Hàn Quốc công nhận trò chơi điện tử là một bộ môn văn hóa nghệ thuật

Sau một khoảng thời gian đề nghị thì giờ đây, trò chơi điện tử đã trở thành một bộ môn văn hóa nghệ thuật được công nhận tại Hàn Quốc

Trong một sự việc mới nhất thì những nhà phát triển game tại Hàn Quốc sẽ có thể nhận được sự hỗ trợ từ nhà nước, từ đó tham gia vào những hoạt động văn hóa khác nhau và tạo nên nhiều sản phẩm trò chơi điện tử, phục vụ cho đời sống của người chơi.

Xem thêm: Nam game thủ chia tay bạn gái vì cô mải mê loot đồ mà không cứu anh khi đang bị knock

Đây là một chỉnh sửa nhỏ của Đạo luật quảng bá văn hóa và nghệ thuật của Hàn Quốc, được thông qua bởi phiên họp Quốc hội tổ chức vào ngày 07/09 vừa qua. Giờ đây trò chơi điện tử sẽ là một loại hình văn hóa nghệ thuật của Hàn Quốc và đạo luật này đã từng được đề xuất vào năm 2020 bởi Seungrae Cho, đại diện của Đảng Dân chủ xứ Hàn.

Hàn Quốc công nhận trò chơi điện tử là một bộ môn văn hóa nghệ thuật

Theo như ông Seungrae Cho chia sẻ: "Trò chơi điện tử là một ngành công nghiệp chiếm hơn một nửa xuất khẩu của ngành công nghiệp nội dung tại Hàn Quốc. Trong trường hợp trò chơi điện tử được công nhận trở thành một loại hình văn hóa nghệ thuật thì những nhân thức tiêu cực liên quan đến ngành công nghiệp này sẽ giảm mạnh, đồng thời giúp cho nó trở nên phát triển hơn."

Xem thêm: Thanh niên bị trộm bộ sưu tập Yugi Oh lên đến gần 20 tỷ đồng bởi một thủ thuật vô cùng tinh vi

Với công nhận này, những nhà phát triển game tại Hàn Quốc sẽ nhận thêm được một phần hỗ trợ nghệ thuật từ chính phủ, đồng thời có tư cách tham gia vào những dự án văn hóa, nghệ thuật được tổ chức bởi chính quyền địa phương.

Hàn Quốc công nhận trò chơi điện tử là một bộ môn văn hóa nghệ thuật

Thậm chí một đơn vị từ nước ngoài là Tencent có chi nhánh tại Hàn Quốc cũng nhận được sự đồng thuật trong việc gia nhập hội đồng quản trị Hiệp hội Công nghiệp Trò chơi Hàn Quốc. Điều này cũng phần nào cho thấy được rằng Hàn Quốc đang cố gắng xúc tiến ngành game một cách mạnh mẽ nhất có thể, trái ngược hoàn toàn với cách mà chính phủ Trung Quốc đang thực hiện ở thời điểm hiện tại.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Tựa game visual novel "Nekopara After: La Vraie Famille" bị Steam trì hoãn hơn 40 ngày, nhà phát hành bất lực chờ đợi

Tựa game visual novel "Nekopara After: La Vraie Famille" bị Steam trì hoãn hơn 40 ngày, nhà phát hành bất lực chờ đợi

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong những ngày gần đây, cộng đồng game thủ và các trang tin Nhật Bản liên tục đưa tin về việc tựa game visual novel nổi tiếng Nekopara After: La Vraie Famille bị nền tảng Steam “ngâm” suốt hơn 40 ngày mà không có bất kỳ phản hồi nào từ phía Valve.

Giải trí
Nhà Sản Xuất "Your Name" Cho Rằng Funimation Là Nguyên Nhân Khiến Tác Phẩm Bị Oscar " Ghẻ Lạnh"

Nhà Sản Xuất "Your Name" Cho Rằng Funimation Là Nguyên Nhân Khiến Tác Phẩm Bị Oscar " Ghẻ Lạnh"

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Dù là một trong những tác phẩm anime nổi bật nhất trong lịch sử, "Your Name" của đạo diễn Makoto Shinkai lại không có mặt trong danh sách đề cử Oscar 2017. Mới đây, trong một sự kiện do CoMix Wave Films tổ chức, Noritaka Kawaguchi là nhà sản xuất của bộ phim, đã lên tiếng lý giải nguyên nhân khiến bộ phim không được Viện Hàn lâm công nhận.

Giải trí
Lên đầu trang