Until Dawn Phiên Bản Làm Lại Trên PC Không Đạt Được Thành Công Như Kì Vọng

Bản port PC của trò chơi kinh dị Until Dawn đang gặp phải vô số vấn đề về mặt hiệu suất và lượng người chơi, đặc biệt là khi trò chơi cũng yêu cầu liên kết tài khoản PSN, dẫn đến việc hạn chế phát hành ở rất nhiều quốc gia

Until Dawn ra mắt lần đầu tiên vào năm 2015 trên PS4, và vừa nhận được một bản làm lại hoàn chỉnh bằng Unreal Engine 5 trong năm nay. Game xoay quanh những nỗ lực sống sót của 8 người bạn trong một căn nhà nghỉ, với các lựa chọn từ người chơi định hình nên câu chuyện và kết thúc.

Bản làm lại của Until Dawn mặc dù có một vài thay đổi so với bản gốc, nhưng nhìn chung mọi thứ đều được giữ nguyên. Kết hợp giữa việc không có nhiều sự đổi mới cùng vô số vấn đề về hiệu suất, phiên bản làm lại này không còn thu hút người chơi như dự đoán ban đầu từ phía Sony.

Until Dawn Phiên Bản Làm Lại Trên PC Không Đạt Được Thành Công Như Kì Vọng

Theo trang SteamDB, Until Dawn có lượng người chơi đồng thời cao nhất vào ngày phát hành chỉ đạt tới 2,067 người trên Steam. Nếu so với những bom tấn khác của PlayStation như Ghost of Tsushima hay God of War 2018, con số đó rõ ràng là quá thấp.

Các đánh giá trên Steam đã chỉ ra nhiều nguyên nhân khác nhau, như việc tính năng Ray-Tracing và DLSS không hoạt động, nhạc nền không như cũ, cùng những vấn đề về chất lượng đồ họa. Ngoài ra, yêu cầu liên kết với tài khoản PlayStation Network dù là một game chơi đơn cũng ảnh hưởng không ít đến quá trình trải nghiệm.

Until Dawn Phiên Bản Làm Lại Trên PC Không Đạt Được Thành Công Như Kì Vọng 2

Ballistic Moon đã lên tiếng thừa nhận về những vấn đề kể trên, kêu gọi người chơi cung cấp thông tin về bất kỳ vấn đề hay lỗi kỹ thuật nào họ gặp phải qua một địa chỉ Email riêng, kèm theo phiên bản của game và cấu hình PC mà họ sử dụng. Tuy vậy, vẫn có những vấn đề mà hãng có lẽ khó khắc phục được, điển hình như bổ sung thêm các bản nhạc cũ, hoặc loại bỏ yêu cầu liên kết tài khoản PSN.

Until Dawn Phiên Bản Làm Lại Trên PC Không Đạt Được Thành Công Như Kì Vọng 3

Vấn đề liên kết tài khoản PSN đối với các trò chơi trên PC đã trở nên cực kỳ khó chịu với đại đa số người dùng, vì nó làm hạn chế cơ hội trải nghiệm game một cách chính thống. Cho đến khi Ballistic Moon có thể khắc phục các vấn đề liên quan đến trải nghiệm tổng thể, người chơi PC vẫn sẽ phải "sống chung với lũ" nếu muốn tiếp tục khám phá cốt truyện trong Until Dawn

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

 Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime Nhật Bản vốn hào nhoáng trên màn ảnh lại một lần nữa lộ ra những mặt tối phía sau hậu trường. Mới đây, họa sĩ kỳ cựu Kyohei Ebata – người góp mặt trong nhiều tựa anime đình đám – đã công khai tố cáo việc bị cắt giảm thu nhập một cách vô lý trong quá trình làm việc cho dự án mới của Netflix. Vụ việc nhanh chóng thổi bùng làn sóng tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ và buộc WIT Studio phải chính thức lên tiếng.

Giải trí
"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, manga "Kill Blue" của Tadatoshi Fujimaki, cha đẻ của loạt manga đình đám "Kuroko’s Basketball", đã chính thức khép lại hành trình manga và chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026. Với một đội ngũ sản xuất chất lượng và một câu chuyện kịch tính pha lẫn hài hước, anime "Kill Blue" đang nhận được sự kỳ vọng lớn từ cộng đồng fan hâm mộ.

Giải trí
"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau khi Netmarble chính thức rót 2 tỉ won vào ủy ban sản xuất cho anime "Solo Leveling", cộng đồng fan không khỏi háo hức về tương lai của tác phẩm này. Không chỉ là một khoản đầu tư lớn, động thái này còn thể hiện tham vọng của Netmarble trong việc xây dựng một hệ sinh thái giữa game và anime, mở ra cơ hội lớn cho việc phát triển IP này trên toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang