LMHT: Aphelios có tỷ lệ thắng tăng sau khi bản 10.19 được cập nhật, hứa hẹn sẽ tung hoành tại CKTG 2020

Chỉ với một buff nhẹ của Riot Games mà Aphelios có khả năng sẽ trở thành một con quái vật tại CKTG 2020

Aphelios có thể được xem là một trong những nạn nhân mới nhất của những tuyển thủ chuyên nghiệp khi họ có thể sử dụng vị tướng này quá tốt trong đấu trường chuyên nghiệp và khiến cho Riot Games phải thực hiện những đợt nerf cực kì nặng nề. Đây cũng là nguyên nhân khiến cho tỷ lệ thắng của Aphelios ở Rank đơn vốn không hề cao lại cùng giảm nặng nề hơn trong những phiên bản qua. Thậm chí vị tướng này cũng không được các đội tuyển ưa chuộng trong giai đoạn playoffs của các giải đấu khu vực lớn.

Aphelios đang là tướng mạnh nhất sau bản 10.19, hứa hẹn sẽ quay trở lại với meta CKTG 2020 - Ảnh 1.

Aphelios được buff SMCK mỗi cấp từ 2.0 lên 2.4 ở phiên bản 10.19

Khi thấy được rằng vị tướng này đã bị nerf quá nặng tay thì Riot Games đã quyết định có một buff nhỏ cho Aphelios trong phiên bản 10.19, cụ thể là sức mạnh công kích mỗi cấp được tăng thêm chút đỉnh. Nhưng bao nhiêu đó cũng đã đủ để cho Aphelios tăng vọt về tỷ lệ thắng của mình tại rank đơn, đặc biệt là ở những bậc rank cao.

Cụ thể thì theo trang U.gg đã thống kê rằng phiên bản 10.18 thì Aphelios chỉ có tỷ lệ thắng vào khoảng 46,18 % ở rank Thách Đấu mà thôi, tuy nhiên sau khi bản 10.19 được cập nhật thì tỷ lệ thắng của vị tướng này đã nhanh chóng tăng vượt bậc lên 52,53%.

Aphelios đang là tướng mạnh nhất sau bản 10.19, hứa hẹn sẽ quay trở lại với meta CKTG 2020 - Ảnh 2.

Tỉ lệ thắng của Aphelios tăng quá mạnh ở rank Thách Đấu khi chuyển từ bản 10.18 sang 10.19

Nguyên nhân khiến chi Aphelios trở nên mạnh mẽ như thế một phần là do những người chơi chuyên nghiệp dần thay đổi cách lên ngọc bổ trợ cho vị tướng này và điều đó đã thể hiện sự hiệu quả đến không ngờ. Trong những phiên bản trước thì Aphelios thường được sử dụng với ngọc Chinh Phục, nhưng độ hiệu quả của nó lại không hề cao khiến tỷ lệ thắng của vị tướng này rớt xuống mức thấp.

Sau phiên bản 10.19 thì nhiều người chơi đã phát hiện ra rằng với một vị tướng có sát thương từ những đòn đánh thường là chính thì Nhịp Độ Chết Người lại phù hợp hơn hẳn, thậm chí điểm Hiện Diện Trí Tuệ không hề phù hợp với lối chơi của Aphelios. Thay vào đó Hồi Máu Phụ Trội lại giúp cho vị tướng này có thể trụ đường và giữ an toàn cho bản thân tốt hơn.

Aphelios đang là tướng mạnh nhất sau bản 10.19, hứa hẹn sẽ quay trở lại với meta CKTG 2020 - Ảnh 3.

Bảng ngọc Aphelios của phiên bản 10.18 không quá hiệu quả

Aphelios đang là tướng mạnh nhất sau bản 10.19, hứa hẹn sẽ quay trở lại với meta CKTG 2020 - Ảnh 4.

Bảng ngọc Nhịp Độ Chết Người tỏ ra hiệu quả hơn hẳn cho Aphelios

Thứ khó nhất đối với một người chơi Aphelios đó chính là kiểm soát được các dạng súng của mình và sử dụng kỹ năng của hắn ta một cách hợp lý nhất. Dù vậy đối với những người chơi Thách Đấu thì đó là chuyện họ đã quá nhuần nhuyễn rồi và việc Aphelios được tăng thêm sức mạnh cũng là một lý do nữa khiến cho vị tướng này có tỷ lệ thắng quá vượt trội trong phiên bản 10.19.

Aphelios đang là tướng mạnh nhất sau bản 10.19, hứa hẹn sẽ quay trở lại với meta CKTG 2020 - Ảnh 5.

Aphelios rất mạnh trong tay những tuyển thủ chuyên nghiệp

Đây có thể là một dấu hiệu cho thấy Aphelios có khả năng rất cao sẽ quay trở lại với CKTG 2020 sau một quãng thời gian bị outmeta do không thể sánh được với bộ ba Caitlyn, Ashe và Jhin. Với trình độ của những người chơi Xạ thủ chuyên nghiệp tại CKTG 2020 thì họ hoàn toàn có thể làm chủ được Aphelios và tạo ra những pha highlight đậm chất "200 năm" chẳng hạn.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Các Diễn Viên Đình Đám Của Harry Potter Trở Thành Nhân Vật Trong Chúa tể Của Những Chiếc Nhẫn Trông Hợp Đến Không Tưởng

Các Diễn Viên Đình Đám Của Harry Potter Trở Thành Nhân Vật Trong Chúa tể Của Những Chiếc Nhẫn Trông Hợp Đến Không Tưởng

Nguyễn Võ Bảo PhươngQuỳnh

Liệu các diễn viên trong Harry Potter sẽ trông như thế nào khi vào vai các nhân vật ở Chúa Tể Của Những Chiếc Nhẫn? Đó là điều không được nhìn thấy ở hiện thực thì giờ đây nghệ thuật dành cho người hâm mộ sẽ giải quyết vấn đề này. Cùng xem nhé!

Phim Ảnh
Lên đầu trang