CEO của công ty mẹ Rockstar - cha đẻ của GTA đã bày tỏ sự không tin tưởng về việc AI có thể cạnh tranh được với GTA 6.
GTA 6 đã được lên kế hoạch để phát hành vào mùa thu năm nay, mặc dù người chơi đang háo hức chờ đợi Rockstar chính thức công bố trailer thứ 2 của trò chơi.
![CEO Cua Take-Two Giai Thich Ly Do GTA 6 Se Tot Hon Bat Ky Thu Gi Ma AI Co The Tao Ra GTA 6]()
Trong nhiều tháng, người hâm mộ cũng đã háo hức suy nghĩ về mức giá của phần game GTA mới. Nhiều nhà phân tích cho rằng GTA 6 sẽ có thể ra mắt với giá bán hơn 100 đô la, và nỗi sợ hãi đó ngày càng tăng khi Nintendo thông báo về cách mà họ định giá các trò chơi trên Nintendo Switch 2.
Trong khi người hâm mộ đang háo hức muốn biết thêm thông tin chi tiết, CEO của Take-Two - Strauss Zelnick đã khẳng định lại rằng GTA 6 sẽ “đặt ra chuẩn mực giải trí cho ngành công nghiệp giải trí” và bác bỏ ý tưởng rằng AI có thể tạo ra phiên bản tốt hơn. Theo như Zelnick, ông không lo lắng về việc AI có thể tạo ra bất cứ thứ gì ngang bằng với những thứ mà Rockstar đã tạo ra trong GTA 6.
![CEO Cua Take-Two Giai Thich Ly Do GTA 6 Se Tot Hon Bat Ky Thu Gi Ma AI Co The Tao Ra 2 GTA 6]()
Ông giải thích rằng: “Những ai nghĩ rằng bạn có thể nhấn nút và nói ‘tạo ra GTA 6 và làm cho nó lớn hơn và tốt hơn, đây là toàn bộ code và kế hoạch marketing’, thì bạn sẽ không nhận được bất kỳ thứ gì mà bạn có thể làm được.”
“Đó là sự kết hợp của các tập dữ liệu khổng lồ, các mô hình ngôn ngữ lớn và điện toán - và tất cả những điều đó, như tôi đã nói, đều là hướng về quá khứ”, Zelnick nói thêm. “Những gì xuất hiện là một mô hình dự đoán. Một số thứ chúng ta làm có thể được dự đoán trước, nhưng những thứ thực sự sáng tạo thì không thể. Những bước nhảy vọt sáng tạo lớn về tương lai sẽ được tạo ra bởi con người.”
![CEO Cua Take-Two Giai Thich Ly Do GTA 6 Se Tot Hon Bat Ky Thu Gi Ma AI Co The Tao Ra 3 GTA 6]()
Ông chủ Take-Two còn tuyên bố rằng việc thuê những nhà sáng tạo giỏi nhất và đảm bảo họ tiếp tục thử những điều mới là cách tiếp cận tốt nhất mà các studio có thể thực hiện để thành công trong ngành công nghiệp trò chơi. Mặc dù AI có thể xây dựng dựa trên những gì đã có trước đó, Zelnick không tin rằng nó có khả năng tạo ra một trò chơi ăn khách.