Genshin Impact chếm chệ top 1 doanh thu tháng 9 dù gặp hàng loạt phản đối từ game thủ

Tưởng chừng như tháng 9 là tháng hạn của Genshin Impact, nhưng mọi chuyện lại không như game thủ nghĩ

Trong tháng 9 vừa qua thì cộng đồng Genshin Impact toàn thế giới đã không khỏi tức giận trước sự kiện kỷ niệm 1 năm sinh nhật mà miHoYo tổ chức. Câu chuyện càng trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết khi mà cộng đồng game thủ đã cùng đồng lòng phản đối miHoYo về những món quà trong sự kiện, để rồi kết quả thì dường như game thủ nào cũng biết được.

Genshin Impact chếm chệ top 1 doanh thu tháng 9 dù gặp hàng loạt phản đối từ game thủ

Những tưởng rằng tháng 9 vừa qua cũng là thời điểm mà miHoYo gặp nhiều sóng gió nhất, cả về danh tiếng lẫn doanh thu. Tuy nhiên mọi chuyện lại không giống như những gì mà game thủ tưởng tượng khi mà Genshin Impact trở thành trò chơi thành công nhất trong tháng 9 với doanh thu vượt lên top 1 thế giới, thậm chí vượt mặt những trò chơi "cứng cựa" nhất như Vương Giả Vinh Diệu và PUBG Mobile (bao gồm cả Peacekeeper Elite).

Genshin Impact chếm chệ top 1 doanh thu tháng 9 dù gặp hàng loạt phản đối từ game thủ 2

Điều đáng nói hơn là Genshin Impact lại bất ngờ đứng đầu về doanh thu trên nhiều nền tảng khác nhau, từ App Store, Google Play cho đến doanh thu tổng thể. Bao nhiêu đó cũng đủ để game thủ có thể nhận thấy được rằng Genshin Impact của miHoYo thành công đến như thế nào mặc cho việc bị người chơi toàn thế giới lên án dữ dội.

Theo đó Genshin Impact đã thu về số doanh thu lên đến 341,7 triệu đô la từ chi tiêu của game thủ và đây là một con số không hề nhỏ. Trong đó có khoảng 31,6% doanh thu là đến từ App Store của Trung Quốc, tiếp đến 21,7% từ Hoa Kỳ và gần 21% từ Nhật Bản

Có thể thấy nguyên nhân giúp cho Genshin Impact có thể đạt được doanh thu lớn như thế là nhờ vào banner của Raiden Shogun. Cụ thể thì với hiệu ứng quá mạnh mẽ của Lôi Thần đã khiến cho "con dân" Genshin Impact hiến máu một cách mạnh mẽ, thậm chí doanh thu của Raiden Shogun còn cao hơn cả banner rerun của của Venti.

Genshin Impact chếm chệ top 1 doanh thu tháng 9 dù gặp hàng loạt phản đối từ game thủ 3

Doanh thu sau 2 ngày ra mắt của Raiden Shogun vượt mặt cả banner Klee và Venti rerun

Không biết liệu miHoYo có thể làm được điều tương tự trong những phiên bản tiếp theo hay không, nhưng đây cũng có thể được xem là một trong những thành công vang dội của hãng game này với tựa game con cưng Genshin Impact dù vướng phải khá nhiều tai tiếng trong thời gian qua.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

 Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime Nhật Bản vốn hào nhoáng trên màn ảnh lại một lần nữa lộ ra những mặt tối phía sau hậu trường. Mới đây, họa sĩ kỳ cựu Kyohei Ebata – người góp mặt trong nhiều tựa anime đình đám – đã công khai tố cáo việc bị cắt giảm thu nhập một cách vô lý trong quá trình làm việc cho dự án mới của Netflix. Vụ việc nhanh chóng thổi bùng làn sóng tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ và buộc WIT Studio phải chính thức lên tiếng.

Giải trí
"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, manga "Kill Blue" của Tadatoshi Fujimaki, cha đẻ của loạt manga đình đám "Kuroko’s Basketball", đã chính thức khép lại hành trình manga và chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026. Với một đội ngũ sản xuất chất lượng và một câu chuyện kịch tính pha lẫn hài hước, anime "Kill Blue" đang nhận được sự kỳ vọng lớn từ cộng đồng fan hâm mộ.

Giải trí
"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau khi Netmarble chính thức rót 2 tỉ won vào ủy ban sản xuất cho anime "Solo Leveling", cộng đồng fan không khỏi háo hức về tương lai của tác phẩm này. Không chỉ là một khoản đầu tư lớn, động thái này còn thể hiện tham vọng của Netmarble trong việc xây dựng một hệ sinh thái giữa game và anime, mở ra cơ hội lớn cho việc phát triển IP này trên toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang