Hideo Kojima Thay Đổi Death Stranding 2 Vì Sợ Tựa Game Này Sẽ Trở Nên Phổ Biến

Sơn Xéo Xắc

Hideo Kojima đã thay đổi Death Stranding 2 sau giai đoạn chơi thử vì người chơi quá thích nó. Ông lo sợ rằng nếu tựa game này được tất cả mọi người yêu thích, thì nó sẽ trở nên phổ biến và điều này sẽ dẫn tới một vấn đề khác.

Nhà sáng tạo ra Metal Gear Solid và Death Stranding, Hideo Kojima đã chủ động thay đổi một số phần của Death Stranding 2 On the Beach để khiến trò chơi trở nên "phân cực" hơn, theo lời nhà soạn nhạc Yoann 'Woodkit' Lemoine.

Hideo Kojima muốn trò chơi của mình phải phân cực hơn, cũng như gây tranh cãi hơn.

Death Stranding 2 cần phải mang tính “phân cực”

Kojima, nổi tiếng với những trò chơi cực kỳ kỳ lạ, thường đưa trò chơi của mình lên đến cực điểm, tạo ra một số tựa game tuyệt vời nhưng gây tranh cãi. Ví dụ, Metal Gear Solid IV: Guns of the Patriots có một số lối chơi cốt lõi tuyệt vời, nhưng nhiều người không thích lựa chọn cốt truyện của nó, và trò chơi Death Stranding đầu tiên cũng là tựa game gây tranh cãi nhất.

Death Stranding 2 vẫn sẽ tiếp nối truyền thống gây tranh cãi của Hideo Kojima

Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn, Woodkit tiết lộ rằng Kojima đã tích cực thay đổi các khía cạnh của. Death Stranding 2 sau khi chơi thử để làm cho trò chơi ít thú vị hơn đối với mọi người. Theo ông, Hideo Kojima muốn làm cho trò chơi này ít phổ biến hơn trong cộng đồng.

Hideo Kojima muốn Death Stranding 2 phải khác biệt

“Có một khoảnh khắc quan trọng khi chúng tôi thảo luận, có lẽ là vào giữa quá trình thực hiện trò chơi, anh ấy đến gặp tôi và nói rằng ‘chúng ta có vấn đề rồi’.”

“Sau đó, Hideo nói rằng, ‘tôi sẽ rất trung thực, chúng ta đã cho game thủ trải nghiệm trò chơi và kết quả quá tốt. Họ thích nó quá nhiều. Điều đó có nghĩa là có gì đó không ổn; chúng ta phải thay đổi điều gì đó.’ Và ông ấy đã thay đổi một số thứ trong kịch bản và cách một số thứ quan trọng xảy ra trong trò chơi vì ông ấy nghĩ rằng công việc của mình không gây chia rẽ và không hề khơi dậy đủ cảm xúc.”

Hideo Kojima tin rằng nếu mọi người đều yêu thích nó thì tức là nó quá bình thường.

Theo Woodkit, Hideo Kojima giải thích rằng “nếu mọi người thích nó, điều nó có nghĩa là nó chính thống. Điều đó có nghĩa là nó thông thường. Điều đó có nghĩa là nó đã được tiêu hoá trước để mọi người thích nó. Và tôi không muốn điều đó.”

Kojima đã giải thích mục tiêu của công việc của mình trong các dự án khác không chỉ Death Stranding 2 là khiến mọi người "cuối cùng thích những thứ họ không thích khi lần đầu tiên gặp phải, bởi vì đó là nơi bạn thực sự yêu thích một thứ gì đó". Và giờ đây, chỉ có thời gian sẽ cho biết Death Stranding 2 sẽ gây chia rẽ đến mức nào.

Xem thêm: Death Stranding Chính Thức Được Chuyển Thể Thành Anime
Xem thêm: Hideo Kojima Suýt Chút Nữa Đã Từ Bỏ Việc Thực Hiện Death Stranding 2

Bài cùng chuyên mục