Ubisoft bị đồn hết tiền vì liên tục sử dụng AI cho các tác phẩm của mình

Ubisoft mới đây lại khiến cho người hâm mộ thất vọng vì cho ra đời những hình ảnh được xây dựng bởi AI, thậm chí còn bị đồn là hết tiền nên không thuê được họa sĩ đàng hoàng

Khi mà AI đang dần được ưa chuộng bởi sự tiện lợi của mình thì các nhà làm game đang ngày càng lạm dụng công nghệ này dành cho những sản phẩm game bom tấn. Mới đây nhất đó chính là Ubisoft khi bị cộng đồng phát hiện đã sử dụng AI để vẽ tranh làm hình nền cho trò chơi Assassin's Creed.

Ubisoft bị đồn hết tiền vì liên tục sử dụng AI cho các tác phẩm của mình

Theo đó một bức ảnh đã được đăng tải lên Twitter của kênh Ubisoft Hà Lan với nhân vật chính là sát thủ Ezio cùng một hình nền mang phong cách Halloween ma mị. Tuy nhiên game thủ nhanh chóng phát hiện ra những điểm bất hợp lý trong các chi tiết từ hình ảnh này, nhanh chóng họ đã xác định rằng đây là một sản phẩm được AI tạo nên. 

Xem thêm: Gặp lỗi camera trong Assassin's Creed Mirage nhưng ai nhìn cũng phải ghen tỵ

Nhiều người đã lên tiếng chỉ trích Ubisoft đã cẩu thả trong khâu kiểm duyệt hình ảnh, để những lỗi vô cùng đặc trưng của AI xuất hiện. Điển hình nhất đó là sự xáo trộn hoa văn ngẫu nhiên, những đường nét không rõ ràng trên mặt trái bí ngô và chúp mũ trùm của Ezio bị nham nhở, thậm chí một ngón tay thừa cũng đã xuất hiện không thể nào lẫn vào đâu được.

Ubisoft bị đồn hết tiền vì liên tục sử dụng AI cho các tác phẩm của mình

Một loạt những bình luận của game thủ đã xuất hiện, thể hiện sự thất vọng của bản thân đối với các làm việc của Ubisoft. Nhiều người cho rằng dù dùng AI để tiết kiệm thời gian nhưng nhà sản xuất lại không thể điều chỉnh để cho hình ảnh trông chỉn chu nhất. Một số khác lại mỉa mai rằng hãng đang "nghèo" đến mức không thể thuê được một họa sĩ để tạo nên một bức tranh toàn diện mà phải nhờ sự trợ giúp của trí tuệ nhân tạo.

Xem thêm: Thêm nhiều game cũ của Ubisoft đóng cửa server vào tháng 1 năm sau

Ubisoft bị đồn hết tiền vì liên tục sử dụng AI cho các tác phẩm của mình

Đây không phải là lần đầu tiên mà Ubisoft bị chê tơi bời vì sử dụng AI để vẽ những bức tranh cho các trò chơi của mình. Điển hình nhất đó chính là một hình ảnh của tài khoản Ubisoft chi nhánh Nam Mỹ đã công khai đăng tải một hình ảnh được làm từ AI, may mắn thay đội ngũ này "có tâm" hơn một tí khi biết chỉnh sửa những sai sót thường thấy của trí tuệ nhân tạo, nhưng bao nhiêu đó vẫn không đủ xoa dịu sự phẫn nộ của game thủ và họ phải gỡ bỏ bài đăng ngay sau đó không lâu.

Trong những thời gian gần đây, Ubisoft liên tục gặp rất nhiều vấn đề liên quan đến cải tổ nhân sự để cắt giảm chi phí. Những đợt sa thải nhân viên, hủy dự án, đóng cửa những văn phòng đại diện liên tục xảy ra với tần suất lớn. Chính điều này khiến cho nhiều game thủ càng có niềm tin rằng Ubisoft thật sự đang thiếu kinh phí đến mức không thể cho ra những hình ảnh tươm tất cho các sản phẩm của bản thân.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Tựa game visual novel "Nekopara After: La Vraie Famille" bị Steam trì hoãn hơn 40 ngày, nhà phát hành bất lực chờ đợi

Tựa game visual novel "Nekopara After: La Vraie Famille" bị Steam trì hoãn hơn 40 ngày, nhà phát hành bất lực chờ đợi

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong những ngày gần đây, cộng đồng game thủ và các trang tin Nhật Bản liên tục đưa tin về việc tựa game visual novel nổi tiếng Nekopara After: La Vraie Famille bị nền tảng Steam “ngâm” suốt hơn 40 ngày mà không có bất kỳ phản hồi nào từ phía Valve.

Giải trí
Nhà Sản Xuất "Your Name" Cho Rằng Funimation Là Nguyên Nhân Khiến Tác Phẩm Bị Oscar " Ghẻ Lạnh"

Nhà Sản Xuất "Your Name" Cho Rằng Funimation Là Nguyên Nhân Khiến Tác Phẩm Bị Oscar " Ghẻ Lạnh"

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Dù là một trong những tác phẩm anime nổi bật nhất trong lịch sử, "Your Name" của đạo diễn Makoto Shinkai lại không có mặt trong danh sách đề cử Oscar 2017. Mới đây, trong một sự kiện do CoMix Wave Films tổ chức, Noritaka Kawaguchi là nhà sản xuất của bộ phim, đã lên tiếng lý giải nguyên nhân khiến bộ phim không được Viện Hàn lâm công nhận.

Giải trí
Lên đầu trang