Ở sự kiện BlizzCon 2018, Blizzard Entertainment đã làm cho cộng đồng người hâm mộ của thế giới phải sốc trước quyết định thực hiện Diablo Immortal - tựa game Diablo trên nền tảng điện thoại di động với những trải nghiệm tương tực không khác gì so với phiên bản PC.
Đây có thể được xem là bước đầu trong kế hoạch tiếp cận và thống trị lĩnh vực Mobile của Blizzard Entertainment.
Trong 1 bài phỏng vấn gần đây nhất, đại diện của Blizzard đã được các phóng viên hỏi rằng lý do nào dẫn đến quyết định thực hiện tựa game Diablo Immortal này. Để giải thích cho việc này, Allen Adham đã giải thích rằng vì sự thành công ngoài sức mong đợi của tựa game Hearthstone trên Mobile đã giúp cho các nhà phát triển của Blizzard mở mang tầm mắt và nhìn ra rất nhiều cơ hội trên mảnh đất màu mỡ này. Không che giấu bất cứ điều gì, Adham còn chia sẻ rằng Diablo Immortal chỉ những bước đi đầu tiên trong 1 kế hoạch vô cùng lớn mà Blizzard dự định sẽ tiến hành trên nền tảng Mobile.
Chắc chắn bạn sẽ còn được trải nghiệm rất nhiều tựa game khác nhau trên nền tảng Mobile mà Blizzard đang chuẩn bị tung ra trong thời gian sắp tới đây
Tuy nhiên, chi vừa mới khởi đầu cho cái "kế hoạch lớn" này là 1 sự phản ứng vô cùng gay gắt của cộng đồng người hâm mộ Diablo đối với việc tựa game Diablo Immortal được ra mắt trên nền tảng Mobile khi mà trailer này đã bị ngập tràn trong biển Dislike và hàng loạt những lời chỉ trích cực kỳ gay gắt và quyết liệt. Một phần dẫn đến tình trạng này là do cộng đồng đã quá mong chờ vào sự thông báo của Diablo 4 chứ không phải là 1 tựa game Diablo trên Mobile mang đập phong cách Trung Quốc như thế này. Nhiều người còn cảm thấy rằng liệu có phải Blizzard đang công khai lờ đi toàn bộ những mong muốn và ước muốn của người hâm mộ .
Có 1 điều mà bạn cần lưu ý đó là cuộc phỏng vấn này diễn ra trước khi sự kiện tẩy chay Diablo Immortal diễn ra, do đó Blizzard chắc chắn sẽ vẫn còn khá bất ngờ và chưa thể có được những phương án hợp lý để thay thế Diablo Immortal trong thời gian sắp tới đâu.
Nói đi cũng phải nói lại, đối với 1 ngành công nghiệp trị giá hơn 50 tỷ Đô La Mỹ như game mobile thì chắc chắn việc tạm dừng "kế hoạch Lớn" chỉ vì sự chống đổi của cộng đồng điều rất khó xảy ra, nhưng Blizzard cần phải thật cẩn thận trong những bước đi sắp tới của mình vì rất có thể thay vì dùng con dao cắt được 1 miếng bánh béo bở trong ngành công nghiệp game Mobile thì Blizzard lại tự dùng dao để đâm chính bản thân mình đấy.
Bên cạnh việc ra mắt Diablo Immortal, Blizzard cũng đã thực hiện những động thái đầu tiên của mình khi vào năm ngoái hãng game nổi tiếng này đã đăng tải các thông tin tuyển dụng những người có khả năng hợp tác và phát triển lên 1 tựa game RTS trên điện thoại di động và chắc chắn sẽ ra mắt rất sớm trong năm 2019.