"Trách nhiệm" của giám đốc điều hành Activision/Blizzard trong việc giữ cho COD luôn thú vị
Call of Duty là một dạng game phát hành thường niên của Activision, và điều khó khăn nhất của hãng chính là làm thế nào để game luôn thú vị
Activision luôn đảm bảo thương hiệu Call of Duty có phiên bản mới qua từng năm, và một trong những chủ đề được thảo luận nhiều nhất là phiên bản sau có điểm gì mới và khác biệt so với phiên bản trước. Giám đốc điều hành Activision/Blizzard, ông Bobby Kotick chia sẻ rằng mỗi phiên bản mới trong dòng game Call of Duty đều được quan tâm và xem xét rất nhiều. Đây được xem như một phần trong nỗ lực của hãng nhằm đảm bảo mỗi phiên bản mới đều thật sự cảm thấy mới mẻ và thú vị.
"Ưu tiên của chúng tôi là tập trung vào người chơi - những người đã đầu tư, công nhận và đánh giá cao dòng game Call of Duty, vì vậy trách nhiệm của chúng tôi là đảm bảo game liên tục đổi mới." - ông nói - "Chúng tôi cảm thấy trách nhiệm lớn lao với các game thủ để giữ cho tựa game của chúng tôi luôn thú vị. Những thương hiệu game lớn mang đến những lộ trình tuyệt vời cho sự đổi mới và nguồn cảm hứng." Kotick đặc biệt nhấn mạnh rằng Star Wars và Star Trek đang là những ví dụ cho một "thương hiệu giải trí bền vững". Thật vậy, Star Wars ra mắt năm 1977 và Star Trek ra mắt năm 1966, và cả hai vẫn rất phổ biến đến tận ngày nay.
Trong tất cả các thương hiệu game của ngành giải trí điện tử, Kotick bảo ông xem Call of Duty như "một trong những thương hiệu lâu đời nhất". Hãng Activision gần đây đã chuyển đổi dòng game Call of Duty sang một vòng quay 3 năm, 3 nhà phát triển. Điều này mang đến cho các hãng phát triển "sự tự do để thất bại" khi thử nghiệm những ý tưởng mới, theo Activision.
Kotick cũng kết nối việc kinh doanh trò chơi điện tử của Activision với những giải đấu thể thao chuyên nghiệp như NFL, NBA và MLB; chúng không đến và đi, mà thay vào đó tiếp tục hằng năm với những điểm nhấn và câu chuyện mới. Kotick cũng nói về lợi ích của việc làm ra những trò chơi mới trong một thương hiệu đang tồn tại mà bạn đã biết đối tượng của bạn là ai.
"Bạn phải có một sự hiểu biết về những kì vọng của họ. Sau đó bạn lập ra những đội ngũ sáng tạo được truyền cảm hứng, và nghĩ về các thương hiệu đó, và về cái bạn muốn tạo ra mà nó sẽ thú vị, bất ngờ và giải trí dành cho người hâm mộ - toàn bộ những yếu tố đó cùng với một lượng lớn kiến thức về những gì thực sự quan trọng với họ, và đó là điều quan trọng." - ông nói - "Tất cả những gì bạn cần làm là lắng nghe. Và điều đó không có nghĩa là họ sẽ cho bạn ý tưởng, nhưng họ chắc chắn sẽ cho bạn suy nghĩ và ý kiến của họ." - Kotick nói thêm "Và nếu bạn tôn trọng những suy nghĩ và ý kiến, bạn thường sẽ làm ra một định hướng cho sự đổi mới khá tốt."
Theo thanhnien.vn
Bài cùng chuyên mục