Việt Nam Tiếp Tục Tăng Cường Hợp Tác Thể Thao Điện Tử Với Hàn Quốc, Nhấn Trọng Tâm Về Đào Tạo Đội Tuyển Quốc Gia

Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA) và Hội Thể thao điện tử Hàn Quốc (KeSPA) đã ký biên bản ghi nhớ, tiếp tục tăng cường hợp tác phát triển thể thao điện tử, hướng tới chuyên nghiệp hoá thể thao điện tử và nâng cao thành tích của các đội tuyển quốc gia

Trong khuôn khổ Diễn đàn Thể thao điện tử toàn cầu KeSPA diễn ra từ ngày 06-07/0/2025 tại thủ đô Seoul (Hàn Quốc), Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA) và Hội Thể thao điện tử Hàn Quốc (KeSPA) đã ký biên bản ghi nhớ, tiếp tục tăng cường hợp tác phát triển thể thao điện tử, hướng tới chuyên nghiệp hoá thể thao điện tử và nâng cao thành tích của các đội tuyển quốc gia thông qua áp dụng khoa học công nghệ vào công tác quản lý, huấn luyện.

Việt Nam Tiếp Tục Tăng Cường Hợp Tác Thể Thao Điện Tử Với Hàn Quốc, Nhấn Trọng Tâm Về Đào Tạo Đội Tuyển Quốc Gia

Ông Đỗ Việt Hùng, Chủ tịch VIRESA, cho biết các hoạt động cụ thể cho lần hợp tác này sẽ chú trọng vào việc trao đổi tài năng, giáo dục và đào tạo, phối hợp tổ chức các chương trình tập huấn chuyên sâu cũng như hoạt động giao lưu giải trí giữa Việt Nam và Hàn Quốc qua thể thao điện tử,…

Hàn Quốc là một trong những quốc gia luôn đứng đầu về thành tích tại các sự kiện thể thao điện tử. Do đó, chúng tôi tin rằng họ có đủ kinh nghiệm và chuyên môn để giúp thể thao điện tử Việt Nam đạt được mục tiêu của mình”, ông Hùng chia sẻ.

Chủ tích VIRESA Đỗ Việt Hùng và Chủ tịch KeSPA Kim Young Man tại lễ kí kết

Chủ tích VIRESA Đỗ Việt Hùng và Chủ tịch KeSPA Kim Young Man
tại lễ kí kết biên bản ghi nhớ hợp tác

Trước đó, đầu năm 2021, VIRESA và KeSPA đã ký hợp tác nhằm phát huy tiềm năng và thế mạnh của cả hai bên hướng đến mục đích cùng phát triển và tăng cường thúc đẩy theo hướng chuyên nghiệp chuẩn quốc tế trong lĩnh vực thể thao điện tử. Trong 04 năm, Việt Nam và Hàn Quốc đã triển khai nhiều hoạt động, từ việc mở các diễn đàn đến tổ chức các sự kiện giao hữu.

Đây cũng sẽ là một trong những bước đi quan trọng để thể thao điện tử Việt Nam có thể góp phần nâng cao thành tích quốc gia tại các kỳ đại hội thể thao sắp tới như SEA Games 33 (tháng 12/2025), Asia Youth Games (tháng 10/2025), ASIAD 20 (năm 2026), Olympic Esports Games (năm 2027).

Ông Đỗ Việt Hùng, Chủ tịch VIRESA, phát biểu tại diễn đàn

Ông Đỗ Việt Hùng, Chủ tịch VIRESA, phát biểu tại diễn đàn

Cũng trong khuôn khổ Diễn đàn KeSPA Global Esports Forum 2025, Chủ tịch VIRESA, với kinh nghiệm 02 năm liên tiếp là Phó Trưởng Ban Tổ chức môn thể thao điện tử tại SEA Games 31 và 32, cũng đã tham gia phiên tọa đàm bày tỏ góc nhìn từ các đơn vị tổ chức thuộc khu vực công với yêu cầu để trở thành một bộ môn thể thao điện tử chính thức.

Diễn đàn năm nay tập trung vào các chủ đề phát triển bền vững trong thể thao điện tử, tiêu chuẩn hoá quốc tế và các mô hình vận hành tiên tiến đến từ Hàn Quốc. Đây là dịp để các nhà hoạch định chính sách, tổ chức quốc tế, liên đoàn thể thao điện tử quốc gia, và các đại diện ngành công nghiệp cùng nhau thảo luận, chia sẻ và xây dựng những chiến lược thực tiễn cho tương lai của ngành thể thao điện tử toàn cầu.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

 Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime Nhật Bản vốn hào nhoáng trên màn ảnh lại một lần nữa lộ ra những mặt tối phía sau hậu trường. Mới đây, họa sĩ kỳ cựu Kyohei Ebata – người góp mặt trong nhiều tựa anime đình đám – đã công khai tố cáo việc bị cắt giảm thu nhập một cách vô lý trong quá trình làm việc cho dự án mới của Netflix. Vụ việc nhanh chóng thổi bùng làn sóng tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ và buộc WIT Studio phải chính thức lên tiếng.

Giải trí
"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, manga "Kill Blue" của Tadatoshi Fujimaki, cha đẻ của loạt manga đình đám "Kuroko’s Basketball", đã chính thức khép lại hành trình manga và chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026. Với một đội ngũ sản xuất chất lượng và một câu chuyện kịch tính pha lẫn hài hước, anime "Kill Blue" đang nhận được sự kỳ vọng lớn từ cộng đồng fan hâm mộ.

Giải trí
"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau khi Netmarble chính thức rót 2 tỉ won vào ủy ban sản xuất cho anime "Solo Leveling", cộng đồng fan không khỏi háo hức về tương lai của tác phẩm này. Không chỉ là một khoản đầu tư lớn, động thái này còn thể hiện tham vọng của Netmarble trong việc xây dựng một hệ sinh thái giữa game và anime, mở ra cơ hội lớn cho việc phát triển IP này trên toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang