Thief - Game "lén lút" trong thời kì cổ xưa

Thief 2014 (Thief: Master Thief Edition) là một game phiêu lưu hành động tàng hình góc nhìn thứ nhất được phát triển bởi Eidos Montreal và được xuất bản bởi Square Enix

Thief được thiết lập trong một thế giới tưởng tượng lấy cảm hứng từ thời Victoria. Garrett, một tên trộm bậc thầy người đã đi đi xa khỏi quê hương của mình trong một thời gian dài. Trở về và thấy nó được cai trị bởi một tên bạo chúa được gọi là "The Baron" - kẻ đang gieo rắc sự sợ hãi và áp bức lên thành phố. Trong khi Thành phố bị nhiễm khuẩn bởi một bệnh dịch, những người giàu có tiếp tục sống trong sự xa hoa (nghe hơi hướng giống Dishonored). Bệnh tật và áp bức đã cướp đi tự do, hạnh phúc của các công dân, và bây giờ đe dọa cướp đi cả cuộc sống của họ. Garrett sớm thấy mình thấy mình vướng vào cuộc xung đột ngày càng tăng của hai phe: các công dân và nhà độc tài Baron. Một cuộc cách mạng là không thể tránh khỏi. Các đường phố sẽ nhuộm màu đỏ của máu và Garrett sẽ phải có những quyết định của riêng mình.



Garrett quyết định sử dụng tình hình này để kiếm lợi thế cho mình, săn những công dân giàu nhất của xã hội và trộm cắp tài sản của họ. Tuy nhiên, ông không làm điều đó để giúp đỡ người nghèo như các nhân vật chính diện truyền thống. Đơn giản, Garrett chỉ tìm cách tận dụng lợi thế của sự hỗn loạn trong thành phố để làm giàu nhanh chóng.



Người chơi có thể dùng chế độ "Focus" để có một số lợi thế. Nó giúp tăng cường tầm nhìn Garrett. Trong chế độ "Focus", bạn sẽ dễ dàng phát hiện các điểm có thể được leo lên, hoặc các nguồn sáng có thể được tắt đi để làm cho khu vực tối hơn. Vì đây là một phiên bản khởi động lại của dòng game nên ta thấy Garrett có cả hai mắt. Focus cũng có thể làm chậm thời gian, do đó Garrett có thể ăn cắp một cách hiệu quả hơn trong khi móc túi. Garrett cũng có thể sử dụng Focus để đẩy kẻ thù hoặc thực hiện các cuộc tấn công. Chức năng này có thể được tiếp tục nâng cấp trong quá trình trò chơi. Garrett sử dụng một blackjack, được sử dụng để đánh bất tỉnh người khác, một cây cung có thể được sử dụng cho cả mục đích chiến đấu và không gây chết người như làm bảo vệ mất tập trung ; và móng vuốt, có thể được sử dụng để vật lộn leo trèo. Người chơi có thể dùng tiền để mua vật tư, thiết bị vào cuối nhiệm vụ. Hệ thống điểm kinh nghiệm cho sự phát triển của nhân vật đã bị hủy bỏ do thông tin phản hồi tiêu cực từ các fan hâm mộ, vì theo họ nhân vật đã là một tên trộm có kinh nghiệm.

Một số hình ảnh trong game: 

 

Bài cùng chuyên mục