CEO của Microsoft Gaming, Phil Spencer đã có những chia sẻ về thời gian cần thiết để chuẩn bị các trò chơi Activision Blizzard cho dịch vụ Xbox/PC Game Pass
Vào ngày 13 tháng 10 vừa qua, Microsoft đã chính thức hoàn tất quá trình tiếp quản Activision Blizzard, sau một thời gian dài xử lý vô số vấn đề pháp lý. Lần cuối cùng Microsoft "chốt" được một hợp đồng chất lượng cao là vào đầu năm 2021, khi mua lại ZeniMax Media với số tiền 7,5 tỷ đô-la. Chỉ vài ngày sau đó, hầu hết các trò chơi của Bethesda và ZeniMax đều thi nhau đổ bộ lên Game Pass.
Xem thêm: Xbox Game Pass là cách hoàn hảo để hồi sinh các trò chơi Call of Duty kinh điển
Tuy nhiên, các game thuộc Activision Blizzard sẽ phải mất vài tháng, với những cái tên lớn như Diablo 4 và Call of Duty: Modern Warfare 3 có thể phải đến năm 2024 mới có khả năng được đưa vào dịch vụ này. Trong số mới nhất của chương trình Official Xbox Podcast, CEO Microsoft Gaming, ông Phil Spencer cho biết khoảng cách lớn giữa việc hoàn tất thương vụ mua lại và mở rộng Xbox Game Pass là do sự "không chắc chắn".
Theo ông, Microsoft không thực sự lạc quan về khả năng hoàn tất hợp đồng cho đến tuần cuối cùng, do đó, quá trình mang các game của Activision Blizzard lên Xbox Game Pass chỉ thực sự bắt đầu vào giữa tháng 10. Mặc dù vậy, một số người hâm mộ vẫn suy đoán rằng vài trò chơi mới sẽ được mang lên nền tảng này như một hình thức chúc mừng. Để đáp lại, Spencer khẳng định ông sẽ "thẳng thắn với mọi người" nếu có điều gì tương tự như vậy.
Khi được hỏi về khung thời gian thực tế, Spencer không nói rõ ra, mà ám chỉ đến khung thời gian ra mắt trong năm 2024, xem nó là một mục tiêu "chính xác". Với quy mô khổng lồ của danh mục trò chơi mà Activision Blizzard sở hữu, rất có thể Xbox Game Pass sẽ bổ sung theo giai đoạn. Mặc dù đây là một động thái khá bất ngờ, nhưng điều đó cũng dễ hiểu với một thương vụ gần 70 tỷ đô-la.
Xem thêm: Bobby Kotick sẽ rời Activision vào cuối năm 2023 sau khi nhận được một khoản lương "béo bở"
Thương vụ mua lại Activision Blizzard này đã mở rộng danh sách các thương hiệu của Microsoft với nhiều cái tên đáng chú ý như Call of Duty, Warcraft, Diablo và Candy Crush Saga. Microsoft giờ đây cũng đã sở hữu những cái tên lâu đời như Tony Hawk và Guitar Hero, với Spencer trước đây từng gợi ý rằng công ty đã để mắt đến một vài sự hồi sinh nhờ vào việc mua lại Activision Blizzard.