Hàn Quốc công nhận trò chơi điện tử là một bộ môn văn hóa nghệ thuật

Sau một khoảng thời gian đề nghị thì giờ đây, trò chơi điện tử đã trở thành một bộ môn văn hóa nghệ thuật được công nhận tại Hàn Quốc

Trong một sự việc mới nhất thì những nhà phát triển game tại Hàn Quốc sẽ có thể nhận được sự hỗ trợ từ nhà nước, từ đó tham gia vào những hoạt động văn hóa khác nhau và tạo nên nhiều sản phẩm trò chơi điện tử, phục vụ cho đời sống của người chơi.

Xem thêm: Nam game thủ chia tay bạn gái vì cô mải mê loot đồ mà không cứu anh khi đang bị knock

Đây là một chỉnh sửa nhỏ của Đạo luật quảng bá văn hóa và nghệ thuật của Hàn Quốc, được thông qua bởi phiên họp Quốc hội tổ chức vào ngày 07/09 vừa qua. Giờ đây trò chơi điện tử sẽ là một loại hình văn hóa nghệ thuật của Hàn Quốc và đạo luật này đã từng được đề xuất vào năm 2020 bởi Seungrae Cho, đại diện của Đảng Dân chủ xứ Hàn.

Hàn Quốc công nhận trò chơi điện tử là một bộ môn văn hóa nghệ thuật

Theo như ông Seungrae Cho chia sẻ: "Trò chơi điện tử là một ngành công nghiệp chiếm hơn một nửa xuất khẩu của ngành công nghiệp nội dung tại Hàn Quốc. Trong trường hợp trò chơi điện tử được công nhận trở thành một loại hình văn hóa nghệ thuật thì những nhân thức tiêu cực liên quan đến ngành công nghiệp này sẽ giảm mạnh, đồng thời giúp cho nó trở nên phát triển hơn."

Xem thêm: Thanh niên bị trộm bộ sưu tập Yugi Oh lên đến gần 20 tỷ đồng bởi một thủ thuật vô cùng tinh vi

Với công nhận này, những nhà phát triển game tại Hàn Quốc sẽ nhận thêm được một phần hỗ trợ nghệ thuật từ chính phủ, đồng thời có tư cách tham gia vào những dự án văn hóa, nghệ thuật được tổ chức bởi chính quyền địa phương.

Hàn Quốc công nhận trò chơi điện tử là một bộ môn văn hóa nghệ thuật

Thậm chí một đơn vị từ nước ngoài là Tencent có chi nhánh tại Hàn Quốc cũng nhận được sự đồng thuật trong việc gia nhập hội đồng quản trị Hiệp hội Công nghiệp Trò chơi Hàn Quốc. Điều này cũng phần nào cho thấy được rằng Hàn Quốc đang cố gắng xúc tiến ngành game một cách mạnh mẽ nhất có thể, trái ngược hoàn toàn với cách mà chính phủ Trung Quốc đang thực hiện ở thời điểm hiện tại.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

“Nguyên tội của Takopi” – Anime ngắn nhưng sức mạnh không nhỏ, liệu có xứng đáng trở thành Anime của năm?

“Nguyên tội của Takopi” – Anime ngắn nhưng sức mạnh không nhỏ, liệu có xứng đáng trở thành Anime của năm?

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Dù chỉ là một ONA (original net animation) với độ dài vỏn vẹn 6 tập, Nguyên tội của Takopi vẫn đủ sức “làm mưa làm gió” trên hàng loạt bảng xếp hạng anime uy tín toàn cầu. Sự thành công này không chỉ khiến giới chuyên môn ngạc nhiên mà còn khiến người hâm mộ bắt đầu đặt câu hỏi: Liệu “Takopi” có đủ sức trở thành “Anime của năm”?

Giải trí
4chan là gì? Forum thông tin vô hại hay website độc hại nên tránh?

4chan là gì? Forum thông tin vô hại hay website độc hại nên tránh?

Khoa NguyenNguyễn Tiến Khoa

Ra mắt từ năm 2003, 4chan là một diễn đàn chia sẻ hình ảnh với lượng truy cập khổng lồ: hơn 20 triệu lượt người dùng mỗi tháng và khoảng 900.000 bài đăng mới mỗi ngày. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa hiểu rõ cách hoạt động của forum/website này và liệu chúng có lợi hai hại nếu không rõ cách sử dụng chúng.

Giải trí
Lên đầu trang