Thương hiệu game kinh dị - sinh tồn đầy bạo lực Manhunt của Rockstar Games dường như đang có khả năng quay trở lại, khi hãng Take-Two mới đây vừa đăng ký lại bản quyền thương hiệu của nó
Có thể nói, trong lịch sử trò chơi điện tử, chưa có một thương hiệu game nào gây tranh cãi như seri kinh dị - sinh tồn Manhunt của Rockstar Games. Phần game đầu tiên ra mắt năm 2003 và phần tiếp theo, Manhunt 2 ra mắt năm 2007, là hai trong số những tựa game gây tranh cãi nhất mọi thời đại, nhưng đồng thời chúng cũng được yêu thích, và người hâm mộ chắc chắn muốn hãng phát triển cho ra đời một phần mới. Và có lẽ họ đang gặp may, khi mới đây hãng Take-Two Interactive đã làm mới lại thương hiệu Manhunt. Lịch sử của thương hiệu Manhunt, được đăng lên trang danh mục thương hiệu Justia của Mỹ, vừa tiết lộ rằng Take-Two đã đăng kí và làm mới cái tên này vào ngày 6 tháng 5 năm 2016. Theo danh sách của Justia, việc đăng ký lại này sẽ tồn tại trong 10 năm.
Ngoài một “lời nhắc nhở lịch sự” đã được gửi đến Take-Two trong năm 2015, trước đó chưa hề có một động thái nào với thương hiệu Manhunt trong suốt nhiều năm liền. Vào năm 2012, dường như nhãn hiệu này đã được đăng ký bổ sung 6 năm, và trước đó, động thái cuối cùng của Manhunt là vào năm 2009. Việc đăng ký lại thương hiệu thường có nghĩa là một hãng game đang thực hiện một thương hiệu game mới. Ví dụ như vài giờ trước khi Shadow of the Colossus Remake trên PS4 được chính thức công bố, đã có thông tin về việc Sony đăng ký lại thương hiệu Shadow of the Colossus. Các công ty rất quan tâm đến việc bảo vệ thương hiệu của mình, trước khi họ công bố một dự án, và ai đó cố gắng kiếm lợi từ việc thiếu sót trong bảo vệ bản quyền của họ.
Mặt khác, Take-Two có thể chỉ đang thực hiện bước đi đúng đắn, phòng khi có ý định phát triển một game Manhunt mới ở một lúc nào đó trong tương lai. Điều này không có nghĩa là hãng sẽ công bố Manhunt 3, hay một game Manhunt mới thậm chí đang được lên kế hoạch ngay lúc này. Sau cùng, Rockstar Games đã đăng ký lại thương hiệu Agent vào năm 2016, nhưng người hâm mộ vẫn chưa nghe thêm gì về tựa game được mong chờ từ rất lâu này sau nhiều năm trời im lặng.
Cho dù Take-Two và Rockstar có đang chuẩn bị cho việc trở lại của Manhunt hay không, không quá khó hiểu tại sao người hâm mộ lại rất mong chờ sự tái xuất của cái tên này. Quyết định tái ra mắt Manhunt trên PS4 hai năm trước chỉ “làm mới” sự hào hứng của người hâm mộ trong seri và gameplay bạo lực của nó cũng tìm thấy nhiều người hâm mộ mới. Phản ứng của việc đăng ký lại thương hiệu Manhunt cho thấy rõ ràng có nhiều người muốn một tựa game Manhunt mới. Hi vọng rằng Take-Two và Rockstar Games sẽ lưu ý điều này.
Theo Trí Thức Trẻ