Những tranh cãi về Loot Box không ảnh hưởng đến doanh thu game

Lê Khoa

Theo như tổ chức NPD cho biết, những tranh cãi xoay quanh vấn đề Loot Box không ảnh hưởng đến doanh thu mua bán game, hoặc ít nhất là không ảnh hưởng ở Mỹ

Một trong những câu chuyện lớn trong ngành công nghiệp game thời gian gần đây chính là Loot Box. Những game như Star Wars Battlefront 2 và Forza Motorsport 7 đã bùng nổ tranh cãi do hệ thống Loot Box và giao dịch bằng tiền mặt, khi người chơi cho rằng những tựa game này đã không công bằng khi tạo ra khả năng trả tiền để thắng. Tuy nhiên, tổ chức NPD cho biết những tranh cãi xoay quanh Loot Box không tác động đến doanh thu game, hoặc ít nhất là trong nội địa nước Mỹ. Nhà phân tích Mat Piscatella cho biết doanh thu game đều không bị ảnh hưởng dù là do Loot Box hay giao dịch tiền mặt - và những tựa game có Loot Box dường như không khiến cho lượng game bán ra tăng lên hay giảm sút đi do tranh cãi. 


Star Wars Battlefront 2 đang gây tranh cãi vì hệ thống Loot Box của mình

Nhà phân tích này còn chỉ ra những bảng thống kê doanh thu gần đây cho thấy, tranh cãi về Loot Box và giao dịch bằng tiền mặt "vẫn chưa tạo ra những hạn chế đáng chú ý một cách rõ ràng về tiềm năng bán hàng của những game có bao gồm chúng". Rất nhiều tựa game bán chạy nhất "phấn đấu đạt được sự tham gia của người chơi và kéo dài quá trình chơi", và chúng đều là những tựa game gắn liền với Loot Box và giao dịch tiền mặt. Bên cạnh đó cũng có những game như Destiny 2, vốn là tựa game đang bán chạy nhất trong năm, bất kể việc người hâm mộ tỏ ra thất vọng về hệ thống giao dịch tiền mặt trang phục, và những thay đổi liên quan đến hệ thống Shader và Mod trong game.


Eververse là cửa hàng mua bán bằng tiền mặt trong Destiny 2

Điều này cũng bao gồm những game như NBA 2K18, khi tựa game thể thao mô phỏng này đã vấp phải sự phản đối dựa trên hệ thống giao dịch tiền mặt của nó, dẫn đến việc 2K giảm giá một số vật phẩm trong game. Theo Piscatella giải thích, "chỉ có những tựa game lớn với ngân sách tiếp thị cao mới có xu hướng có những cơ chế này, và các trò chơi vẫn bán chạy bất kể sự hiện diện của Loot Boxes trong game". Đồng thời nhà phân tích của NPD cũng cho biết mọi thứ đang phát triển "rất nhanh", và "tôi chắc rằng chúng ta sẽ biết được nhiều hơn trong vài tháng tới đây."


Hiện nay, Loot Box còn bị xem là một hình thức đánh bạc

Quả thật các thảo luận xoay quanh Loot Boxes và Microtransactions đang phát triển nhanh chóng theo cách có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành công nghiệp trò chơi điện tử. Mặc dù có vẻ như nó chỉ là một nhóm thiểu số cho rằng họ không thích Loot Boxes và Microtransactions (hoặc cũng có thể nhóm thiểu số ấy cảm thấy lo lắng cho ví tiền của họ), các con số có thể tăng lên.

Hơn nữa, Loot Boxes và Microtransactions có thể dẫn đến những thay đổi trong cách bán game. Ví dụ, các game thủ ở Anh hiện đang chạy một chiến dịch vận động để xem xét phân loại Loot Boxes là một hình thức đánh bạc, và chính phủ Anh đã cân nhắc tình hình, cho biết vẫn đang theo dõi cuộc tranh luận. Việc tái phân loại các trò chơi hoặc thay đổi luận lệ có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh thu, đặc biệt với những tựa game hiện đang được xếp loại dành cho các game thủ trẻ tuổi, làm rung chuyển một cách đáng kể ngành công nghiệp game và các bảng thống kê doanh thu.

Theo Infonet.vn

Bài cùng chuyên mục