Mới đây, đội ngũ phát triển tại CD Projekt Red đã tái khẳng định kế hoạch phát triển và cho ra mắt ba phần game The Witcher trong vòng 6 năm, bắt đầu từ The Witcher 4
CD Projekt Red cam kết có ba game The Witcher trong 6 năm
Vào tháng 10 năm 2022, khoảng 7 tháng sau khi CD Projekt Red tung ra đoạn Teaser đầu tiên về một chương truyện mới của thương hiệu game nhập vai đình đám The Witcher. Khi đó, hãng cho biết dự đinh sẽ phát triển một bộ ba game mới, không còn xoay quanh Geralt nữa. Ngoài ra, phần đầu tiên trong bộ ba vốn từng được gọi là Project Polaris (Nay trở thành The Witcher 4), đồng thời cả ba phần game mới sẽ sử dụng Unreal Engine 5 để có thể phát hành trong vỏn vẹn 6 năm.
![The Witcher 4 Danh Dau Buoc Khoi Dau Cho Mot Bo Ba Game Keo Dai 6 Nam The Witcher 4 Đánh Dấu Bước Khởi Đầu Cho Một Bộ Ba Game Kéo Dài 6 Năm]()
Trong một cuộc họp báo cáo tài chính của CD Projekt Red vào cuối tháng 11 vừa qua, ông Michael Nowakowski, đồng cấp CEO trong công ty, đã được hỏi về kế hoạch ra mắt ba phần game The Witcher trong 6 năm. "Kế hoạch của chúng tôi vẫn là phát hành trọn vẹn cả bộ ba game trong chu kỳ 6 năm", nhà điều hành sản xuất cho biết.
Dù ông không nói rõ khung thời gian dự kiến phát hành của phần đầu tiên trong bộ ba mới này, nhưng vì The Witcher 4 chính thức bước vào giai đoạn sản xuất toàn diện từ khoảng tháng 11 năm ngoái, nên khả năng rất cao là trò chơi sẽ được phát hành vào cuối năm 2027.
![The Witcher 4 Danh Dau Buoc Khoi Dau Cho Mot Bo Ba Game Keo Dai 6 Nam 2 The Witcher 4 Đánh Dấu Bước Khởi Đầu Cho Một Bộ Ba Game Kéo Dài 6 Năm 2]()
Gần đây, CD Projekt Red cũng đã cải tổ quy trình phát triển của mình để ưu tiên giai đoạn tiền sản xuất dài hơn, và rút ngắn chu kỳ sản xuất. Sự thay đổi này kết hợp với thời gian thực hiện một trò chơi AAA trung bình hiện nay rơi vào khoảng 5 năm càng cho thấy khoảng 2027 là cột mốc khá hợp lý.
Ông Nowakowski thừa nhận mục tiêu hiện tại đòi hỏi hãng sẽ phải tăng tốc sau khi The Witcher 4 ra mắt. "Đúng vậy, điều đó đồng nghĩa với việc chúng tôi sẽ rút ngắn thời gian phát triển giữa The Witcher 4 và 5, giữa The Witcher 5 và 6, ..."
![The Witcher 4 Danh Dau Buoc Khoi Dau Cho Mot Bo Ba Game Keo Dai 6 Nam 3 The Witcher 4 Đánh Dấu Bước Khởi Đầu Cho Một Bộ Ba Game Kéo Dài 6 Năm 3]()
Đẩy nhanh tiến độ với Unreal Engine 5
Theo những công bố trước đó, kế hoạch đẩy nhanh tiến độ phát triển các phần tiếp theo trong thương hiệu The Witcher phụ thuộc vào sự hoàn thiện của quy trình sản xuất The Witche 4 bằng Unreal Engine 5. Nhờ đó, đội ngũ phát triển có thể tái sử dụng một số tài nguyên và quy trình đã được định hình trước. Báo cáo doanh thu mới nhất của CDPR cũng cung cấp bản cập nhật về phần tiếp theo của Cyberpunk 2077, xác nhận rằng trò chơi sẽ không ra mắt trước năm 2028.
![The Witcher 4 Danh Dau Buoc Khoi Dau Cho Mot Bo Ba Game Keo Dai 6 Nam 4 The Witcher 4 Đánh Dấu Bước Khởi Đầu Cho Một Bộ Ba Game Kéo Dài 6 Năm 4]()
Là dự án hợp tác giữa studio mới đặt tại Boston và trụ sở chính tại Ba Lan, phần tiếp theo của Cyberpunk 2077 có thể sẽ được ra mắt giữa hai phần game The Witcher 4 và 5. Điều này cũng trùng khớp với khung thời gin ra mắt dự kiến của trò chơi Multiplayer thuộc vũ trụ The Witcher, có tên mã là Project Sirius.
Dự án này từng được tái khởi động vào đầu năm 2023 tại studio thứ hai của CD Projekt Red ở Boston, The Molasses Flood. Đến tháng 4 năm nay thì studio này đã được sát nhập hoàn toàn vào công ty mẹ, và vẫn đang tiếp tục với dự án Sirius nói trên.
![The Witcher 4 Danh Dau Buoc Khoi Dau Cho Mot Bo Ba Game Keo Dai 6 Nam 5 The Witcher 4 Đánh Dấu Bước Khởi Đầu Cho Một Bộ Ba Game Kéo Dài 6 Năm 5]()
Ngoài ra, CDPR vẫn đang giám sát quá trình phát triển bản làm lại The Witcher 1, có tên mã Canis Majoris, vốn vẫn đang ở giai đoạn ý tưởng tại studio indie Ba Lan Fool’s Theory tính đến đầu năm 2025. Cuối cùng là Project Hadar, một thương hiệu hoàn toàn mới mà CD Projekt Red lần đầu xác nhận vào tháng 10 năm 2022.
Với khối lượng dự án hiện tại và việc chưa có đội ngũ chuyên trách cho Hadar, tựa game này khó có khả năng ra mắt trước 2030, trừ khi CDPR mở rộng đáng kể năng lực phát triển của mình - nhiều khả năng bằng cách mở thêm hoặc mua lại các studio khác.