Khi chế độ Battle Royale đang ngày càng phát triển và lấn áp thị trường game hiện tại, Riot Games lại gạt bỏ qua xu hướng này - đơn giản vì gặp quá nhiều lỗi game phức tạp.
Trước sự lấn áp của thể loại game Battle Royale (sinh tồn) trong năm nay từ PUBG, Fortnite và ngay cả những tựa game khác không cùng chủ đề như DOTA 2 cũng phải hướng theo, fan hâm mộ LMHT liên tục đặt câu hỏi về chế độ này trên game cũng là điều dễ hiểu thôi. Với câu hỏi “Liệu Riot Games có xem xét về việc đi theo xu hướng mới nhất và thêm chế độ chơi sinh tồn (battle royale) trong game của mình hay không?”, phía Riot Games đã có câu trả lời cuối cùng dành cho mọi người.
Ghostcrawler, Giám đốc thiết kế của Riot, đã chia sẻ trên Ask Riot với nội dung như sau: "Thật ra trong khoảng thời gian phát triển chế độ chơi Hexakill (chế độ chơi dành cho 6 người), chúng tôi đã gặp khá nhiều khó khăn trong việc sửa lỗi trò chơi. Vì vậy nếu mở một chế độ chơi mà sức chứa lên tới 100 người trong một trận đấu thì điều này sẽ là một công việc cực kì khó khăn dành cho các kĩ sư. Nhưng cũng phải công nhận rằng ý tưởng này rất thú vị nếu nó trở thành hiện thực”.
Ngoài ra, ông cũng chia sẻ rằng team thiết kế đang phát triển thêm nhiều chế độ chơi mới thú vị hơn nhằm giúp game thủ LMHT có thể trải nghiệm những tính năng mới lạ hơn. Tuy nhiên, chắc chắn sẽ không có chế độ sinh tồn với 100 người cùng chơi trên 1 map được.
Với câu trả lời "bù lỗ" như thế, có vẻ như team của LMHT không thể khắc phục được các lỗi có thể phát sinh từ việc quá nhiều người tham gia vào cùng 1 map - cụ thể là chế độ 6v6 (là chỉ 12 người), đừng nói đến 100-man cùng chơi. Ngoài ra, thực tế Riot cũng chưa hề phát triển thêm bản đồ nào có diện tích lớn hơn map chế độ thường của game cả - mà chỉ thấy lấy chế độ khác chồng lên map cũ thôi.
Tóm gọn lại, có vẻ LMHT cũng rất muốn giữ game thủ của mình với việc ra mắt hàng loạt chế độ PvE đánh với máy khá thú vị trong thời gian qua, nhưng các chế độ này cũng bị chán và quên đi rất nhanh (trừ mỗi URF thôi. Ngay cả Dota 2 cũng ra mắt chế độ sinh tồn The Underhollow dù là giới hạn ít người chơi hơn nhưng vẫn chạy rất mượt, thì việc LMHT vẫn còn mắc lỗi ngay cả ở chế độ hexakill thì quả là....khá chán. Hãy cùng chờ xem Riot Games sẽ có những dự tính gì trong tương lai nhé.