Chúng ta sẽ được biết chi tiết hơn những gì mà Riot sẽ làm với hệ thống Ngọc Tái Tổ Hợp trong Tiền Mùa Giải 2019.
Tuy rằng lần này cũng không có thông tin nào mới so với phần trước đó của series, xong chúng ta sẽ biết được chi tiết hơn những gì mà Riot sẽ làm với hệ thống Ngọc Tái Tổ Hợp trong Tiền Mùa Giải 2019.
Tùy chọn chỉ số của Ngọc Tái Tổ Hợp
Hiện giờ thì chỉ số đang được tự tăng theo bảng ngọc chính, phụ mà người chơi chọn, nhưng tại Tiền Mùa Giải 2019 thì người chơi có thể tự chọn chỉ số để phù hợp với từng trận đấu và từng vị tướng khác nhau.
Ô trống thừa thãi của nhánh ngọc phụ sẽ là nơi để bạn có thể tự chọn những chỉ số mà mình cần. Hiện giờ Riot đang thử nghiệm việc chọn 3 hàng chỉ số, và mỗi hàng cũng có 3 lựa chọn:
- Hàng 1 cho những chỉ số tấn công
- Hàng 2 cho chỉ số phòng ngự
- Hàng 3 sẽ để người chơi tùy chọn giữa chỉ số tấn công hoặc phòng ngự
Những chỉ số đang được thử nghiệm:
- Tấn công: SMCK, SMPT, Tốc đánh, Giảm hồi chiêu tăng theo mỗi cấp
- Phòng ngự: Giáp, Kháng phép, Máu theo cấp
Những chỉ số đã bị loại bỏ hoặc chưa được cân nhắc tới:
- Máu hồi phục – cái này khiến trận đấu trở nên nhàm chán với việc chẳng có ai chết lúc đầu trận
- Giảm hồi thời gian hồi chiêu cộng thẳng (chứ không phải theo cấp) – Đã có viên ngọc cho 5% giảm thời gian hồi chiêu rồi, nên nếu có thêm cái này thì hơi mất cân bằng
- Kháng phép theo cấp – Thực ra đây không phải ý tưởng tệ, nhưng vì chỉ có 3 lựa chọn ở mỗi hàng nên cái này vẫn tạm thời chưa được thử nghiệm. Và dù sao thì kháng phép cộng thẳng cũng đem lại nhiều tác dụng hơn là kháng phép theo cấp, vậy nên mọi thứ vẫn đang khá ổn rồi.
Cơ chế tạo giáp của Trụ
Như đã nói ở phần trước thì Trụ ở mùa giải tới sẽ có thêm một lớp giáp trong giai đoạn đầu trận giúp nó trâu hơn, nhưng kẻ địch cũng sẽ nhận được một khoản tiền với mỗi phần giáp mà họ phá hủy được. Và dưới đây là những hình ảnh mới cập nhật về hệ thống giáp trụ mới này:
Giáp của bên xanh và bên đỏ trông khá khác nhau đó
Những phác họa ban đầu đã được vẽ xong, nhưng vẫn còn phần tô màu nữa
Lính sẽ có nhận thêm tốc độ di chuyển theo thời gian
Ngoài việc cho lính cận chiến và xe pháo máu theo cấp thì hiện giờ Riot còn đang thử nghiệm cho những tất cả lính có được tăng tốc độ di chuyển theo cấp. Và đương nhiên điều này sẽ có tác dụng lớn trong những pha thắng giao tranh và đẩy nhà ở cuối trận, vì từ trước đến giờ đã không ít lần chúng ta phải trải nghiệm cảm giác đứng đợi lính mất mấy chục giây để có thể đẩy trụ rồi. Những đội bị ép nhưng thủ nhà thành công và quét sạch kẻ địch cũng sẽ có thêm những cơ hội để lấy về những cái trụ, và nó khiến những trận đấu trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều.