Sau những scandal về việc hút máu game thủ thì mới đây một chuyên gia phân tích đã cho rằng việc EA thu tiền như vầy là còn quá rẻ
Giữa scandal khiến cả làng game quay lưng lại với EA và Star Wars: Battlefront 2 vì quá hút máu người chơi, bỗng nhiên từ đâu xuất hiện một nhà phân tích kinh tế cho rằng, EA thu ngần ấy tiền của game thủ vẫn còn là ít. Đó chính là Evan Wingren, một nhà phân tích tài chính của KeyBanc Capital Markets đã chia sẻ trong một bài viết gửi tới các nhà đầu tư rằng việc cộng đồng nổi giận với việc mở cửa hàng đồ ảo dùng tiền thật để mua các nhân vật trong game "là một cơ hội" cho các nhà phát hành game khác để thu được lợi nhuận.
"Game thủ có bị hút máu đâu, thu tiền họ như thế là còn ít đấy. Câu chuyện liên quan đến EA, Star Wars, Reddit và những người làm tin tức game và cả cộng đồng ghét microtransaction đã khiến chúng ta thấy người ta thích phản ứng thái quá như thế nào", Wingren cho biết.
Để minh chứng cho lý lẽ của mình, anh này phân tích thêm, chi phí 1 giờ đồng hồ chơi game vẫn còn thấp hơn chi phí xem TV và phim ảnh rất nhiều. Lấy ví dụ ngay cả việc bỏ 20 USD một tháng mua hòm đồ sau khi đã mua một game 60 USD, mỗi ngày chơi game khoảng 2,5 tiếng đồng hồ trong 1 năm liên tục, thì mỗi giờ chi phí chơi game chỉ là 20 cent. Con số này với TV là 60 cent và với phim ảnh thuê đĩa DVD hay BluRay là 80 cent.
Để "chốt" lại lý lẽ của mình, Wingren nói: "Phân tích định lượng cho thấy những nhà phát hành game đã và đang thu tiền ở mức rất rẻ mà đáng lý ra họ có thể kiếm được nhiều hơn".
Nếu bạn là người đang làm trong ngành kinh tế hoặc ngân hàng, bạn sẽ thấy những phân tích trên đây không hề sai, thế nhưng nếu là một game thủ, thì việc phải bỏ tiền hai lần cho một tựa game rõ ràng là điều không thể chấp nhận được, đơn giản vì làm như thế là tham lam. Mỗi người đều có một ý kiến riêng và dù sao đi chăng nữa, EA dưới sức ép của Disney đã phải loại bỏ tính năng nạp tiền thật để mở khóa các nhân vật trong game.
Theo Tri Thức Trẻ