Overwatch: Roadhog bị “thất sủng” sau hàng loạt đợt Nerf

Công bằng mà nói thì hệ thống Buff/Nerf của Blizzard chưa bao giờ là hoàn chỉnh. Lúc thì tăng sức mạnh quá tay, khi lại giảm sức mạnh quá đà. Có thể kể đến “nạn nhân” Roadhog trong Overwatch chẳng hạn

Roadhog trong Overwatch từng là một tướng Tank được yêu mến, sử dụng combo móc-bắn khủng khiếp để xử lý bất kì kẻ địch nào đứng sai vị trí và có thể “lộn cái bàn” ngay lập tức. Nhưng kể từ sau những đợt giảm sức mạnh gần đây, gã người Úc ngoài vòng pháp luật này đã trở nên suy yếu nghiêm trọng trong mắt người dùng, và những chỉ số mới cho thấy gần như không còn ai chơi Roadhog trong game giai đoạn này nữa. Theo thiết bị dò chỉ số Overbuff của Overwatch, tỉ lệ chọn nhân vật đang ở mức cực thấp với Roadhog, xếp thứ hai sau Bastion trong số những tướng ít được chọn nhất. Ở mọi hạng đấu, Roadhog chỉ có 0.94% tỉ lệ chọn, và những đội có Roadhog tham gia có tỷ lệ thắng cũng thấp không kém, chỉ 43.62%.

Combo móc - bắn của Roadhog đã không còn đáng sợ nữa
Combo móc - bắn của Roadhog đã không còn đáng sợ nữa

Ở cấp độ Grandmaster, nơi mà meta thường được xem là hoàn hảo, tỉ lệ chọn Roadhog chỉ có 0.02% và tỉ lệ phần trăm chiến thắng cũng ở một mức thấp đến kinh ngạc, 43.3%. Tỉ lệ thắng thấp thứ hai ở cấp độ Grandmaster thuộc về Bastion, với 46.83%. Cho dù người chơi không có đủ thời gian để điều chỉnh phong cách chơi mới của Roadhog hay không, rõ ràng gã cận vệ người Úc này cần một số thay đổi thật sự. Với việc Blizzard đang hướng đến việc tăng cường kh ả năng sống sót của Roadhog trong một bản cập nhật gần đây, hãng có thể tăng gấp đôi nỗ lực của mình để sửa chữa nhân vật này, thay vì cho anh ta một sự cần thiết để trở lại vinh quang trước đây.

Gã cận vệ người Úc này cần một số thay đổi thật sự để tăng khả năng sống sót

Gã cận vệ người Úc này cần một số thay đổi thật sự để tăng khả năng sống sót

Hơn nữa, việc thiếu sức mạnh giết người mà Roadhog đang “sở hữu” không phải là lý tưởng cho những người chơi đang bị mắc kệt vào meta lặn. Không có các lựa chọn di chuyển và giết người thích hợp, Roadhog không thể theo kịp các thành viên còn lại mà không có Zenyatta hoặc tướng hỗ trợ khác bên cạnh hắn. Trong khi việc tăng tỉ lệ bắn của Roadhog cho phép hắn bắn hạ những tấm khiên dễ hơn một chút, sự tồn tại của các nhân vật như Sombra và mới đây là Doomfist có thể làm việc này tốt hơn, mà không hành động như một “Tấm bia di động” lớn cho đội đối phương. Theo như phần lớn những lời than phiền từ người hâm mộ, rõ ràng Blizzard cần phải xem xét việc làm lại hoàn toàn Roadhog nếu không muốn đảo ngược những thay đổi được thực hiện cho hắn.

Blizzard chắc chắn phải xem xét việc làm lại hoàn toàn Roadhog
Blizzard chắc chắn phải xem xét việc làm lại hoàn toàn Roadhog

Theo Gamerant

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Việt Nam Tiếp Tục Tăng Cường Hợp Tác Thể Thao Điện Tử Với Hàn Quốc, Nhấn Trọng Tâm Về Đào Tạo Đội Tuyển Quốc Gia

Việt Nam Tiếp Tục Tăng Cường Hợp Tác Thể Thao Điện Tử Với Hàn Quốc, Nhấn Trọng Tâm Về Đào Tạo Đội Tuyển Quốc Gia

Khoa LêLê Khoa

Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA) và Hội Thể thao điện tử Hàn Quốc (KeSPA) đã ký biên bản ghi nhớ, tiếp tục tăng cường hợp tác phát triển thể thao điện tử, hướng tới chuyên nghiệp hoá thể thao điện tử và nâng cao thành tích của các đội tuyển quốc gia

eSports
“Kaya-chan isn’t scary”: Anime kinh dị đột phá với bối cảnh trường mẫu giáo

“Kaya-chan isn’t scary”: Anime kinh dị đột phá với bối cảnh trường mẫu giáo

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Vào ngày 6 tháng 6 năm 2025, anime kinh dị Kaya-chan Isn’t Scary (Kaya-chan wa Kowakunai) đã công bố thêm thông tin mới, khiến cộng đồng yêu anime, đặc biệt là fan thể loại kinh dị, vô cùng phấn khích. Lấy bối cảnh độc đáo tại một trường mẫu giáo, bộ anime hứa hẹn mang đến sự kết hợp hiếm có giữa yếu tố ma mị và nét đáng yêu của trẻ con

Giải trí
Lên đầu trang