Pokemon Go đạt doanh thu khủng trong tháng đầu tiên phát hành

Tuy là một tựa game miễn phí, nhưng những giao dịch mua bán vật phẩm trong game bằng tiền thật đã mang lại cho Pokemon Go một khoản doanh thu khổng lồ

Tính đến thời điểm hiện tại, tựa game di động miễn phí Pokemon Go đã ra mắt được một tháng, và theo một báo cáo dự toán gần đây, thông qua các hoạt động mua bán trao đổi vật phẩm trong game bằng tiền mặt, tựa game này đã mang lại 200 triệu đô-la cho Nitendo trong vòng một tháng đầu tiên.

Pokemon Go đạt doanh thu khủng trong tháng đầu tiên phát hành

Pokemon Go đã trở thành tựa game "hái ra tiền" của Nitendo

Công ty phân tích ứng dụng điện thoại di động Sensor Tower, thông qua phần mềm độc quyền Store Intelligence, đã đưa ra báo cáo dự toán như trên. Store Intelligence kết hợp "các thuật toán mạnh mẽ" và "hàng trăm triệu điểm dữ liệu" để đưa ra kết quả cuối cùng. Bảng dưới đây so sánh hiệu suất doanh thu của Pokemon Go với hai đối thủ "kì cựu" đã từng gây ấn tượng về việc ... kiếm tiền trong tháng đầu tiên phát hành, đó là Candy Crush Soda Saga (Ra mắt năm 2014) và Clash Royale (Ra mắt năm nay).

Pokemon Go đạt doanh thu khủng trong tháng đầu tiên phát hành 2

Dựa theo bảng so sánh, có thể thấy Pokemon Go và Clash Royale có sự cạnh tranh khốc liệt cho đến ngày 18, cũng chính là ngày Pokemon Go xuất hiện tại quê hương mình là Nhật Bản. Kể từ đây, dấu hiệu tăng trưởng của Pokemon Go nhanh chóng trở nên vượt trội, và kết thúc với con số trên 200 triệu đô-la, trong khi đó Clash Royale chỉ dừng lại ở con số 125 triệu đô-la. Riêng tựa game Candy Crush Soda Saga có vẻ như đã qua thời hoàng kim của mình và chỉ thu về 25 triệu đô-la.

Pokemon Go đạt doanh thu khủng trong tháng đầu tiên phát hành 3

Bạn còn nhớ hay đã quên tựa game "gây sốt" một thời?

Một số điều cần lưu ý là bảng thống kê phía trên dựa trên doanh thu toàn thế giới của cả hai thiết bị iOS và Android (iOS được báo cáo là thiết bị dẫn đầu về doanh thu) trong khi doanh thu của Pokemon Go thời kì ra mắt không được tính.

Người chơi Pokemon Go cần sử dụng tiền thật để đổi lấy các đồng PokeCoin, từ đó có thể sử dụng để mua thêm Poke Balls, Incense (một loại hương liệu được dùng để thu hút Pokemon, hay được gọi vui là "thả thính"), máy ấp trứng, và trứng, dĩ nhiên. Ngoài các khoảng thu từ việc mua bán nhỏ lẻ, hãng phát triển Niantic còn hái ra tiền từ các hợp đồng tài trợ, mặc dù khoảng thu này không được kê khai vào bảng báo cáo.

Pokemon Go đạt doanh thu khủng trong tháng đầu tiên phát hành 4

Game miễn phí, nhưng đồ trong game thì không, dĩ nhiên rồi

Hiện tại Pokemon Go vẫn đang "nằm top" ở hệ điều hành iOS. Cuối tháng 7, hãng Apple đã xác nhận tựa game Pokemon Go đã được tải về ngay trong tuần đầu ra mắt nhiều hơn bất kì ứng dụng nào khác. Tuy vậy, hãng Niantic vẫn chưa cho biết số lượt tải về của trò chơi, và nó đã mang lại bao nhiêu tiền; tất cả những con số thống kê đều đến từ các nguồn bên ngoài Niantic và vẫn chưa được hãng xác nhận.

Nguồn: Gamek

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngày 1/9/2025, tiểu bang Texas chính thức thi hành Dự luật SB20 – đạo luật gây tranh cãi mạnh mẽ khi có khả năng tác động nghiêm trọng đến cộng đồng yêu thích anime và manga tại Mỹ. Dù được giới thiệu nhằm “bảo vệ trẻ em khỏi nội dung nhạy cảm”, nhưng với cách diễn giải mơ hồ, SB20 đang bị cho là mối đe dọa đến quyền tự do sáng tạo và biểu đạt nghệ thuật, đặc biệt đối với các tác phẩm đến từ Nhật Bản.

Giải trí
Quảng cáo game High School DxD bị chặn tại Anh vì vi phạm chuẩn mực quảng cáo

Quảng cáo game High School DxD bị chặn tại Anh vì vi phạm chuẩn mực quảng cáo

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

High School DxD, tựa game dựa trên anime cùng tên đang trở thành tâm điểm tranh cãi khi bị cơ quan quản lý quảng cáo Anh (ASA) thẳng tay xử lý vì nội dung quảng bá mang tính gợi dục, phản cảm và bị cho là TD hóa nhân vật trông giống trẻ vị thành niên. Sự việc không chỉ khiến cộng đồng anime chú ý mà còn dấy lên tranh luận về ranh giới văn hóa và chuẩn mực quảng cáo toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang