Cha để PUBG chia sẻ từng bị khủng hoảng cực kì nghiêm trọng khi game mới ra mắt

Nguyễn Hoàng Thuận

Khi PUBG trở nên nổi tiếng thì đội ngũ thực hiện PUBG dường như gặp khủng hoảng liên tục từ chính những game thủ của mình

Tựa game PUBG dù không còn là một bom tấn làng game như ở thời điểm mới vừa ra mắt nhưng ở thời điểm hiện tại thì tựa game này đã ổn định được số lượng người chơi của mình liên tục đưa ra những chính sách để bảo vệ cho người chơi của mình. Cũng không thể phủ nhận được rằng PUBG chính là đứa con tinh thần đầy giá trị nhất của cha đẻ Brendan Greene.

Chân dung cha đẻ của PUBG (nguồn ảnh: Internet)

Ngoài những thành công về mặt danh tiếng thì PUBG cũng chính là thứ đã giúp cho Brendan có được một nguồn tài chính khổng lồ như ngày hôm nay mà không phải nhà phát hành game nào cũng có thể thực hiện được. Nhưng có lẽ không phải ai cũng biết được rằng để có được những thành công như ngày hôm  nay thì Brendan đã phải trải qua một thời kì vô cùng đen tối, thậm chí là từng có thời điểm anh bị đe dọa bởi người chơi của mình.

Brendan Greene chia sẻ quá trình phát triển PUBG tại Gamelab (nguồn ảnh: Internet)

Mới đây trong sự kiện Gamelab thì Brendan đã có một số những tiết lộ liên quan đến thời điểm ra mắt của tựa game PUBG, theo đó thì anh cũng nhận định rằng đây chính là thời ki đen tối và khủng hoảng nhất, áp lực nhất mà anh và đội ngũ của mình đã phải đối mặt, có những lúc anh đã từng nghĩ đến việc từ bỏ.

Chẳng có nhiều người có thể ngờ được rằng PUBG lại có thể nổi tiếng toàn thế giới chỉ sau 1 đêm ngắn ngủi, và điều mà Brendan cùng với những người đồng nghiệp của mình lúc này phải thực hiện đó chính là việc giải quyết tình trạng quá tải máy chủ. Ban đầu thì hệ thống máy chủ chỉ được thiết kế để có thể đáp ứng được khoảng 1 triệu người chơi cùng 1 lúc mà thôi, nhưng lúc vừa mới ra mắt thì số lượng người tham gia vào game đã tăng lên một cách đột biến, gấp 3 lần số lượng người chơi mà máy chủ có thể chịu đựng được. Tuy nhiên cũng không phải là điều dễ dàng cho Brendan để có thể giải quyết vấn đề này ngay lập tức bởi đội của anh lúc đó chỉ có khoảng 30-35 người mà thôi. Game thủ thì lại không biết đến chuyện này đến đã cảm thấy vô cùng tức giận, bắt đầu lên tiếng chỉ trích Brendan dù lúc này anh và đồng nghiệp của mình dường như "bị ngợp, và dù đã cố gắng hết sức nhưng lượng công việc vẫn là quá nhiều" Brendan chia sẻ.

Ở thời điểm mới ra mắt, Brendan chịu rất nhiều áp lực (nguồn ảnh: Internet)

Tiếp đó thì anh cũng kể rằng trước đây bản đồ Erangel đang trong quá trình thiết kế đã bị rò rỉ ra ngoài, bất chấp rằng bản đồ này hiện đang trong thời gian thử nghiệm nội bộ, game thủ dường như không quan tâm đến chuyện này và lên tiếng chỉ trích rằng nhóm thiết kế đang ra sức phá hoại bản đồ Erangel, cho rằng Brendan và những người đồng nghiệp của mình không hề có tâm khi thực hiện công việc thiết kế cho game."Chúng tôi rất đau lòng và tổn thương. Làm việc hết công suất để rồi nhận lại những lời cay đắng".

Ông chia sẻ việc rất nhiều lần bị fan hâm mộ của PUBG chỉ trích (nguồn ảnh: Internet)

Mọi chuyện dường như đi quá xa khi không chỉ Brendan bị chỉ trích mà cả gia đình ông cũng bị những game thủ cực đoan đe dọa: "Tôi thậm chí còn nhận được rất nhiều tin nhắn kinh khủng, họ hy vọng con gái tôi sẽ bị hại, tôi sẽ bị thiêu cháy tới chết. Thậm chí nhiều người còn gọi tôi là "thằng gay" công khai trên Twitter nữa. Thật điên rồ, thế nhưng tôi cũng chỉ biết phớt lờ mọi thứ và tiếp tục công việc của mình".

Giờ đây PUBG đã vận hành một trơn tru (nguồn ảnh: Internet)

Nhưng mọi chuyện đã qua và PUBG dường như đã quay trở lại quỹ đạo của mình và vẫn là một tựa game Battle Royale nổi tiếng được nhiều người chơi yêu thích. Giờ đây thì Brendan cũng không còn phải hì hục làm việc suốt 14 giờ mỗi ngày như trước nữa, và anh cũng có nhiều thời gian hơn cho những kỷ nghỉ và chăm sóc sức khỏe cho mình. Với nhóm phát triển, Brendan cũng muốn họ chỉ cần làm việc 4 ngày mỗi tuần và thật sự làm những gì mà họ thích nhất. 

Theo Trí Thức Trẻ

Bài cùng chuyên mục