nguyên mới, nơi khán giả trở thành người đồng hành trực tiếp trong việc quảng bá và phát triển tác phẩm.

Giải trí
Phát hiện lỗ hổng ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive

Phát hiện lỗ hổng ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive vừa được các nhà nghiên cứu phát hiện. Kết quả cho thấy chatbot của OpenAI có thể bị lợi dụng để truy xuất API key và thông tin nhạy cảm từ dịch vụ lưu trữ đám mây, chỉ bằng một tài liệu chứa lệnh ẩn mà người dùng không hề hay biết.

Công Nghệ
Lên đầu trang