Bom tấn JRPG nổi tiếng đạt kỷ lục về lượng người chơi chỉ sau 1 tuần ra mắt

Một trò chơi JRPG đã nhanh chóng đạt kỷ lục về lượng người chơi chỉ sau một thời gian ngắn ra mắt ngay trên Steam nhờ vào sức hút của mình

Atelier Yumia: The Alchemist of Memories & the Envisioned Land là phần game thứ 26 thuộc series JRPG nổi tiếng lâu đời từ năm 1997. Khi được mở rộng sang nền tảng PC thì thương hiệu game Atelier cũng trở nên nổi tiếng và đạt được nhiều thành công vang dội với bộ ba Atelier Ryza.

Và giờ đây phiên bản Atelier Yumia cũng nhanh chóng nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ cộng đồng game thủ trên Steam với số lượng người chơi cao đến không ngờ. Tuy nhiên không phải ai cũng cảm thấy hài lòng với những gì mà trò chơi mang lại.

Bom tấn JRPG nổi tiếng đạt kỷ lục về lượng người chơi chỉ sau 1 tuần ra mắt

Theo như những thống kê cho thấy trò chơi Atelier Yumia này đang ghi nhận về số lượng người chơi kỷ lục, lên đến hơn 14.000 người chơi cùng một lúc trong tuần đầu tiên. Con số này cao gấp đôi so với Ryza 3 và cao hơn 50% so với Atelier Resleriana - phiên bản xuất hiện trên di động và chỉ mới ra mắt trên Steam vào tháng 01 vừa qua.

Xem thêm: Nhà Phát Triển Game Nổi Tiếng Chia Sẻ Lý Do Khiến Game Thủ Thích Nhân Vật Anime Nữ Đùi To

Tuy nhiên với những đánh giá ban đầu trên nền tảng Steam từ game thủ lại không thật sự tích cực. Cụ thể hơn chỉ có 64% người chơi là đưa ra những đánh giá tích cực mà thôi, còn lại những bình luận đều chia sẻ về những vấn đề hiệu suất của game. Nhiều người cũng lên tiếng cảnh báo về vấn đề sụt giảm khung hình nghiêm trọng, kèm theo đó là tình trạng giật lag đối với những thiết bị chơi game tầm trung.

Bom tấn JRPG nổi tiếng đạt kỷ lục về lượng người chơi chỉ sau 1 tuần ra mắt

Ngoài câu chuyện kỹ thuật ra, game thủ cũng thể hiện sự không thích đối với những thay đổi so với những phần game trước. Các cơ chế quan trọng và trang bị - thứ vốn tạo nên dấu ấn đối với dòng game Atelier - lại bị đơn giản hóa đến quá mức, thay đổi trọng tâm gameplay sang thu thập tài nguyên lặp đi lặp lại thay vì khuyến khích sự sáng tạo của người chơi.

Xem thêm: Top 3 trò chơi thế giới mở được Metascore đánh giá cao nhất hiện tại, Genshin Impact mất hút

Dù vậy trò chơi vẫn được khen ngợi khi sở hữu cốt truyện mang tính cao trào hơn, hệ thống chế tạo đa dạng và cho phép game thủ ghép ra những món trang bị mạnh mẽ nếu có đủ thời gian đầu tư. Mong rằng phía Koei Tecmo sẽ có những điều chỉnh về vấn đề kỹ thuật để mang lại những trải nghiệm trọn vẹn nhất cho người chơi của mình.

Bom tấn JRPG nổi tiếng đạt kỷ lục về lượng người chơi chỉ sau 1 tuần ra mắt

Hiện tại trò chơi đang được bán với mức giá là 1,4 triệu đồng trên Stream và game cũng có một phiên bản demo để người chơi trải nghiệm. Đáng nói hơn toàn bộ dữ liệu trên bản demo sẽ được chuyển sang phiên bản chính thức một cách đầy đủ ngay sau khi game thủ quyết định mua game.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Masashi Kishimoto xác nhận: “Boruto là tác phẩm của Ikemoto, không còn gì phải tranh cãi”

Masashi Kishimoto xác nhận: “Boruto là tác phẩm của Ikemoto, không còn gì phải tranh cãi”

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Từng bị cộng đồng fan tranh luận suốt nhiều năm về danh tính người đứng sau Boruto, hậu truyện nổi tiếng của Naruto nay đã chính thức được “định danh”. Trong cuộc phỏng vấn mới nhất, tác giả Masashi Kishimoto khẳng định: Mikio Ikemoto – trợ lý lâu năm của ông – mới là người toàn quyền sáng tạo nên Boruto, từ nội dung đến nét vẽ, còn bản thân Kishimoto chỉ đóng vai trò giám sát.

Giải trí
Nghề AV Ở Nhật: Sự Ngộ Nhận “Bình Thường Hóa” Của Thanh Niên Việt Và Thực Tế Khắc Nghiệt

Nghề AV Ở Nhật: Sự Ngộ Nhận “Bình Thường Hóa” Của Thanh Niên Việt Và Thực Tế Khắc Nghiệt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp phim người lớn (AV) tại Nhật Bản từ lâu đã là một chủ đề gây tranh cãi, đặc biệt với người nước ngoài, trong đó có không ít thanh niên Việt Nam. Nhiều người lầm tưởng rằng nghề AV ở Nhật được xã hội chấp nhận như một phần của “văn hóa đại chúng”, sánh ngang với manga, anime hay thần tượng idol.

Giải trí
Cựu biên tập viên Dragon Ball cảnh báo: Manga Nhật Bản đang đánh mất bản sắc, trở thành “Starbucks” và “McDonald’s”

Cựu biên tập viên Dragon Ball cảnh báo: Manga Nhật Bản đang đánh mất bản sắc, trở thành “Starbucks” và “McDonald’s”

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây tại Japan Expo 2025, Kazuhiko Torishima, cựu biên tập viên nổi tiếng của Dragon Ball, đã bày tỏ sự lo ngại về sự suy giảm bản sắc trong ngành manga Nhật Bản. Ông chỉ trích sự chuyển dịch sang nền tảng số và khẳng định rằng manga hiện nay đang trở nên giống nhau một cách đáng lo ngại, làm mất đi tính độc đáo và sáng tạo mà ngành từng nổi bật.

Giải trí
Lên đầu trang