Bất chấp cộng đồng phản đối - Blizzard quyết tâm đưa gần hết tựa game của mình lên nền tảng Mobile

Ở sự kiện BlizzCon 2018, Blizzard Entertainment đã làm cho cộng đồng người hâm mộ của thế giới phải sốc trước quyết định thực hiện Diablo Immortal - tựa game Diablo trên nền tảng điện thoại di động với những trải nghiệm tương tực không khác gì so với phiên bản PC.

Đây có thể được xem là bước đầu trong kế hoạch tiếp cận và thống trị lĩnh vực Mobile của Blizzard Entertainment. 

Blizzard to Make Mobile Games for All of its IPs

Trong 1 bài phỏng vấn gần đây nhất, đại diện của Blizzard đã được các phóng viên hỏi rằng lý do nào dẫn đến quyết định thực hiện tựa game Diablo Immortal này. Để giải thích cho việc này, Allen Adham đã giải thích rằng vì sự thành công ngoài sức mong đợi của tựa game Hearthstone trên Mobile đã giúp cho các nhà phát triển của Blizzard mở mang tầm mắt và nhìn ra rất nhiều cơ hội trên mảnh đất màu mỡ này. Không che giấu bất cứ điều gì, Adham còn chia sẻ rằng Diablo Immortal chỉ những bước đi đầu tiên trong 1 kế hoạch vô cùng lớn mà Blizzard dự định sẽ tiến hành trên nền tảng Mobile. 

Chắc chắn bạn sẽ còn được trải nghiệm rất nhiều tựa game khác nhau trên nền tảng Mobile mà Blizzard đang chuẩn bị tung ra trong thời gian sắp tới đây

Tuy nhiên, chi vừa mới khởi đầu cho cái "kế hoạch lớn" này là 1 sự phản ứng vô cùng gay gắt của cộng đồng người hâm mộ Diablo đối với việc tựa game Diablo Immortal được ra mắt trên nền tảng Mobile khi mà trailer này đã bị ngập tràn trong biển Dislike và hàng loạt những lời chỉ trích cực kỳ gay gắt và quyết liệt. Một phần dẫn đến tình trạng này là do cộng đồng đã quá mong chờ vào sự thông báo của Diablo 4 chứ không phải là 1 tựa game Diablo trên Mobile mang đập phong cách Trung Quốc như thế này. Nhiều người còn cảm thấy rằng liệu có phải Blizzard đang công khai lờ đi toàn bộ những mong muốn và ước muốn của người hâm mộ .

diablo immortal mobile announcement

Có 1 điều mà bạn cần lưu ý đó là cuộc phỏng vấn này diễn ra trước khi sự kiện tẩy chay Diablo Immortal diễn ra, do đó Blizzard chắc chắn sẽ vẫn còn khá bất ngờ và chưa thể có được những phương án hợp lý để thay thế Diablo Immortal trong thời gian sắp tới đâu.

Nói đi cũng phải nói lại, đối với 1 ngành công nghiệp trị giá hơn 50 tỷ Đô La Mỹ như game mobile thì chắc chắn việc tạm dừng "kế hoạch Lớn"  chỉ vì sự chống đổi của cộng đồng điều rất khó xảy ra, nhưng Blizzard cần phải thật cẩn thận trong những bước đi sắp tới của mình vì rất có thể thay vì dùng con dao cắt được 1 miếng bánh béo bở trong ngành công nghiệp game Mobile thì Blizzard lại tự dùng dao để đâm chính bản thân mình đấy.

Bên cạnh việc ra mắt Diablo Immortal, Blizzard cũng đã thực hiện những động thái đầu tiên của mình khi vào năm ngoái hãng game nổi tiếng này đã đăng tải các thông tin tuyển dụng những người có khả năng hợp tác và phát triển lên 1 tựa game RTS trên điện thoại di động và chắc chắn sẽ ra mắt rất sớm trong năm 2019.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Phải chăng thời của Blu-ray đã khép lại? Doanh số đĩa anime Nhật chạm đáy dù đầu tư mạnh tay

Phải chăng thời của Blu-ray đã khép lại? Doanh số đĩa anime Nhật chạm đáy dù đầu tư mạnh tay

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Thời vàng son của đĩa Blu-ray anime Nhật dường như đang khép lại. Dù các studio vẫn đầu tư kỹ lưỡng, doanh số bán đĩa vật lý lại tụt dốc không phanh, khiến cả người hâm mộ lẫn giới làm nghề tiếc nuối. Liệu streaming có đang dần “xóa sổ” văn hóa sưu tầm từng là niềm tự hào của fan anime?

Giải trí
Kadokawa và Kodansha Chính Thức "Bật Đèn Xanh" Cho Fan Kiếm Tiền Hợp Pháp Từ Sản Phẩm Phái Sinh

Kadokawa và Kodansha Chính Thức "Bật Đèn Xanh" Cho Fan Kiếm Tiền Hợp Pháp Từ Sản Phẩm Phái Sinh

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime/manga Nhật Bản vừa đón nhận một bước ngoặt lớn khi hai ông lớn Kadokawa và Kodansha công bố chính sách cho phép fan tạo và kiếm tiền từ sản phẩm phái sinh. Đây không chỉ là tin vui cho cộng đồng sáng tạo nội dung mà còn mở ra một kỷ nguyên mới, nơi khán giả trở thành người đồng hành trực tiếp trong việc quảng bá và phát triển tác phẩm.

Giải trí
Phát hiện lỗ hổng ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive

Phát hiện lỗ hổng ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive vừa được các nhà nghiên cứu phát hiện. Kết quả cho thấy chatbot của OpenAI có thể bị lợi dụng để truy xuất API key và thông tin nhạy cảm từ dịch vụ lưu trữ đám mây, chỉ bằng một tài liệu chứa lệnh ẩn mà người dùng không hề hay biết.

Công Nghệ
Lên đầu trang