Top game kinh dị kinh điển xứng đáng được làm lại cho game thủ hiện đại trải nghiệm

Lê Khoa

Với rất nhiều tựa game đang có xu thế được làm lại ngày nay, có không ít những tựa game kinh dị thuộc hàng kinh điển vẫn đang chờ đợi sự quan tâm của các "ông lớn" để sống dậy một lần nữa

Thế hệ game hiện tại đã chứng kiến rất nhiều bản làm lại của các tựa game khác nhau. Trong vài năm qua, cộng đồng hâm mộ đã đón nhận các bản làm lại của Crash Bandicoot, Spyro the Dragon, Medievil, Final Fantasy 7, Tony Hawk's Pro-Skater , ... Đặc biệt năm 2020 còn chứng kiến sự trỗi dậy của những tựa game kinh dị được làm lại, như System Shock hay Resident Evil 3. Với việc lễ hội ma quỷ Halloween đang đến rất gần, và xu hướng làm lại những tựa game kinh dị khác nhau đang nổi lên, đây có lẽ là thời điểm thích hợp để một vài ông lớn nhìn lại những game kinh dị kinh điển xứng đáng có được "một lớp áo mới".

Silent Hill

Cả 4 dự án của Team Silent hiện tại đều đã rất lỗi thời, và thực sự cần đến những nâng cấp cho thế hệ ngày nay. Tuy Silent Hill 2 là tựa game được cộng đồng hâm mộ yêu thích nhất, phần game đầu tiên mới là cái tên thực sự cần được làm lại, dựa trên việc nó là phiên bản cũ nhất trong thương hiệu (và những phần hậu truyện thì vẫn có thể được làm lại sau đó). Nếu so với tiêu chuẩn ngày nay, tựa game này vô cùng lạc hậu, với lối chơi cứng ngắc, mặc dù nó thích hợp với góc nhìn cố định của game. Sẽ rất tuyệt vời nếu Silent Hill được đối xử tương tự Resident Evil Remake, trung thành với bản gốc nhưng cải tiến về đồ họa, tùy chọn điều khiển mới, cùng một số tính năng mới để game thủ dễ dàng làm quen hơn. Silent Hill là một game kinh dị kinh điển, vậy nên sẽ rất đáng tiếc nếu có nhiều gmae thủ chưa được trải nghiệm nó.

Clock Tower

Clock Tower được ra mắt lần đầu trên Super Famicom vào năm 1995, tức là trước cả tựa game Resident Evil đầu tiên. Game sở hữu đồ họa 16-bit, lối chơi nhấn chọn và một cốt truyện đơn giản: Đưa người chơi theo chân cô gái trẻ Jennifer bị truy đuổi bởi một gã sát nhân dùng kéo khổng lồ mang tên Scissorman. Với tuổi đời khoảng 25 năm, Clock Tower chắc chắn cần một bản làm lại. Mặc dù là một trải nghiệm kinh điển, sẽ rất khó để game thủ ngày nay tiếp cận bản gốc của Clock Tower, mà phần nhiều do lối chơi dễ tạo cảm giác bực tức, và rất ít định hướng rõ ràng cho người chơi. Một bản làm lại có thể giúp tựa game này tiếp cận các game thủ hiện đại, cho phép một thế hệ mới trải nghiệm viên ngọc quý cũ kĩ này.

Nocturne

Nocturne là một tựa game kinh dị sinh tồn ra mắt trên PC vào năm 1999. Game thực sự đi trước thời đại, với đồ họa và lối chơi xuất sắc, cùng một bầu không khí vô cùng ma mị. Game không bao giờ được port sang bất kì hệ console nào, và cũng không thể tìm thấy trên các trang như Steam hay GOG nữa. Sẽ thật sự đáng tiếc nếu không còn ai có thể chơi qua Nocturne vì không có được đĩa game gốc hay một chiếc máy tính đủ ... cũ để chạy được nó. Nocturne có thể là một game khá kì lạ, nhưng nó vẫn xứng đáng được trải nghiệm nhiều hơn, với một bản làm lại.

Dino Crisis

Thường được miêu tả là "Resident Evil với khủng long", Dino Crisis là một tựa game kinh dị sinh tồn kinh điển chắc chắn sẽ đủ sức thu hút người hâm mộ thông qua một bản làm lại hoàn chỉnh. Tựa game đầu tiên trong thương hiệu này có lối chơi tương tự Resident Evilvà là một lựa chọn hoàn hảo nếu được làm lại theo định hướng của Resident Evil 2 Remake: Một bản làm lại từ đầu đến cuối, giữ lại phần lớn nội dung trò chơi, nhưng hiện đại hóa lối chơi và hệ thống điều khiển, đồng thời bổ sung thêm vài tính năng mới. Với việc là một game góc nhìn thứ ba qua vai nhân vật, đây chắc chắn sẽ trở thành lợi thế để khán giả hiện đại tiếp cận game. Capcom cũng đã từng hỏi người hâm mộ về mong muốn có một tựa game Dino Crisis mới, và với toàn bộ các game Resident Evil Remake đang ra mắt thời gian qua, việc làm lại tựa game này là một lựa chọn không tồi.

Resident Evil: Code Veronica

Đứng trước những thông tin về bản làm lại của Resident Evil 4 hiện nay, có một cái tên thực sự đáng để Capcom chú ý hơn, đó là Resident Evil: Code Veronica. Bản thân RE4 cũng đã nhận được bản port HD lên gần như mọi hệ máy console hiện tại, và trò chơi đã là một sự tiến bộ lớn khi nó ra mắt lần đầu tiên, mà cho đến tận ngày nay vẫn chưa hề thể hiện sự lỗi thời trong lối chơi. Trong khi đó, Code Veronica sử dụng lối chơi và hệ thống điều khiển của phần game Resident Evil gốc trên PS1, dù có được một vài nâng cấp.

Nhưng nhìn chung, tựa game spin-off này vẫn mang dáng dấp của những game lỗi thời ở thời điểm hiện tại, đấy là chưa kể nó ra mắt trước Resident Evil 4 tận 4 năm. Capcom rõ ràng muốn làm lại Resident Evil 4 vì sự phổ biến khổng lồ của nó, nhưng Code Veronica thực sự tạo cảm giác là một lựa chọn xứng đáng hơn. Nó sẽ làm trọn vẹn thời đại của các tựa game PlayStation, và thậm chí có thể trở thành một game hấp dẫn hơn nhờ vào những cải tiến cho hệ máy ngày nay, như lối chơi mượt mà hơn, đồ họa tốt hơn và chất lượng lồng tiếng được cải thiện. 

Bài cùng chuyên mục