Cựu CEO Của Sony Nói Rằng NieR: Automata Đã Hồi Sinh Ngành Game Nhật Bản

Cựu giám đốc điều hành PlayStation, Shuhei Yoshida, đã gọi NieR: Automata là "trò chơi đã thay đổi mọi thứ" vì nó đã góp phần hồi sinh ngành công nghiệp trò chơi Nhật Bản khi mới ra mắt.

Phát biểu với hãng tin Nhật Bản AV Watch (qua Automaton ), Yoshida đã thảo luận về việc trong kỷ nguyên PS3, doanh số bán game của Nhật Bản đã giảm và ngày càng nhiều studio theo đuổi "thị hiếu nước ngoài".

Nier Automata

Điều đó đã thay đổi khi NieR: Automata ra mắt vào năm 2017 cho hệ máy PS4. “Tôi nghĩ Yoko Taro đã tạo ra nó mà không hề quan tâm tới việc bán ra nước ngoài, nhưng nó đã thành công rực rỡ.”

Tựa game này cũng đã chứng minh rằng các studio ở Nhật Bản có thể thành công bằng cách tạo ra những trò chơi theo phong cách Nhật Bản. “Với NieR, mọi người đều nhận ra điều này. Đó không chỉ là điều mà họ có thể làm, mà là điều họ phải làm”, Yoshida nói.

Nier Automata

Vì thế, các studio Nhật Bản đã nỗ lực “sáng tạo dựa trên văn hóa của họ và những gì họ biết”. Từ đó, các studio tại đất nước mặt trời mọc đã nhận ra rằng đây chính là sức hấp dẫn của các tác phẩm mà họ sản xuất. “Tôi nghĩ ngành công nghiệp game Nhật Bản đã hồi sinh sau NieR, mạnh mẽ tới mức bạn có thể nói về thời kỳ trước và sau NieR Automata. Nói một cách đơn giản, tôi nghĩ đây là tựa game khiến mọi người muốn theo đuổi các trò chơi mang phong cách Nhật Bản.”

Nier Automata

Bản thân người sáng tạo ra NieR là Yoko Taro đã trả lời trên mạng xã hội, cảm ơn Yoshida vì lời khen ngợi nhưng cũng ghi nhận nhà sản xuất Yosuke Saito, người đã "ra lệnh" cho ông làm một trò chơi "nhắm đến thị trường Nhật Bản, mà không cần lo lắng về các đánh giá ở nước ngoài".

Vào năm 2024, Saito đã hé lộ về một dự án NieR mới có thể xuất hiện cùng với Taro, mặc dù không có thông tin gì thêm kể từ đó.

Xem thêm: AI Limit nhanh chóng đạt thành tích ấn tượng sau khi lắng nghe góp ý của game thủ
Xem thêm: Những Tựa Game Độc Quyền Xứng Đáng Có Bản Nâng Cấp Cho Nintendo Switch 2

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

 Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime Nhật Bản vốn hào nhoáng trên màn ảnh lại một lần nữa lộ ra những mặt tối phía sau hậu trường. Mới đây, họa sĩ kỳ cựu Kyohei Ebata – người góp mặt trong nhiều tựa anime đình đám – đã công khai tố cáo việc bị cắt giảm thu nhập một cách vô lý trong quá trình làm việc cho dự án mới của Netflix. Vụ việc nhanh chóng thổi bùng làn sóng tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ và buộc WIT Studio phải chính thức lên tiếng.

Giải trí
"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, manga "Kill Blue" của Tadatoshi Fujimaki, cha đẻ của loạt manga đình đám "Kuroko’s Basketball", đã chính thức khép lại hành trình manga và chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026. Với một đội ngũ sản xuất chất lượng và một câu chuyện kịch tính pha lẫn hài hước, anime "Kill Blue" đang nhận được sự kỳ vọng lớn từ cộng đồng fan hâm mộ.

Giải trí
"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau khi Netmarble chính thức rót 2 tỉ won vào ủy ban sản xuất cho anime "Solo Leveling", cộng đồng fan không khỏi háo hức về tương lai của tác phẩm này. Không chỉ là một khoản đầu tư lớn, động thái này còn thể hiện tham vọng của Netmarble trong việc xây dựng một hệ sinh thái giữa game và anime, mở ra cơ hội lớn cho việc phát triển IP này trên toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang