Google công bố Top 10 trò chơi được tìm kiếm nhiều nhất năm 2023, Top 3 và 4 đầy bất ngờ

Mới đây, Google vừa công bố Top 10 game được tìm kiếm nhiều nhất trong năm qua, với một cái tên khá bất ngờ đến từ cộng đồng Ấn Độ

Ngành công nghiệp game đã trải qua một năm 2023 đáng nhớ, với nhiều cái tên được kì vọng cao như Starfield, Baldur’s Gate 3 Diablo 4 đều tận hưởng thành công về mặt doanh thu cũng như mức độ phổ biến. Điều này phần nào thể hiện qua danh mục Top 10 trò chơi được tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2023 được chia sẻ trên Twitter bởi Geoff Keighley, người tổ chức sự kiện The Game Awards hàng năm. 

Xem thêm: Tựa game bom tấn trượt toàn bộ đề cử của The Game Awards 2023 khiến fan khó hiểu

 

 

 

 

Google công bố Top 10 trò chơi được tìm kiếm nhiều nhất năm 2023, Top 3 và 4 đầy bất ngờ

Trong danh sách này, Hogwarts Legacy là cái tên được tìm nhiều nhất, nhưng khá bất ngờ khi nó không có lấy một đề cử nào tại sự kiện The Game Awards vừa qua. Rất nhiều người hâm mộ đã bày tỏ sự thất vọng khi Hogwarts Legacy hoàn toàn vắng bóng khỏi sự kiện danh giá nhất làng game, trong khi những người khác cho rằng trò chơi không vượt kì vọng đến mức có thể nhận được bất kì đề cử nào. 

Google công bố Top 10 trò chơi được tìm kiếm nhiều nhất năm 2023, Top 3 và 4 đầy bất ngờ 2

Nó càng gặp nhiều khó khăn hơn khi những cái tên nặng kí như Baldur’s Gate 3 Alan Wake 2 lần lượt ra mắt, đồng thời ôm lấy vô số giải thưởng về cho mình. Một cái tên khá thú vị trong danh mục này là Battlegrounds Mobile India, phiên bản di động của PUBG Mobile dành riêng cho thị trường Ấn Độ. Nó cùng với Suika Game là hai trò chơi điện thoại lọt vào danh mục tìm kiếm này.

Google công bố Top 10 trò chơi được tìm kiếm nhiều nhất năm 2023, Top 3 và 4 đầy bất ngờ 3

Xếp sau Hogwarts Legacy là The Last of Us, thương hiệu cực kì thành công của Naughty Dog, đặc biệt sau khi seri phim truyền hình cùng tên lên sóng HBO, và cũng là loạt phim chuyển thể từ game thành công nhất với giải thưởng cầm về tại The Game Awards. Về phần Battlegorunds Mobile India, trò chơi này từng bị cấm bởi chính phủ Ấn Độ vào năm 2022 do những quan ngại về an ninh quốc gia, vì game thuộc quyền sở hữu của Tencent, gã khổng lồ đến từ Trung Quốc. 

Google công bố Top 10 trò chơi được tìm kiếm nhiều nhất năm 2023, Top 3 và 4 đầy bất ngờ 4

Tuy vậy, lệnh cấm đã được gỡ bỏ vào tháng 5 vừa qua, có lẽ phần nào giúp cho game tiếp tục trở thành “hot-search” trên Google. Trong khi đó, Suika Game cũng là một game giải đố trên điện thoại cực kì phổ biến, dù rằng phần lớn người chơi chủ yếu ở Nhật. Nó được miêu tả là có tính gây nghiện cao và là một trong những game giải đố hay nhất sau Tetris.

Top 10 game được tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong năm 2023:

1. Hogwarts Legacy

2. The Last of Us

3. Connections

4. Battlegrounds Mobile India

5. Starfield

6. Baldur's Gate 3

7. Suika Game

8. Diablo IV

9. Atomic Heart

10. Sons of the Forest

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Five Nights at Freddy’s 2 tung trailer chính thức: Kinh dị hơn, nhiều robot hơn và tàn khốc hơn

Five Nights at Freddy’s 2 tung trailer chính thức: Kinh dị hơn, nhiều robot hơn và tàn khốc hơn

admin Quang BD

Five Nights at Freddy’s 2 – phần tiếp theo của bộ phim kinh dị chuyển thể từ trò chơi cùng tên – vừa chính thức tung ra trailer đầu tiên, hé lộ một thế giới u tối và ám ảnh hơn rất nhiều so với phần phim đầu tiên ra mắt năm 2023. Dưới bàn tay của đạo diễn Emma Tammi, bộ phim hứa hẹn sẽ tiếp tục gây sốt nhờ kịch bản mở rộng, dàn animatronic rùng rợn và chiều sâu tâm lý đáng chú ý.

Phim Ảnh
Anime Isekai: Từ Hiện Tượng Đến Nhàm Chán? Netizen Nhật Bản Dậy Sóng Tranh Cãi

Anime Isekai: Từ Hiện Tượng Đến Nhàm Chán? Netizen Nhật Bản Dậy Sóng Tranh Cãi

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Từng là trào lưu thống trị thị trường anime Nhật Bản và quốc tế, thể loại isekai (xuyên không) đang đứng trước luồng tranh cãi gay gắt từ chính cộng đồng người hâm mộ nội địa. Nhiều khán giả cho rằng các bộ anime isekai gần đây ngày càng rập khuôn, thiếu chiều sâu và mất đi sức hút ban đầu vốn từng khiến thể loại này bùng nổ.

Giải trí
Kadokawa đặt tham vọng "Isekai Hóa" toàn cầu: Thể loại xuyên không đang trở thành mũi nhọn chiến lược

Kadokawa đặt tham vọng "Isekai Hóa" toàn cầu: Thể loại xuyên không đang trở thành mũi nhọn chiến lược

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Với sự bùng nổ của thể loại isekai trong những năm gần đây, tập đoàn xuất bản và sản xuất anime hàng đầu Nhật Bản – Kadokawa – đang từng bước biến thể loại này thành công cụ chiến lược nhằm chinh phục thị trường quốc tế. Trong khuôn khổ hội thảo TIFFCOM 2025, ban lãnh đạo Kadokawa đã hé lộ những kế hoạch mở rộng quy mô toàn cầu xoay quanh dòng anime isekai.

Giải trí
Lên đầu trang