Death Stranding 2: On the Beach Có Thể Thay Đổi Nhiều Thứ Khi Tập Trung Vào Hệ Thống Chiến Đấu

Lê Khoa

Không như phần game đầu tiên, Death Stranding 2: On the Beach dường như tập trung vào chiến đấu nhiều hơn, và có thể sẽ thay đổi hoàn toàn trải nghiệm của người chơi

Death Stranding 2: On the Beach là phần tiếp theo của Death Stranding, trò chơi do Kojima Production phát triển đã từng tạo nên vô số những luồng ý kiến trái chiều. Cốt truyện cùng ý tưởng lối chơi độc đáo của Death Stranding gần như định hình nên một thể loại hoàn toàn mới, và phần 2 này có thể sẽ tiếp tục củng cố điều đó. Mặc dù có nhiều điểm tương đồng, On the Beach đã cho thấy sự khác biệt khi tập trung nhiều hơn vào khả năng chiến đấu của Samuel "Sam" Porter Bridges.

Death Stranding nổi bật các chủ đề về sự cô lập và kết nối

Cơ chế chiến đấu trong Death Stranding là một trong những tính năng gây tranh cãi nhất, không phải vì nó tệ, mà là nó gần như không tồn tại. Có những lúc người chơi phải đối đầu với BTs (Beached Things), và các trận chiến này thường mang nhịp độ rất cao, rất khốc liệt. 

Nhưng chúng xuất hiện khá lẻ tẻ, chỉ nhằm mục đích tạo ra vài khoảnh khắc căng thẳng ngắn ngủi. Trong khi Hideo Kojima từng mang đến các trò chơi tập trung vào chiến đấu như Metal Gear, hướng tiếp cận mang thiên hướng hòa bình của Death Stranding đã gây chia rẽ trong cộng đồng khá nhiều.

Lối chơi chủ đạo của Death Stranding phần lớn xoay quanh việc di chuyển và "ship hàng", nhiều đến mức không ít người đã gọi nó là một trò "mô phỏng đi bộ". Dù vậy, tất cả đều nhằm mục đích thể hiện một trong những chủ đề nổi bật nhất của trò chơi: Sự kết nối. Người chơi điều khiển Sam, một người vận chuyển của công ty BRIDGES

Anh có nhiệm vụ vận chuyển nhu yếu phẩm đến những thành phố bị cô lập trên khắp nước Mỹ, và kết nối chúng với một mạng lưới thông tin liên lạc mang tên Chiral Network. Trong Death Stranding 2: On the Beach, chủ đề dường như xoay quanh câu hỏi liệu sự kết nối này có phải điều đúng đắn hay không. Ít nhất thì đó có thể là một phần của lý do vì sao hệ thống chiến đấu được tập trung khai thác nhiều hơn trong Death Stranding 2.

Death Stranding 2 có thể mang chủ đề Xung đột và Hệ quả

Mặc dù chưa được xác nhận, việc Death Stranding 2 tập trung nhiều hơn vào hệ thống chiến đấu đã thể hiện khá rõ ràng thông qua trailer trò chơi. Từ trailer trong State of Play, có thể nhìn thấy Sam đang bước vào một căn phòng đầy vũ khí. Trong phần đầu tiên, mặc dù người chơi được dùng nhiều vũ khí khác nhau, nhưng thực tế chỉ có 4 loại. 

Với Death Stranding 2, có lẽ số lượng phải gấp đôi. Hơn nữa, một phân cảnh khác còn cho thấy Sam bắn vào một nhóm NPC đang bị vô hiệu hóa, sau phân đoạn một đạo quân robot nhỏ xuất hiện. Những chi tiết này dường như mang hàm ý rằng việc tập trung vào chiến đấu trong Death Stranding 2 có thể mang đến một số điều khác biệt về mặt cốt truyện, đồng thời gợi ý các chủ đề sẽ xoay quanh xung đột và hệ quả. 

Câu hỏi "Chúng ta có nên kết nối không?" dường như đã chỉ ra những hệ quả không mong muốn; Lần này, Sam và đồng đội của anh sẽ phải sử dụng nhiều vũ lực hơn. Death Stranding đã cho người chơi tiếp cận nhiều loại vũ khí, cả nguy hiểm chết người lẫn không làm chết người, mà loại phía sau thường được sử dụng nhiều hơn.

Do đó, với sự nhấn mạnh vào cơ chế chiến đấu của Death Stranding 2: On the Beach, nó có thể dẫn tới nhiều loại vũ khí nguy hiểm chết người hơn. Nhưng dù sao thì tất cả những điều này vẫn chỉ là phỏng đoán mà thôi.

Bài cùng chuyên mục