Mới đây một trò chơi bị cộng đồng game thủ gọi là "game rác" lại có thể thu về một doanh thu cực khủng lên đến hàng tỷ USD
Đối với những sản phẩm game mobile thì việc đạt được doanh thu lên con số tỷ đô là một cột mốc "trong mơ" không thể nào đạt được trong một sớm một chiều. Tuy nhiên mới đây một trò chơi lại có thể làm được chuyện đó theo một cách không ai ngờ đến, mang về cho phí nhà phát hành doanh thu lên đến gần 2 tỷ USD (khoảng hơn 76.000 tỷ đồng) chỉ sau 4 năm ra mắt.
Điều đáng nói đó là đây không phải là một bom tấn AAA nào cả, thậm chí nó còn bị nhiều game thủ toàn cầu xem là "game rác". Được biết trò chơi này có tên là Royale Match đến từ nhà phát triển Dream Games. Chỉ nghe tới cái tên tôi thì cộng đồng sẽ nhanh chóng nghĩ ngay đến một sản phẩm game có những quảng cáo ngớ ngẩn đến mức ngu ngốc. Các quảng cáo của Royale Match rất thường xuyên xuất hiện trên các nền tảng MXH và khiến cho người xem cảm thấy không khỏi bực mình kể từ khi được ra mắt cho đến nay.
Xem thêm: Xuất hiện trò chơi vượt mặt Vương Giả Vinh Diệu và Genshin Impact về doanh thu
Tuy nhiên dù bị chỉ trích rất nhiều nhưng Royale Match lại chính là "con gà đẻ trứng vàng" của nhà phát triển Dream Games. Nguyên do là trong báo cáo tài chính mới đây nhất thì tổng doanh thu của công ty đã vượt ngưỡng gần 3 tỷ USD, trong đó hầu như doanh thu đều đến từ trò chơi Royale Match này. Đây cũng là thành tích khiến chi Royale Match đang đứng thứ 2 trong top những sản phẩm mobile thành công nhất và chỉ đứng sau mỗi bom tấn Candy Crush Saga.
Theo như nền tảng thống kê AppMagic cho biết, thành công của Royale Match hầu hết đều đến từ khâu quảng bá và chiến lượt tiếp thị vô cùng hiệu quả, có thể thu hút được hàng tấn sự quan tâm từ phía người dùng mạng toàn thế giới. Dù doanh thu của Royale Match có phần chững lại so với vài tháng trước nhưng đây vẫn là một trò chơi có khả năng thu lợi nhuận vô cùng khủng khiếp so với các bom tấn ở thời điểm hiện tại.
Xem thêm: Bất ngờ học sinh Nhật Bản qua môn lịch sử nhờ... game Fate Grand Order!
Một điều thú vị hơn nữa đó là những quảng cáo của Royale Match lại khác xa hoàn toàn so với gameplay thực tế của trò chơi. Do đó chúng ta cũng có thể thấy những ảnh hưởng truyền thông có thể tạo nên những ấn tượng mạnh mẽ như thế nào đối với quá trình phát triển của một trò chơi.