CEO Của Take-Two Giải Thích Lý Do GTA 6 Sẽ Tốt Hơn Bất Kỳ Thứ Gì Mà AI Có Thể Tạo Ra

CEO của công ty mẹ Rockstar - cha đẻ của GTA đã bày tỏ sự không tin tưởng về việc AI có thể cạnh tranh được với GTA 6.

GTA 6 đã được lên kế hoạch để phát hành vào mùa thu năm nay, mặc dù người chơi đang háo hức chờ đợi Rockstar chính thức công bố trailer thứ 2 của trò chơi.

GTA 6

Trong nhiều tháng, người hâm mộ cũng đã háo hức suy nghĩ về mức giá của phần game GTA mới. Nhiều nhà phân tích cho rằng GTA 6 sẽ có thể ra mắt với giá bán hơn 100 đô la, và nỗi sợ hãi đó ngày càng tăng khi Nintendo thông báo về cách mà họ định giá các trò chơi trên Nintendo Switch 2.

Trong khi người hâm mộ đang háo hức muốn biết thêm thông tin chi tiết, CEO của Take-Two - Strauss Zelnick đã khẳng định lại rằng GTA 6 sẽ “đặt ra chuẩn mực giải trí cho ngành công nghiệp giải trí” và bác bỏ ý tưởng rằng AI có thể tạo ra phiên bản tốt hơn. Theo như Zelnick, ông không lo lắng về việc AI có thể tạo ra bất cứ thứ gì ngang bằng với những thứ mà Rockstar đã tạo ra trong GTA 6.

GTA 6

Ông giải thích rằng: “Những ai nghĩ rằng bạn có thể nhấn nút và nói ‘tạo ra GTA 6 và làm cho nó lớn hơn và tốt hơn, đây là toàn bộ code và kế hoạch marketing’, thì bạn sẽ không nhận được bất kỳ thứ gì mà bạn có thể làm được.”

“Đó là sự kết hợp của các tập dữ liệu khổng lồ, các mô hình ngôn ngữ lớn và điện toán - và tất cả những điều đó, như tôi đã nói, đều là hướng về quá khứ”, Zelnick nói thêm. “Những gì xuất hiện là một mô hình dự đoán. Một số thứ chúng ta làm có thể được dự đoán trước, nhưng những thứ thực sự sáng tạo thì không thể. Những bước nhảy vọt sáng tạo lớn về tương lai sẽ được tạo ra bởi con người.”

GTA 6

Ông chủ Take-Two còn tuyên bố rằng việc thuê những nhà sáng tạo giỏi nhất và đảm bảo họ tiếp tục thử những điều mới là cách tiếp cận tốt nhất mà các studio có thể thực hiện để thành công trong ngành công nghiệp trò chơi. Mặc dù AI có thể xây dựng dựa trên những gì đã có trước đó, Zelnick không tin rằng nó có khả năng tạo ra một trò chơi ăn khách.

“Đây là lý do tại sao tôi không lo lắng về việc AI tạo ra các hit, vì nó được xây dựng trên dữ liệu đã tồn tại. Nó hướng về quá khứ. Các hit lớn hướng về tương lai và do đó cần phải được tạo ra từ hư không. Trở thành người sáng tạo nhất có nghĩa là không chỉ suy nghĩ vượt ra ngoài khuôn khổ; nó có nghĩa là không có khuôn khổ nào cả.”

GTA 6

Trong khi đó, chủ sở hữu X là Elon Musk đang quyết tâm tạo ra studio trò chơi AI của riêng mình và thậm chí còn úp mở việc mua Hasbro để đảm bảo bản quyền của ông với thương hiệu Dungeon and Dragon.

Xem thêm: Trailer Tiếp Theo Của GTA 6 Còn Lâu Mới Ra Mắt Vì CEO Của Rockstar Muốn Game Thủ Phải “Đói Khát”
Xem thêm: GTA 6 Bất Ngờ Được Niêm Yết Giá Hơn 100USD Cho Phiên Bản PS5

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Ca khúc opening của “Solo Leveling” season 2 do Lisa và Felix (Stray Kids) thể hiện thống trị top 1 J-pop tại 7 quốc gia/khu vực

Ca khúc opening của “Solo Leveling” season 2 do Lisa và Felix (Stray Kids) thể hiện thống trị top 1 J-pop tại 7 quốc gia/khu vực

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Với giai điệu cuốn hút, sự kết hợp đẳng cấp giữa hai ngôi sao hàng đầu châu Á và sức nóng từ thương hiệu Solo Leveling, ca khúc mở đầu mùa 2 của bộ anime đình đám này đã nhanh chóng vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng J-POP tại nhiều quốc gia, khẳng định sức ảnh hưởng toàn cầu không thể xem nhẹ.

Giải trí
Lên đầu trang