Kinh hãi với ý tưởng cho game thủ ngửi được mùi... thối trong game

Mang tên gọi Nosulus Rift, đây có thể coi là thiết bị tạo mùi đầu tiên được áp dụng trong một tựa game thực tế.

Giới thiệu tại hội chợ E3 hồi tháng 6, South Park: The Fractured But Whole là tựa game được xây dựng dựa trên series phim hoạt hình người lớn South Park và game thủ có thể yên tâm rằng, độ "bựa" của phiên bản trò chơi điện tử sẽ không thua kém gì so với nguyên mẫu của nó. Lấy một ví dụ: Các nhân vật trong game South Park đều được trang bị kĩ năng... xì hơi vào mặt đối thủ, và kinh hãi hơn là Ubisoft còn đang có ý định tung ra một thiết bị cho phép game thủ có thể "thưởng thức" mùi vị của đòn tấn công nói trên. Nó được gọi là Nosulus Rift - cái tên rõ làng là đọc lái đi từ kính thực tế ảo Oculus Rift.

Kinh hãi với ý tưởng cho game thủ ngửi được mùi... thối trong game

Thực tế, ý tưởng về thiết bị tạo mùi để tăng cường độ chân thực cho trải nghiệm game không phải là thứ gì quá mới mẻ, nhưng xem ra lần này Ubisoft quyết tâm không để nó dừng lại trên giấy tờ. Hãng game Pháp tuyên bố rằng những người đến tham gia hai hội chợ game lớn sắp tới là Gamescom và PAX West sẽ có cơ hội trực tiếp trải nghiệm Nosulus Rift - thiết bị có thiết kế giống như một mặt nạ phòng độc đeo trước mũi, có điều nhiệm vụ của nó lại là phụt ra mùi thối để tra tấn khứu giác của bạn.


South Park The Fractured But Whole Nosulus Rift Experience.

Về phần South Park: The Fractured But Whole, tựa game hành động hài hước này dự tính sẽ được ra mắt vào ngày 6/12 dành cho các hệ máy PS4, Xbox One và PC.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

“Chainsaw Man: Reze Arc” Gây Sốt Với Doanh Thu Hơn 10 Tỷ Yên, Đánh Bại Kimetsu no Yaiba Trên Bảng Xếp Hạng

“Chainsaw Man: Reze Arc” Gây Sốt Với Doanh Thu Hơn 10 Tỷ Yên, Đánh Bại Kimetsu no Yaiba Trên Bảng Xếp Hạng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau nhiều tuần làm mưa làm gió tại các rạp chiếu, Chainsaw Man – Reze Arc đã khẳng định vị thế của mình khi cán mốc doanh thu hơn 10 tỷ yên toàn cầu. Không chỉ vượt mặt Kimetsu no Yaiba: Akaza Sairai để chiếm vị trí top 1 phòng vé Nhật, bộ phim còn tạo nên cơn sốt quốc tế nhờ cốt truyện bi kịch đẫm máu, hình ảnh mãn nhãn và sự góp mặt của những tên tuổi lớn trong âm nhạc và lồng tiếng.

Giải trí
MV "Aishite Aishite Ashite" Của Ado Bị Gỡ Bỏ: Lỗi Do Sử Dụng Hình Ảnh Trái Phép, Universal Music Japan Lên Tiếng Xin Lỗi

MV "Aishite Aishite Ashite" Của Ado Bị Gỡ Bỏ: Lỗi Do Sử Dụng Hình Ảnh Trái Phép, Universal Music Japan Lên Tiếng Xin Lỗi

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Chỉ vừa ra mắt chưa lâu, MV “Aishite Aishite Ashite” – bản cover được mong đợi từ ca sĩ Ado – đã bất ngờ bị gỡ khỏi các nền tảng chính thức do vi phạm bản quyền hình ảnh. Universal Music Japan mới đây đã lên tiếng thừa nhận sai sót trong khâu kiểm duyệt pháp lý và gửi lời xin lỗi đến nhóm nghệ sĩ độc lập Sashitama, những người bị ảnh hưởng bởi vụ việc. Sự cố này đang làm dấy lên nhiều tranh luận trong ngành công nghiệp âm nhạc Nhật Bản về trách nhiệm bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và quy trình sản xuất MV hiện nay.

Giải trí
Lên đầu trang