E3 chính thức đóng cửa sau hơn 2 thập kỷ hoạt động

E3, sự kiện game thu hút hàng chục nghìn người tham dự mỗi năm chính thức đóng cửa sau hơn 20 năm hoạt động

Giám đốc điều hành Hiệp hội Phần mềm Giải trí (ESA) Stanley Pierre-Louis thông báo sự kiện E3 chính tức đóng cửa vĩnh viễn, qua đó chấm dứt hoạt động kể từ năm 1990. 

Trong hai thập kỷ qua, Electronic Entertainment Expo (E3) là sự kiện lớn nhất của lĩnh vực game. Thường được tổ chức vào mùa hè hàng năm ở Los Angeles, E3 đã rơi vào tình trạng bất ổn ít nhất kể từ năm 2020, khi đại dịch buộc sự kiện lần đầu tiên phải hủy bỏ. ESA đã tổ chức E3 chỉ trực tuyến vào năm 2021 và cố gắng duy trì tổ chực vào năm 2022 và 2023 nhưng không thành công.

E3 chính thức đóng cửa sau hơn 2 thập kỷ hoạt động

Sau khi thông báo sự kiện bị huỷ vào tháng 3, ESA đã hứa hẹn sẽ dời sự kiện trong một khoảng thời gian khác, tuy nhiên thông báo của Pierre-Louis như đặt chiếc đinh cuối cùng vào quan tài của E3.

Nguyên nhân chính đằng sau sự sụp đổ của E3 trong những năm qua là việc ngưng tài trợ từ các nhà phát triển game lớn như Nintendo, Sony, Microsoft, EAUbisoft. Hội chợ thường xoay quanh các cuộc họp báo từ các nhà sản xuất bảng điều khiển và gã khổng lồ trong ngành khác. Tuy nhiên, sự ra đời của tính năng phát trực tuyến cuối cùng đã cho phép họ tổ chức các sự kiện riêng biệt với sự kiểm soát chặt chẽ hơn về hoạt động quảng cáo. Nintendo cũng bắt đầu thực hiện phát trực tuyến để quảng cáo sản phẩm của mình vào năm 2013, tiếp theo là Sony, Microsoft và các nhà phát triển lớn khác.

E3 chính thức đóng cửa sau hơn 2 thập kỷ hoạt động

E3 đầu tiên được tổ chức vào năm 1995 nhằm cung cấp các công ty game một nơi để có thể trưng bày sản phẩm của mình cho đại lý. Sự kiện dần dần thu hút sự chú ý của giới truyền thông và phát triển thành nơi trưng bày hàng năm nổi bật nhất về phần cứng và phần mềm chơi game sắp ra mắt.

Ngày nay, hàng tá các sự kiện trực tuyến với mô hình tương bắt đầu xuất hiện, cho phép các nhà phát triển , AAA cũng như indie, quảng bá sản phẩm của mình tới nhiều đối tượng nhằm giảm chi phí tại sự kiện E3.

Tuy nhiên, trong hai thập kỷ qua E3 vẫn là sự kiện game hàng đầu dành cho các hoạt động tương tác trực tiếp và phát biểu trực tiếp, đồng thời nhiều người hâm mộ trò chơi điện tử đang tiếc thương cho sự mất mát này

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

COLORFUL STAGE! The Movie: Khi Miku Không Thể Hát và Hành Trình Âm Nhạc Đem Lại Sức Sống

COLORFUL STAGE! The Movie: Khi Miku Không Thể Hát và Hành Trình Âm Nhạc Đem Lại Sức Sống

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Dựa trên thế giới đầy màu sắc và âm nhạc sôi động của tựa game Project SEKAI, COLORFUL STAGE! The Movie kể câu chuyện về một Miku không thể hát và hành trình của các nhân vật nỗ lực giúp cô tìm lại tiếng hát. Bộ phim không chỉ dành riêng cho fan hâm mộ lâu năm mà còn là lời mời gọi khám phá sức mạnh của âm nhạc và tình bạn.

Giải trí
Anime Free Fire công bố dàn nhân lực, Kelly chính thức trở thành nhân vật trung tâm

Anime Free Fire công bố dàn nhân lực, Kelly chính thức trở thành nhân vật trung tâm

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Garena hợp tác cùng Kadokawa đã tung ra teaser đầu tiên cùng hình ảnh visual chính thức của anime Free Fire, đánh dấu lần đầu tiên tựa game di động nổi tiếng toàn cầu này được chuyển thể thành phim hoạt hình. Với Kelly, nhân vật biểu tượng quen thuộc làm trung tâm câu chuyện, dự án được kỳ vọng sẽ mang đến một trải nghiệm mới mẻ.

Giải trí
MSI 2025: Trận Đấu Giữa T1 Và Gen.G Sở Hữu Lượng Người Xem Cao Thứ 2 Lịch Sử

MSI 2025: Trận Đấu Giữa T1 Và Gen.G Sở Hữu Lượng Người Xem Cao Thứ 2 Lịch Sử

sonlagSơn Xéo Xắc

5 ván đấu giữa T1 và Gen.G tại kỳ MSI 2025 năm nay đã chứng kiến một kỷ lục khác được thiết lập khi nó trở thành trận đấu được xem nhiều nhất trong năm nay. Không chỉ vậy, nó còn phá vỡ kỷ lục về trận đấu LMHT có lượng người xem cao thứ 2 trong lịch sử LMHT chuyên nghiệp.

eSports
Lên đầu trang