Thương hiệu Candy Crush Saga đã mang về cho nhà phát triển doanh thu lên đến 305 nghìn tỷ Đồng

Theo như một báo cáo mới đây nhất thì thương hiệu Candy Crush Saga từ thời điểm được ra mắt cho đến nay đã thu về cho nhà phát triển số tiền doanh thu lên đến hơn 305 nghìn tỷ và vẫn tiếp tục tăng mạnh

Từ thời điểm mà những sản phẩm game di động dần trở nên phổ biến thì những trò chơi được cho là "tượng đài" cũng xuất hiện và đạt được những thành công đỉnh cao đến mức khiến nhiều sản phẩm khác phải khao khát. Điển hình nhất đó chính là Candy Crush Saga - một sản phẩm xếp hình giải đố cực kì cuốn hút dù sở hữu lỗi chơi vô cùng đơn giản.

Candy Crush Saga đã mang về cho nhà phát triển doanh thu lên đến 305 nghìn tỷ

Nếu nhắc đến Candy Crush thì có lẽ các game thủ đã ít nhiều một vài lần nghe đến trò chơi này trên khắp các trang MXH. Nhưng có lẽ không ai lại có thể tưởng tượng được mức độ phổ biến khủng khiến của trò chơi này sau hơn 1 thập kỷ ra mắt. Xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2012, Candy Crush Saga đã tạo nên một doanh thu lên đến 12 tỷ USD (hơn 305 nghìn tỷ VNĐ) cho nhà phát triển King, đồng thời sở hữu lượt tải cực khủng lên đến 3,6 tỷ lần - gần bằng 1 nửa dân số toàn cầu.

Xem thêm: Một trò chơi mobile bị gọi là game rác nhưng vẫn kiếm về doanh thu tỷ đô

Candy Crush Saga đã mang về cho nhà phát triển doanh thu lên đến 305 nghìn tỷ

Cho đến thời điển hiện tại vẫn chưa thấy dấu hiệu "hạ nhiệt" của Candy Crush Saga khi trò chơi vẫn duy trì một lượng người chơi mỗi tháng lên đến con số 180 triệu. Trong đó đỉnh điểm nhất là vào năm 2015 khi trò chơi tiếp nhận đến hơn 327 triệu người chơi cùng một lúc.

Trong vòng 3 năm gần đây nhất, trò chơi này vẫn tiếp tục tạo ra doanh thu lên đến 1 tỷ USD, biến nó trở thành một trong những sản phẩm game di động có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Sự bùng nổ của trò chơi cũng được thể hiện thông qua các bản cập nhật liên tục, kèm theo đó là nhiều dự án game được lấy cảm hứng từ chính trò chơi này và chúng vẫn đạt được những thành công ngoài mong đợi.

Xem thêm: Xuất hiện bà cụ đạt cấp độ 10.000 trong trò chơi giải trí bom tấn khiến ai cũng ngỡ ngàng

Những sản phẩm game có thể kể đến như Soda Saga, Jelly Saga, Friends Saga…đều mang đến những nguồn lợi nhuận lên đến hàng trăm triệu USD cho phía nhà phát triển King.

Candy Crush Saga đã mang về cho nhà phát triển doanh thu lên đến 305 nghìn tỷ

Trong thời gian gần đây, King lại tiếp tục ra mắt một sản phẩm có tên Candy Crush Solitaire - một dòng game kết hợp giữa Candy Crush Saga và dòng game cổ điển Solitaire. Thành công của nó là có thể thấy trước được bởi chỉ sau 2 tuần ra mắt, Candy Crush Solitaire đã nhanh chóng thu về nguồn doanh thu lên đến gần 400.000 nghìn USD.

Candy Crush Saga đã mang về cho nhà phát triển doanh thu lên đến 305 nghìn tỷ

Có thể thấy với danh tiếng quá lớn cũng như chất lượng gameplay hấp dẫn, nền đồ họa dễ thương, dễ tiếp cận đã tạo nên thành công tỷ đô và giúp cho nhà phát triển King có được vị thế lớn như hiện tại.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Việt Nam Tiếp Tục Tăng Cường Hợp Tác Thể Thao Điện Tử Với Hàn Quốc, Nhấn Trọng Tâm Về Đào Tạo Đội Tuyển Quốc Gia

Việt Nam Tiếp Tục Tăng Cường Hợp Tác Thể Thao Điện Tử Với Hàn Quốc, Nhấn Trọng Tâm Về Đào Tạo Đội Tuyển Quốc Gia

Khoa LêLê Khoa

Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA) và Hội Thể thao điện tử Hàn Quốc (KeSPA) đã ký biên bản ghi nhớ, tiếp tục tăng cường hợp tác phát triển thể thao điện tử, hướng tới chuyên nghiệp hoá thể thao điện tử và nâng cao thành tích của các đội tuyển quốc gia

eSports
“Kaya-chan isn’t scary”: Anime kinh dị đột phá với bối cảnh trường mẫu giáo

“Kaya-chan isn’t scary”: Anime kinh dị đột phá với bối cảnh trường mẫu giáo

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Vào ngày 6 tháng 6 năm 2025, anime kinh dị Kaya-chan Isn’t Scary (Kaya-chan wa Kowakunai) đã công bố thêm thông tin mới, khiến cộng đồng yêu anime, đặc biệt là fan thể loại kinh dị, vô cùng phấn khích. Lấy bối cảnh độc đáo tại một trường mẫu giáo, bộ anime hứa hẹn mang đến sự kết hợp hiếm có giữa yếu tố ma mị và nét đáng yêu của trẻ con

Giải trí
Lên đầu trang