Arkane Studios chính thức lộ diện dự án game mới tại The Game Awards 2023

Như vậy là không có Dishonored 3, Prey 2 hay Deathloop 2, dự án tin đồn của Arkane Studios chính thức lộ diện với tên gọi Blade, dựa trên thương hiệu thợ săn ma cà rồng nổi tiếng của Marvel

Trước sự kiện The Game Awards 2023, một trong những tin rò rỉ lớn nhất là Arkane Studios sẽ công bố một dự án game mới. Có nhiều giả thuyết đã cho rằng Arkane sẽ công bố Dishonored 3, đặc biệt sau khi sự tồn tại của dự án này đã bị rò rỉ từ trước. Dù vậy, vẫn có người cho rằng Arkane sẽ công bố phần tiếp theo của Deathloop, hay phần tiếp theo của Prey năm 2017.

Giữa muôn vàn giả thuyết, cuối cùng Arkane chính thức công bố dự án game Blade, một "trò chơi đơn góc nhìn thứ ba với các yếu tố trưởng thành", khiến không ít người hâm mộ cảm thấy bất ngờ khi hãng này chủ yếu làm game góc nhìn thứ nhất.

Là một phần trong kỷ niệm 50 năm ra mắt thương hiệu Blade, đây hứa hẹn là một câu chuyện hoàn toàn mới, lấy bối cảnh kinh đô ánh sáng Paris bị tàn phá bởi ma cà rồng. Hiện chưa rõ liệu Blade có độc quyền Console trên Xbox, hay sẽ ra mắt cùng lúc trên Game Pass, nhưng vì nó được làm bởi Arkane và phát hành bởi Bethesda, nên hoàn toàn có khả năng.

Nếu độc quyền Xbox, đồng nghĩa với việc cả Xbox và PlayStation đều sẽ có loạt game Marvel Comics độc quyền cho riêng mình. Phía PlayStation có Spider-Man và Wolverine, trong khi Xbox có thể có Blade. Nhưng công bố tại The Game Awards chưa nhắc đến các yếu tố đó, nên hoàn toàn có khả năng đây sẽ là game đa nền tảng.

Arkane Studios chính thức lộ diện dự án game mới tại The Game Awards 2023

Khi ma cà rồng...

Arkane Studios chính thức lộ diện dự án game mới tại The Game Awards 2023 2

...đại chiến "Người Sói"

Điều khiến người hâm mộ cảm thấy bất ngờ là Arkane quyết định làm một game ma cà rồng khác, sau khi trò chơi bắn súng lấy chủ đề ma cà rồng Redfall trở thành thảm họa gần như ngay lập tức sau khi phát hành. Nhiều người đã nghĩ hãng sẽ tránh xa chủ đề này, nhưng có vẻ họ luôn sẵn sàng đối mặt với thất bại của chính mình. Việc game Blade phát triển theo hướng góc nhìn thứ ba cũng được xem là một động thái khá liều lĩnh, nhưng dù sao ý tưởng đó vẫn có rất nhiều tiềm năng. Tất cả những gì người hâm mộ cần làm là chờ đợi các tin tức mới về dự án game Blade này.

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang