Code Vein sẽ sử dụng tính năng "pháo cứu hộ" như Monster Hunter World

Lê Khoa

Code Vein là một tựa game hành động nhập vai tương đối khó, và để giúp người chơi có thể hỗ trợ lẫn nhau, Bandai Namco tuyên bố sẽ tận dụng tính năng tương tự Monster Hunter World

Các chi tiết về tính năng multiplayer được hé lộ trước đây của Code Vein đã chính thức được công bố. Những người sáng tạo ra tựa game ma cà rồng này đã tuyên bố trong những tin tức trước đây rằng game sẽ tập trung chủ yếu vào hệ thống bạn thân, một hệ thống cho phép người chơi đồng hành cùng với một NPC. Và theo những chi tiết mới, tính năng này không nhất thiết phải áp dụng. Code Vein vốn là một tựa game hành động - nhập vai có phong cách giống với Dark Souls, trong đó người chơi sẽ vào vai một Revenant, một ma cà rồng đã mất đi kí ức và phải uống máu để tránh biến thành một sinh vật được gọi là "Lost".

Việc so sánh Code Vein với Dark Souls không hẳn là một "chiêu trò" tiếp thị của Bandai Namco. Như một số trailer gameplay trước đây cho thấy, hệ thống chiến đấu trong Code Vein yêu cầu những cú đánh chính xác và né tránh một cách khéo léo để giao tranh hiệu quả với vô số sinh vật tồn tại trong thế giới của game. Vẫn còn rất nhiều thứ chưa rõ về tính năng multiplayer trong Code Vein, nhưng các chi tiết mới cho thấy game sẽ sử dụng một hệ thống tương tự trong Monster Hunter. Cụ thể, game sẽ cho phép người chơi hoàn thành các hầm ngục với những người chơi khác và thành viên NPC trong nhóm. Nếu một người chơi nhận thấy bản thân gặp rắc rối, họ có thể gửi đi một tín hiệu kêu cứu và "triệu hồi" một người chơi khác đến hỗ trợ.

Người chơi được gọi đên sau đó có thể ở lại với người kêu cứu, và sẽ hưởng những phần thưởng thêm dựa vào những "phần quà" được đưa ra bởi NPC của người gọi đến. Giao tiếp trong game giữa người chơi là hoàn toàn có thể, nhưng hiện tại có vẻ như bị giới hạn bởi một hệ thống biểu cảm và điệu bộ. Hệ thống này cho phép người chơi thể hiện cảm xúc ngoài cử chỉ, con dấu và giọng nói. Những cảm xúc tùy chỉnh này có thể lưu lại để sử dụng sau đó. Hai nhân vật mới cũng được giới thiệu trong tạp chí. Nhân vật đầu tiên, "Karen", là một cộng tác viên trong dự án Q.U.E.E.N và là người chị lớn của một nhân vật tên Louis. Nhân vật thứ hai, "Chris Silva" là một "vật thí nghiệm" của Q.U.E.E.N và là con gái của Gregorio Silva.

Với việc được so sánh với Dark Souls, việc bổ sung một tính năng multiplayer co-op chắc chắn sẽ được đánh giá cao bởi những người vốn đã hâm mộ dòng game SoulsCode Vein dường như đã có đủ cơ sở vững chắc giữa nghệ thuật hấp dẫn và phong cách anime dựa theo công thức Souls để trở thành một trong những cúy hit của năm 2018. Hi vọng nó sẽ có thể đáp ứng sự cường điệu đã được gầy dựng bởi Bandai Namco.

Theo Trí Thức Trẻ

Bài cùng chuyên mục