Pokemon GO đạt doanh thu khủng nhất vào ngày cuối tuần qua

Lê Khoa

Vào ngày chủ nhật vừa qua, tựa game Pokemon GO của Niantic đã làm được một điều đáng nể: Thu về số tiền doanh thu cao nhất tính theo ngày

Pokemon GO là một trong những tựa game di động phổ biến nhất trên thế giới, trở thành ứng dụng đầu tiên đạt doanh thu 1 tỷ đô-la nhanh nhất. Đó là một con số ấn tượng, nhưng dường như vẫn chưa hết. Theo công ty phân tích thị trường điện thoại di động Sensor Tower cho biết, doanh thu của game đã đạt đến một con số tăng trưởng khổng lồ vào tuần trước. Cụ thể là vào ngày 23 tháng 7, Pokemon GO đã có một ngày tăng trưởng doanh thu cao nhất trong lịch sử một năm tồn tại, khi người chơi trên toàn thế giới đã bỏ ra 5.8 triệu đô-la để chi tiêu trong game. Con số này đánh bại kỉ lục 5.7 triệu đô-la trước đó đã được game thiết lập vào ngày 28 tháng 10 năm 2016.


Tính năng Legendaries Raids đã giúp Pokemon GO có một ngày "bội thu"

Pokemon GO hiện đang "yên vị" ngôi đầu bảng xếp hạng doanh thu trên iOs App Store ở 23 quốc gia, bao gồm Mỹ, Anh, Pháp và Đức. Vừa qua có một thống kê cho thấy trung bình một người chơi Pokemon GO tại Nhật bỏ ra nhiều tiền nhất trong game, nhưng Senor Tower đã khẳng định "game hiện đang xếp hạng 4" tại quốc gia này. Việc có một con số tăng trưởng doanh thu "khủng" như vậy vào chủ nhật tuần trước đến từ việc tính năng Raids của Pokemon GO đã cho phép người chơi bắt các Pokemon huyền thoại. Trong khi các fan đích thực đã sẵn sàng để ra khỏi nhà, chiến đấu và bắt những sinh vật "khó nhằn" này, thông báo trên cũng đã khuyến khích cả những người chơi đã bắt đầu chán game này. Lugia, Moltres, Zapdos và Articuno là một ít trong số các Pokemon phổ biến nhất, và việc chúng đang được thêm vào game đủ để khiến bất kì ai cũng muốn chơi Pokemon GO một lần nữa (Bao gồm cả việc mở hầu bao).


Các Pokemon huyền thoại đang dần được bổ sung vào game khiến nhiều game thủ hào hứng

Niantic chắc chắn sẽ rất vui mừng trước thông tin này, và không chỉ vì tựa game của mình đã làm ra nhiều tiền đến như vậy. "Thảm họa" của Pokemon GO Fest đã khiến nhiều người cảm thấy thất vọng về hãng. Mặc cho Niantic đã giải trình, và người hâm mộ cũng đã thấu hiểu, vẫn còn nhiều người khó tha thứ cho những gì đã diễn ra. Hãng phát triển biết mình vẫn còn việc phải làm để khôi phục niềm tin, nhưng thực tế rằng doanh thu chưa bị ảnh hưởng có thể là một tin tốt. Và có vẻ như game vẫn chưa kết thúc "hành trình" tự phá vỡ các kỉ lục của chính mình, khi đã có bằng chứng cho thấy Pokemon GO sẽ bổ sung thêm các biểu tượng Shiny cho các Pokemon Huyền thoại trong tương lai. Vẫn chưa rõ khi nào chúng sẽ ra mắt, và Niantic chắc chắn sẽ phải tập trung vào việc đảm bảo game ổn định về mặt kỹ thuật, trước khi bắt đầu tung ra nhiều nhân vật mới, nhưng hoàn toàn có thể khiến người chơi phải "mở ví" nhiều hơn.


Bộ ba Moltres - Articuno - Zapdos đang khiến Pokemon GO có lại "sức hút"

Theo Gamerant

Bài cùng chuyên mục