Ghost of Yotei Có Thể Mở Đường Cho Thành Công Lâu Dài Của Thương Hiệu

Việc Ghost of Yotei khai thác nhân vật chính và bối cảnh mới đánh dấu sự tách biệt cần thiết với câu chuyện về Jin Sakai, góp phần mở đường cho thành công lâu dài của thương hiệu

Ngay sau khi Ghost of Yotei được công bố, cộng đồng hâm mộ đã hết sức bất ngờ khi biết được game sẽ khai thác nhân vật chính mới trong một bối cảnh mới hoàn toàn. Dựa trên mức độ yêu thích của người hâm mộ dành cho Jin Sakai trong phần game Ghost of Tsushima phát hành năm 2020, không lạ khi nhiều người chưa sẵn sàng chuyển sang cái tên khác. 

Ghost of Yotei Có Thể Mở Đường Cho Thành Công Lâu Dài Của Thương Hiệu

Nhưng quyết định này của Sucker Punch Productions phần nào cho thấy thương hiệu game "Ghost" này sẽ được định hướng phát triển lâu dài hơn. Phương án này đã từng được thể hiện thông qua loạt game Assassin's Creed của Ubisoft, cho phép các nhà phát triển mang đến vô số câu chuyện độc đáo trong suốt hai thập kỷ qua, và nay Ghost of Yotei có thể làm điều tương tự. Vấn đề duy nhất cần phải vượt qua, cũng là điều mà thương hiệu Assassin's Creed gặp rắc rối, chính là liên tục đổi mới nhưng vẫn giữ được nguồn gốc đột phá ban đầu.

Ghost of Yotei Có Thể Mở Đường Cho Thành Công Lâu Dài Của Thương Hiệu 2

Tiếp tục câu chuyện của Jin có thể giới hạn tiềm năng thương hiệu

Mặc dù Sucker Punch hoàn toàn có thể khai thác Jin Sakai thêm một phần tiếp theo nữa, nhưng điều này sẽ vô tình giới hạn tiềm năng của thương hiệu này. Điều này không chỉ hạn chế loạt game trong một bối cảnh thời gian hạn hẹp, mà đồng thời cũng khó tạo cơ hội khám phá nhân vật chính mới.  

Ghost of Yotei Có Thể Mở Đường Cho Thành Công Lâu Dài Của Thương Hiệu 3

Nói cách khác, nó có thể giống như bộ ba game Assassin's Creed tính từ phần 2 đến phần Rogue, khi chuyển đổi từ Altair sang Ezio. Bản thân Jin vẫn có thể "xuất hiện" trong Ghost of Yotei dưới dạng đoạn phim hồi tưởng hoặc bất kỳ lựa chọn đầy sáng tạo nào khác.

Thương hiệu game Ghost giờ đây có thể khai thác đa dạng hơn về tiền đề, bối cảnh và nhân vật chính

Với Ghost of Yotei góp phần đặt thương hiệu game Ghost của Sucker Punch vào hướng phát triển mở, những phần game sau đó hoàn toàn có khả năng bổ sung thêm các nhân vật chính mới, bối cảnh và tiền đề mới cho sự thành công lâu dài. Có vô vàn những bối cảnh thú vị để khai thác, như thời kỳ Chiến Quốc, kéo dài từ năm 1467 đến 1615. 

Ghost of Yotei lấy bối cảnh ngay giữa giai đoạn chuyển giao từ thời Chiến Quốc sang thời Edo, nghĩa là những phần game sau này có cơ hội đi lùi lại một chút để khai thác một trong những giai đoạn hỗn loạn nhất lịch sử nước Nhật.

 Ghost of Yotei Có Thể Mở Đường Cho Thành Công Lâu Dài Của Thương Hiệu 4

Thời kỳ Heian ở Nhật Bản là thời kỳ chứng kiến sự trỗi dậy của tầng lớp Samurai trong một giai đoạn chính trị đầy mưu mô, do đó đầy đủ "tài nguyên" để Sucker Punch tạo ra một trò chơi "nguyên gốc" mới dành cho thương hiệu Ghost. Cuối cùng là giai đoạn Bakumatsu, những ngày cuối cùng của thời kỳ Edo, khi Nhật Bản mở cửa cho phương Tây và sự sụp đổ của Mạc phủ Tokugawa.

Đây là bối cảnh mà Rise of the Ronin của Team Ninja đã khai thác. Nói cách khác, Ghost of Yotei là hướng đi đúng đắn của Sucker Punch theo nhiều nghĩa, khi nó mở ra cánh cửa tương lai rộng lớn với muôn vàn khả năng để phát triển.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

“Chainsaw Man: Reze Arc” Gây Sốt Với Doanh Thu Hơn 10 Tỷ Yên, Đánh Bại Kimetsu no Yaiba Trên Bảng Xếp Hạng

“Chainsaw Man: Reze Arc” Gây Sốt Với Doanh Thu Hơn 10 Tỷ Yên, Đánh Bại Kimetsu no Yaiba Trên Bảng Xếp Hạng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau nhiều tuần làm mưa làm gió tại các rạp chiếu, Chainsaw Man – Reze Arc đã khẳng định vị thế của mình khi cán mốc doanh thu hơn 10 tỷ yên toàn cầu. Không chỉ vượt mặt Kimetsu no Yaiba: Akaza Sairai để chiếm vị trí top 1 phòng vé Nhật, bộ phim còn tạo nên cơn sốt quốc tế nhờ cốt truyện bi kịch đẫm máu, hình ảnh mãn nhãn và sự góp mặt của những tên tuổi lớn trong âm nhạc và lồng tiếng.

Giải trí
MV "Aishite Aishite Ashite" Của Ado Bị Gỡ Bỏ: Lỗi Do Sử Dụng Hình Ảnh Trái Phép, Universal Music Japan Lên Tiếng Xin Lỗi

MV "Aishite Aishite Ashite" Của Ado Bị Gỡ Bỏ: Lỗi Do Sử Dụng Hình Ảnh Trái Phép, Universal Music Japan Lên Tiếng Xin Lỗi

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Chỉ vừa ra mắt chưa lâu, MV “Aishite Aishite Ashite” – bản cover được mong đợi từ ca sĩ Ado – đã bất ngờ bị gỡ khỏi các nền tảng chính thức do vi phạm bản quyền hình ảnh. Universal Music Japan mới đây đã lên tiếng thừa nhận sai sót trong khâu kiểm duyệt pháp lý và gửi lời xin lỗi đến nhóm nghệ sĩ độc lập Sashitama, những người bị ảnh hưởng bởi vụ việc. Sự cố này đang làm dấy lên nhiều tranh luận trong ngành công nghiệp âm nhạc Nhật Bản về trách nhiệm bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và quy trình sản xuất MV hiện nay.

Giải trí
VNGGames và Tasco Auto ký kết hợp tác chiến lược – công bố ra mắt Game Nghịch Thủy Hàn và Geely trở thành nhà tài trợ chính thức

VNGGames và Tasco Auto ký kết hợp tác chiến lược – công bố ra mắt Game Nghịch Thủy Hàn và Geely trở thành nhà tài trợ chính thức

Khoa NguyenNguyễn Tiến Khoa

VNGGames và Tasco Auto chính thức ký kết hợp tác chiến lược, đồng thời công bố ra mắt siêu phẩm game nhập vai Nghịch Thủy Hàn và thông tin Geely trở thành nhà tài trợ chính thức của trò chơi, tài trợ 01 xe điện thông minh GEELY EX5 làm phần thưởng đặc biệt trong chuỗi sự kiện ra mắt game tại Việt Nam.

Game Online
Lên đầu trang