Theo một báo cáo mới nhất, tựa game bắn súng phổ biến Call of Duty có thể sẽ quay trở lại Chiến tranh Thế giới lần thứ hai trong năm nay
Theo một báo cáo mới, tựa game Call of Duty năm nay có thể sẽ lấy bối cảnh Đệ nhị Thế chiến. Tin đồn xuất hiện từ đầu tháng 3, khi kênh The Family Video Gamers trên Youtube tiết lộ tài liệu tiếp thị bị rò rỉ, cho thấy một vài hộp đựng được thiết kế theo chủ đề Đệ nhị Thế chiến. Trang tin Eurogamer cũng tham gia chứng thực cho câu chuyện này, bổ sung thêm "các nguồn tin đã xác nhận" Call of Duty trong năm 2017 sẽ xoay quanh Chiến tranh Thế giới lần 2.
Chiến trường Đệ nhị Thế chiến sẽ trở lại?
Trong một cuộc gọi của các nhà đầu tư gần đây, COO của Activision, ông Thomas Tippl đã cho biết seri game bắn súng góc nhìn thứ nhất này sẽ quay trở lại trong năm nay với một phần mở đầu "mang Call of Duty trở về cội nguồn của nó". Tựa game Call of Duty đầu tiên, cùng với phần 2, 3 và 5 đều lấy bối cảnh Đệ nhị Thế chiến.
"Trong năm 2017, Activision sẽ mang Call of Duty trở lại cội nguồn của nó, và kiểu chiến đấu truyền thống sẽ một lần nữa là trung tâm." Tippl nói. "Đây là điều mà cộng đồng những người chơi Call of Duty và Sledgehammer Games, đơn vị sẽ tham gia phát triển game trong năm nay, hứng thú nhất. Sledgehammer cũng là hãng game đã thực hiện Call of Duty: Advanced Warfare năm 2014."
Quyết định này có thể đã bị ảnh hưởng bởi doanh thu thấp hơn kì vọng của Call of Duty: Infinite Warafe ra mắt vào năm ngoái. Chúng ta đều đã biết doanh thu sụt giảm nghiêm trọng khi so sánh với Call of Duty: Black Ops III, dù rằng đây là một sự so sánh khó khăn, khi Infinite Warfare vốn là một câu chuyện hoàn toàn mới, không phải là một cái tên đã được định hình từ trước như Black Ops.
Doanh thu Infinite Warfare không như Activision mong đợi
"Rõ ràng rằng, với một phần những người hâm mộ của chúng tôi, bối cảnh không gian chỉ là không phù hợp." Tippl giải thích. "Chúng tôi có một hãng game nhiệt huyết và đầy kinh nghiệm, cam kết sâu sắc theo định hướng này, và bất kể những rủi ro chúng tôi đã nhìn thấy, chúng tôi tin rằng điều quan trọng là phải câan nhắc đến đam mê của đội ngũ làm game của chúng tôi, trong khi quyết định tạo ra nội dung gì."
Theo Gamespot