LMHT: Lạm dụng trang phục Hàng Hiệu, Riot Games bị game thủ ném đá tơi bời khi nó chả khác Đa Sắc Hoàng Kim là bao

Riot Games đang quá lạm dụng dòng trang phục Hàng Hiệu mà bỏ qua việc đầu tư cho những trang phục Hàng Hiệu đó một cách xứng đáng

Trang phục Hàng Hiệu là một trong những dòng trang phục mới nhất được Riot Games ra mắt trong giai đoạn cuối năm 2018. Khởi đầu của dòng trang phục này đó chính là K/DA Kai'Sa Hàng Hiệu và trang phục này đã rất thành công trong việc tạo sự chú ý đến cộng đồng game thủ. Ngoài ra nhờ vào hiệu ứng toàn cầu mà nhóm nhạc ảo K/DA đạt được đã ngay lập tức khiến K/DA Kai'Sa Hàng Hiệu trở nên hot hơn bao giờ hết và Riot Games đã mang về cho mình một nguồn lợi nhuận không hề nhỏ từ việc phân phối trang phục này (bao gồm cả mở bán trực tiếp cũng như thông qua hệ thống nhiệm vụ mở khóa cũng cần mua bằng RP).

LMHT: Coi Vayne Hàng Hiệu như một sự xúc phạm, Riot Games bị game thủ chỉ trích nặng nề vì lý do làm trang phục quá cẩu thả - Ảnh 1.

Kai'Sa Hàng Hiệu được cộng đồng game thủ cực yêu thích bởi những thay đổi rõ rệt của nó (nguồn ảnh: Riot Games)

Ý tưởng dành cho dòng trang phục này của Riot đánh mạnh vào 2 từ khóa, đói là Độc và Hiếm. Trang phục Hàng Hiệu được ra đời như một dấu hiện nhận biết của một game thủ chất chơi, chịu bỏ tiền cũng như thời gian để có được những trang phục hiếm nhất LMHT.

Không chỉ thay đổi màu sắc của trang phục gốc, trang phục có mác Hàng Hiệu còn thay đổi cả về hiệu ứng kỹ năng và hình ảnh của nhân vật (Kai'sa Hàng Hiệu có tóc dài màu vàng óng ánh). Kèm theo đó là khung viền tải trận cùng hình nền đặc biệt của nó không lẫn vào đâu được. (Một gói đa sắc hiếm hoi có thể thay đổi hiệu ứng kỹ năng chính là Meowkai)

LMHT: Coi Vayne Hàng Hiệu như một sự xúc phạm, Riot Games bị game thủ chỉ trích nặng nề vì lý do làm trang phục quá cẩu thả - Ảnh 2.

Những thay đổi cực kì chi tiết đã tạo nên giá trị của K/DA Kai'Sa Hàng Hiệu (nguồn ảnh: Riot Games)

Nhưng tiêu chí Độc và Hiếm này đã và đang bị Riot xúc phạm một cách nghiêm trọng, điển hình là trong 2 trang phục Hàng Hiệu gần đây nhất mà họ cho ra mắt. Trong Phiên bản 9.1 chúng ta đã chứng kiến sự ra mắt của những thành viên mới của nhóm trang phục Huyết Nguyệt bao gồm Pyke, Aatrox và Sivir. Đáng chú ý trong số này có sự xuất hiện của Aatrox Huyết Nguyệt phiên bản Hàng Hiệu. Thế nhưng Aatrox Hàng Hiệu đã bị ném đá tơi tả ngay từ khi trang phục này còn chưa ra mắt.

Kể từ khi skin này ra mắt, nó đã vấp phải rất nhiều sự chỉ trích của game thủ. Có ý kiến cho rằng Huyết Nguyệt là một bộ trang phục đậm chất cổ trang, giờ đây lại thêm hiệu ứng long lanh lấp lánh trông xấu thảm hại. Đã vậy, Aatrox hoàn toàn không phù hợp với thiết kế theo kiểu màu mè như vậy.

LMHT: Coi Vayne Hàng Hiệu như một sự xúc phạm, Riot Games bị game thủ chỉ trích nặng nề vì lý do làm trang phục quá cẩu thả - Ảnh 4.

Những phản ứng không mấy tích cực của game thủ về Aatrox Hàng Hiệu

Những phản ứng liên quan đến Aatrox Hàng Hiệu chỉ mới như là một ngòi châm nhỏ nhen nhóm, nhưng khi mà Riot lại tiếp tục tung ra trang phục Vayne Hàng Hiệu thì lúc này mọi thứ mới thật sự bùng nổ. Chẳng là để kỷ niệm dịp Tết Âm lịch sắp tới, NSX của LMHT quyết định chọn Vayne để thiết kế bộ trang phục Tân Niên. Tiện tay, các designer đã làm luôn thêm một bộ Hàng Hiệu nữa cho xạ thủ được yêu thích trong LMHT.

Tuy nhiên vấn đề ở đây đó là việc trang phục Hàng Hiệu của Vayne lại không khác Gói đa sắc Hoàng Kim là bao cả. Dù Riot có cố gắng phủ lên nó một vẻ ngoài lấp lánh cùng với những thay đổi về màu sắc của Splash Art và bộ kỹ năng nhưng nhiêu đó cũng không khiến cho Vayne trở nên khác biệt hơn so với trang phục gốc tí nào cả. Một lần nữa cụm từ Hàng Hiệu lại bị Riot Games lợi dụng không thương tiếc.

Cộng đồng LMHT trên thế giới cũng như tại Việt Nam đã phản ứng rất gắt gao về trang phục này. Trên Reddit, đã có ít nhất 2 topic lọt vào top với gần 1.000 bình luận để bàn về sự lợi dụng và "xúc phạm" game thủ với 2 từ Hàng Hiệu.

LMHT: Coi Vayne Hàng Hiệu như một sự xúc phạm, Riot Games bị game thủ chỉ trích nặng nề vì lý do làm trang phục quá cẩu thả - Ảnh 6.

2 topic trên diễn đàn Reddit được rất đông đảo game thủ ủng hộ

Còn tại Việt Nam, nhiều game thủ cũng cảm thấy không hề hài lòng với skin Hàng Hiệu mới của Vayne. Đại đa số ý kiến đều chỉ trích sự cẩu thả trong thiết kế của các designer khiến Vayne Hàng Hiệu chẳng khác gì skin Đa Sắc cả.

LMHT: Coi Vayne Hàng Hiệu như một sự xúc phạm, Riot Games bị game thủ chỉ trích nặng nề vì lý do làm trang phục quá cẩu thả - Ảnh 7.

Rất nhiều bình luận phản đối ý tưởng trang phục Vayne Hàng Hiệu của các game thủ LMHT Việt Nam

Có vẻ như skin Hàng Hiệu đang vấp phải những thử thách rất lớn sau thành công vang dội từ K/DA Kai’Sa. Hy vọng rằng NSX của LMHT sẽ đầu tư công sức hơn nữa để những trang phục theo dạng siêu hiếm này sẽ có chỗ đứng hơn trong những lần ra mắt tới.

Theo Trí Thức Trẻ

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Phải chăng thời của Blu-ray đã khép lại? Doanh số đĩa anime Nhật chạm đáy dù đầu tư mạnh tay

Phải chăng thời của Blu-ray đã khép lại? Doanh số đĩa anime Nhật chạm đáy dù đầu tư mạnh tay

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Thời vàng son của đĩa Blu-ray anime Nhật dường như đang khép lại. Dù các studio vẫn đầu tư kỹ lưỡng, doanh số bán đĩa vật lý lại tụt dốc không phanh, khiến cả người hâm mộ lẫn giới làm nghề tiếc nuối. Liệu streaming có đang dần “xóa sổ” văn hóa sưu tầm từng là niềm tự hào của fan anime?

Giải trí
Kadokawa và Kodansha Chính Thức "Bật Đèn Xanh" Cho Fan Kiếm Tiền Hợp Pháp Từ Sản Phẩm Phái Sinh

Kadokawa và Kodansha Chính Thức "Bật Đèn Xanh" Cho Fan Kiếm Tiền Hợp Pháp Từ Sản Phẩm Phái Sinh

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime/manga Nhật Bản vừa đón nhận một bước ngoặt lớn khi hai ông lớn Kadokawa và Kodansha công bố chính sách cho phép fan tạo và kiếm tiền từ sản phẩm phái sinh. Đây không chỉ là tin vui cho cộng đồng sáng tạo nội dung mà còn mở ra một kỷ nguyên mới, nơi khán giả trở thành người đồng hành trực tiếp trong việc quảng bá và phát triển tác phẩm.

Giải trí
Phát hiện lỗ hổng ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive

Phát hiện lỗ hổng ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive vừa được các nhà nghiên cứu phát hiện. Kết quả cho thấy chatbot của OpenAI có thể bị lợi dụng để truy xuất API key và thông tin nhạy cảm từ dịch vụ lưu trữ đám mây, chỉ bằng một tài liệu chứa lệnh ẩn mà người dùng không hề hay biết.

Công Nghệ
Lên đầu trang