5 tựa game rất được kì vọng nhưng lại không thành công như mong đợi
Dù được rất nhiều game thủ mong chờ nhưng đên khi ra mắt lại khiến người chơi hụt hẫng bởi chất lượng của những cái tên sau đây hoàn toàn không được như mong đợi
Cuộc sống luôn có người thắng người thua và thế giới video game cũng vậy. Trong suốt chiều dài lịch sử ngành game, chúng ta đã được chứng kiến không ít những sản phẩm vô danh, không ai ngờ tới lại có trở thành thương hiệu thành công bậc nhất. Ngược lại, chúng ta cũng đã thấy nhiều game đến từ những thương hiệu và studio sản xuất nổi tiếng không đạt được kỳ vọng như mong đợi.
Sau đây, chúng ta sẽ nhìn lại một vài tựa game xuất thân từ những thương hiệu đỉnh hàng đầu thị trường mà ai cũng nghĩ rằng chúng sẽ chắc chắn thành công lớn nhưng kết quả là ngược lại.
Tony Hawk’s Pro Skater 5
“Tony Hawk’s Pro Skater” chắc chắn là thương hiệu game trượt ván thành công nhất trong lịch sử, và bốn bản đầu tiên của nó phải nói là bán chạy như tôm tươi. Vì lẽ đó, fan hâm mộ đã vô cùng mong đợi phiên bản thứ 5 sau một quãng thời gian rất dài chờ đợi. Kết quả là gần 13 năm sau phiên “Pro Skater 4”, Activision đã phát hành “Pro Skater 5” trong năm 2015 với lời hứa hẹn vô cùng tự tin vào chất lượng sản phẩm.
Tuy nhiên đến cuối cùng, nhà sản xuất đã thất hứa, và game đã không thể đạt đến độ mong đợi của người chơi. Có lẽ phải lâu lâu nữa người ta mới lại được thấy thương hiệu này cho ra đời một sản phẩm mới sau cú vấp ngã đau đớn trong năm 2015.
Call of Duty: Ghosts
Series “Call of Duty” bắt đầu chạm đến vinh quanh ngày nay nhờ phiên bản “Call of Duty 4: Modern Warfare” trong năm 2007. Các phiên bản trước đó cũng có chất lượng tốt nhưng không thể đạt được đẳng cấp như “Modern Warfare”. Kể từ đó về sau, series FPS đình đàm này tiếp tục cho ra đời hàng loạt phần game hấp dẫn khác, từ “Black Ops” cho tới “Advanced Warfare”, tất cả đều theo đà thành công mỹ mãn.
Cái tên duy nhất trong series này đã không đạt được thành tựu tương tự là “Ghosts” ra mắt năm 2013. Tựa game này bị chê trách là quá đơn điệu và nhám chán, phần chơi chiến dịch ngớ ngẩn và cơ chế gameplay cũng không đạt chuẩn khi so sánh với các phiên bản khác. Tất nhiên, Activision đã nhanh chóng rút kinh nghiệm và lấy lại phong độ sau đó với “Call of Duty: Black Ops 3”.
Batman: Arkham Origins
“Batman: Arkham Asylum” là một tựa game xuất sắc với giải đố thông minh, nhân vật thú vị và một cơ chế chiến đấu sáng tạo. Tựa game này được phát hành bởi Eidos Entertainment kết hợp Warner Bros. và vốn không được nhiều người để tâm, và cũng chẳng ai nghĩ nó sẽ trở thành một hiện tượng. Nhưng rồi, “Batman: Arkham Asylum” đã trở thành một trong những game hay nhất năm 2009 và mở đường cho một thương hiệu game siêu anh hùng thành công nhất trong lịch sử.
Trong năm 2012, nhà phát hành Warner Bros. quyết định thay đổi nhà phát triển cho phần game mới với tên gọi “Batman: Arkham Origins”. Tựa game mang vai trò prequel về mặt cốt truyện này được ra mắt năm 2013 và đã không để đạt được kỳ vọng của fan bởi nó hầu như không đưa được yếu tố nào mới và không có mấy sự cải tiến so với những người tiềm nhiệm cực xuất sắc trước đó.
Resident Evil 6
“Resident Evil” là một series game kinh dị sinh tồn, phiêu lưu và hành động được phát triển bởi Capcom. Trong chiều dài lịch sử của thương hiệu này, “Resident Evil 4” được phần đông công nhận là phiên bản xuất sắc nhất nhưng một số fan cũng cho rằng nó có hơi nhiều tính hành động so sánh với gốc rễ kinh dị sinh tồn trước đó. Thiên hướng hành động tiếp tục được đẩy mạnh hơn ở “Resident Evil 5” phát hành năm 2009, và thêm một bước khiến fan hoài nghi về tương lai của series này, cho dù doanh số bán hàng là rất cao.
Mọi chuyện chính thức sụp đổ khi “Resident Evil 6” ra mắt trong năm 2012, và dường như trở thành một tựa game thuần hành động đan xen một chút ít kinh dị mà thôi, khiến cho cộng động fan trở nên bức xúc thực sự buồn lòng và phẫn nộ. Không phải là một game dở nhưng “Resident Evil 6” đã bị nhiều người công nhận là mất chất toàn tập rồi, và khiến fan phân cực kẻ yêu người ghét rõ ràng.
Lightning Returns: Final Fantasy XIII
“Final Fantasy XIII” đã phát hành trong năm 2010 trên quy mô toàn cầu và nhận được đánh giá tốt của giới chuyên môn lẫn sự hưởng ứng của fan hâm mộ. Phiên bản sequel đầu tiên của nó, “Final Fantasy XIII – 2” phát hành trong năm 2011 cũng đã được đón nhận một cách nhiệt tình, nhưng phần sequel thứ hai đã không được may mắn đến thế.
Phát hành trong năm 2014 với tên gọi “Lightning Returns: Final Fantasy XIII” đã nhận phải nhiều lời chê bai nhất trong bộ ba phần “Final Fantasy XIII”. Trong đó, cốt truyện không hay là một trong những lí do chính khiến game gặp thất bại. Mặc dù có cơ chế chiến đấu biến đổi thú vị, nhưng ít nhiệm vụ và nội dung trải nghiệm khiến người chơi nhanh chóng phát chán. Có lẽ vì mang trên mình cái tên “Final Fantasy” mà sự thất vọng của fan đối với tựa game càng trở nên to lớn hơn bao giờ hết.
Bài cùng chuyên mục