Nintendo lên kế hoạch phát triển game di động dù 6 năm chưa có sản phẩm mobile nào mới

Trong buổi họp báo mới đây nhất thì Nintendo đã khẳng định họ muốn tiếp tục phát triển game di động dù đã không ra mắt trò chơi mobile nào 6 năm nay rồi

Nếu nói về sản phẩm game di động gần đây nhất được Nintendo phát hành thì chúng ta có thể kể đến Mario Kart Tour, được ra mắt lần đầu tiên vào ngày 25/09/2019. Hiện tại những sản phẩm game di động của hãng vẫn được duy trì hoạt động với doanh thu ổn định, có thể kể đến như Fire Emblem Heroes, Mario Kart Tour và Super Mario Run.

Xem thêm: Palworld chứng minh bản thân vẫn sẽ phát triển mạnh mẽ dù bị Nintendo kiện tụng rùm beng

Trong số những sản phẩm của Nintendo thì Fire Emblem Heroes có thể được cho là nổi bật nhất khi vừa kỷ niệm 8 năm ra mắt, cũng như đạt được doanh thu gần 1,3 tỷ USD. Trò chơi này cũng nghiễm nhiên trở thành sản phẩm có lợi nhuận cao nhất của Nintendo và cũng là trò chơi duy nhất vượt mốc 1 tỷ USD.

Nintendo lên kế hoạch phát triển game di động dù 6 năm chưa có sản phẩm mobile nào mới

Vào đầu năm 2025, dù chưa hé lộ bất kì kế hoạch cụ thể nào nhưng lãnh đạo của Nintendo vẫn thể hiện rằng hãng vẫn tập trung vào những chiến lược phát triển game di động trong tương lai. Đây có thể là một thông báo tạo ra nhiều sự tò mò, bởi hãng dù đã không phát hành bất kì game Mobile nào suốt gần 6 năm qua nhưng vẫn mạnh dạn tuyên bố đang thực hiện nghiên cứu, phát triển các ứng dụng game để tiếp cận nhiều đối tượng game thủ hơn.

Xem thêm: Xuất hiện streamer siêu lỳ đòn khi bị Nintendo khởi kiện nhưng vẫn crack game

Trong buổi họp báo với các cổ đông sau báo cáo tài chính mới nhất, Chủ tịch của Nintendo - ông Shuntaro Furukawa - cũng lên tiếng khẳng định rằng công ty đang tiếp tục quan tâm đến mảng game trên điện thoại di động. Dù chưa hề có bất kì tiết lộ chi tiết nào về các dự án mới nhưng ông cho biết Nintendo đang đang cân nhắc thực hiện nhiều phương án để khai thác nền tảng này.

Nintendo lên kế hoạch phát triển game di động dù 6 năm chưa có sản phẩm mobile nào mới

Ông cũng không quên nhấn mạnh rằng thói quen chơi game của người dùng đã thay đổi rất nhiều so với trường đây, với càng ngày càng nhiều người tiếp cận game thông qua nền tảng di động thay vì các loại máy chơi game thông dụng. Cũng bởi vì nguyên do này nên Nintendo đang muốn tìm cách để tận dụng nền tảng di động, mở rộng tầm ảnh hưởng của bản thân.

Trong tương lai, các thiết bị di động cũng sẽ đóng một vai trò thiết yếu đối với đời sống game thủ và chắc chắn các trò chơi di động là không thể thiếu.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Lần đầu tiên trong lịch sử ngành game người lớn tại Nhật Bản, tháng 8/2025 trôi qua mà không có bất kỳ tựa eroge nào được phát hành. Sự kiện chưa từng có tiền lệ này đang khiến cộng đồng hâm mộ lo ngại về một “kỷ băng hà” thực sự trong ngành công nghiệp từng rất sôi động.

Giải trí
Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngày 1/9/2025, tiểu bang Texas chính thức thi hành Dự luật SB20 – đạo luật gây tranh cãi mạnh mẽ khi có khả năng tác động nghiêm trọng đến cộng đồng yêu thích anime và manga tại Mỹ. Dù được giới thiệu nhằm “bảo vệ trẻ em khỏi nội dung nhạy cảm”, nhưng với cách diễn giải mơ hồ, SB20 đang bị cho là mối đe dọa đến quyền tự do sáng tạo và biểu đạt nghệ thuật, đặc biệt đối với các tác phẩm đến từ Nhật Bản.

Giải trí
Quảng cáo game High School DxD bị chặn tại Anh vì vi phạm chuẩn mực quảng cáo

Quảng cáo game High School DxD bị chặn tại Anh vì vi phạm chuẩn mực quảng cáo

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

High School DxD, tựa game dựa trên anime cùng tên đang trở thành tâm điểm tranh cãi khi bị cơ quan quản lý quảng cáo Anh (ASA) thẳng tay xử lý vì nội dung quảng bá mang tính gợi dục, phản cảm và bị cho là TD hóa nhân vật trông giống trẻ vị thành niên. Sự việc không chỉ khiến cộng đồng anime chú ý mà còn dấy lên tranh luận về ranh giới văn hóa và chuẩn mực quảng cáo toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang