CEO EA thảo luận về sự đa dạng trong game và các đội ngũ làm ra chúng

Lê Khoa

"Tính đại diện thật sự rất quan trọng"

CEO của EAAndrew Wilson đã có những thảo luận về tính đa dạng và đại diện trong những tựa game của hãng và bên cạnh đó là các đội ngũ làm ra chúng. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Wilson cho biết sự tô điểm của cộng đồng game ngày nay đã vượt xa hơn về tính đa dạng so với trước đây. 

"Tính đại diện thật sự quan trọng", ông nói. "Khi tôi bắt đầu chơi game, chúng ta có thể nhìn thoáng qua và thấy 200 triệu người chơi. Nhiều người trong số họ là những cậu bé 14 tuổi chơi trong tầng hầm ở nhà. Đó thật sự là những gì game thủ đã từng là. Đây từng là một suy nghĩ tiêu cực về việc trở thành game thủ có ý nghĩa thế nào. Ngày nay độ tuổi trung bình của một game thủ, tôi nghĩ, là khoảng 35 tuổi. Gần 50% trong số họ là phụ nữ, và chắc chắn việc chơi game vượt qua mọi loại hình văn hóa và giới tính, cả về kinh tế, xã hội và dân tộc."

Theo Wilson, tham vọng của EA khi nghĩ về tính đại diện bên trọng những tựa game của hãng là "nắm bắt bản chất tự nhiên thật sự của cộng đồng", đồng thời ông bổ sung EA vốn đã làm điều này. "Khi bạn nhìn vào một số tựa game ngày nay của chúng tôi, bạn sẽ thấy chúng tôi có những người thủ lĩnh mạnh mẽ là phụ nữ, người da đen, người Latin, những người trẻ tuổi, ... Nó thật sự quan trọng như viếc thiết kế game, và đó không thật sự là bất kì mệnh lệnh nào do chúng tôi làm ra như một công ty, và sẽ không phải là bất kỳ mệnh lệnh nào mà chúng tôi sẽ làm trong tương lai."

Về sự đa dạng của những nhà phát triển tại EAWilson cho biết cần phải có các biện pháp thực hiện để cải thiện điều này. "Sự đa dạng là một phần quan trọng của điều này. Nếu bạn đang làm game cho một cộng đồng, bạn phải có một đại diện thật sự của cộng đồng đó." Ông nói. "Ngành công nghiệp game của chúng ta, như bao ngành công nghiệp khác, vốn đã nằm dưới quyền thống trị của những người đàn ông da trắng từ rất lâu rồi. Chúng tôi nhận thấy sự thay đổi thật sự vào lúc này. Một số những người trưởng nhóm sáng tạo tuyệt vời nhất của chúng tôi là phụ nữ. Tôi nghĩ hai trong số ba tựa game lớn nhất mà chúng tôi ra mắt năm ngoái đã được dẫn dắt bởi những người phụ nữ thật sự mạnh mẽ và sáng tạo."

Theo thanhnien.vn

Bài cùng chuyên mục