Khởi nguồn Overwatch: Bastion đã từng có khả năng bay

Bastion, cỗ xe tăng di động, một vị tướng tank khá thuần túy với lượng máu cao và giáp nhiều, cùng lối chơi không quá khó để nắm bắt. Thế nhưng khởi nguồn của Bastion tương đối khác biệt so với hiện giờ đấy

Bastion luôn là một nhân vật thú vị trong tựa game Overwatch. Chú robot này là mẫu cuối cùng trong số các cỗ máy robot chiến đấu ngày trước, và trải qua một loạt các sự kiện đã có thể vượt mặt những lập trình sẵn có, vạch ra con đường cho riêng mình. Bastion gây ra lượng sát thương lớn trong chế độ xe tăng của mình, và cũng rất linh hoạt thông qua cả hai chế độ Sentry và Scout. Một điều thú vị là trước khi Bastion có chế độ Tank, cậu chàng có thể khởi động một quả mìn điều khiển từ xa, cho phép người chơi lái vòng quanh trước khi chôn nó xuống lòng đất. Cơ chế này sau đó đã được chuyển sang đòn RIP-Tire của Junkrat.

Khởi nguồn Overwatch: Bastion đã từng có khả năng bay

Tại sự kiện Fan Expo diễn ra ở Toronto, Canada, trợ lý giám đốc nghệ thuật Arnold Tsang đã có những tiết lộ thú vị về Bastion, là điều mà hẳn rất nhiều người hâm mộ Overwatch có thể tưởng tượng ra: "Bastion đã từng có thể bay được - chúng tôi đã thử nhiều thứ cho kĩ năng Ultimate của cậu ta." Arnold còn tiết lộ rằng Bastion từng có một tấm khiên chắn ở phía trước, nhưng chi tiết này đã bị loại bỏ trong phần thử nghiệm. Tấm khiên 1000HP này bảo vệ phần trước mặt của Bastion, nhưng khiến cho cậu ta chỉ có thể xoay được 60 độ. Điều này đã được loại bỏ để tạo sự cân bằng hơn cho Bastion.

Khởi nguồn Overwatch: Bastion đã từng có khả năng bay 2

Chắc chắn Cuộc khủng hoảng Omnic đã có thể trở nên rất khác biệt, nếu từng chiếc máy Bastion có khả năng bay được, nhưng trong các sự kiện chính thống, đó là một cuộc chiến bám sát mặt đất dành riêng cho các đơn vị Omnic - mặc dù nó cũng bao gồm một số người lính mặc đồ chống phóng xạ ở phe đối diện khá giống với ý tưởng ban đầu của Ana. Trong mọi sự kiện, Bastion chưa bao giờ kết thúc theo kiểu lao thẳng xuống đậm chất Titanfall, nhưng chắc chắn anh chàng robot này vẫn là một trong những vị tướng chết người nhất.

Blizzard hiện đang thực hiện một số thay đổi lớn dành cho Torbjorn, nhân vật mà những người hâm mộ Bastion đều biết là người đầu tiên (bên phe của Ganymede) kết bạn với cỗ máy thuộc đơn vị Omnic. Hãng đã rất bận rộn với vô số tính năng mới trong tháng này, bổ sung thêm một bản đồ Busan mới cùng với câu chuyện nguồn gốc của riêng D.Va. Trong khi có rất nhiều thứ thú vị để trông chờ, việc nhìn lại nguồn gốc ban đầu của các nhân vật Overwatch cũng khá thú vị, thế nên hãy cùng chờ đón nhiều sự thật thú vị hơn từ Arnold Tsang trong những bài viết sau.

KL Jackarl
Theo Gamerant

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

 Vụ Bản Quyền "Dan Da Dan": Cần "Chuẩn Mực Toàn Cầu" Cho Manga?

Vụ Bản Quyền "Dan Da Dan": Cần "Chuẩn Mực Toàn Cầu" Cho Manga?

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, vụ tranh cãi bản quyền giữa anime "Dan Da Dan" và ca khúc "Kurenai" của X JAPAN đã thu hút sự chú ý của cộng đồng fan và giới chuyên gia. Luật sư Masaki Kito đã lên tiếng, nhấn mạnh rằng ngành manga Nhật Bản cần xây dựng các chuẩn mực toàn cầu để bảo vệ các tác phẩm khỏi những vấn đề pháp lý không đáng có. Tuy nhiên, liệu có cần thiết phải thay đổi tiêu chuẩn sáng tạo trong một nền văn hóa nghệ thuật đặc trưng như manga Nhật Bản?

Giải trí
Cựu biên tập viên Dragon Ball cảnh báo: Manga Nhật Bản đang đánh mất bản sắc, trở thành “Starbucks” và “McDonald’s”

Cựu biên tập viên Dragon Ball cảnh báo: Manga Nhật Bản đang đánh mất bản sắc, trở thành “Starbucks” và “McDonald’s”

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây tại Japan Expo 2025, Kazuhiko Torishima, cựu biên tập viên nổi tiếng của Dragon Ball, đã bày tỏ sự lo ngại về sự suy giảm bản sắc trong ngành manga Nhật Bản. Ông chỉ trích sự chuyển dịch sang nền tảng số và khẳng định rằng manga hiện nay đang trở nên giống nhau một cách đáng lo ngại, làm mất đi tính độc đáo và sáng tạo mà ngành từng nổi bật.

Giải trí
Lên đầu trang