LMHT: Riot Games rút lại án phạt thoát game lúc chọn tướng vì game thủ phản đối quá dữ dội

Những thông báo về án phạt khi thoát game lúc chọn tướng của Riot Games đã khiến cho không ít người chơi cảm thấy bất bình và phải lên tiếng phản đối kịch liệt

Theo những thông báo mới nhất từ Riot Games thì phiên bản 10.8 sắp tới sẽ áp dụng luật tăng mức xử phạt dành cho những game thủ thoát trong giai đoạn chọn tướng quá thường xuyên. Lý do được đưa ra đó là để hạn chế hành vi thoát trận khi đang ban/pick, từ đó cải thiện trải nghiệm trò chơi của nhiều game thủ khác.

Theo như một số báo cáo cho biết thì tâm lý của nhiều người chơi đã chịu không ít ảnh hưởng khi một trận đấu chuẩn bị bắt đầu thì lại phải chờ đợi bởi một người chơi khác đã rời trận trong khoảng thời gian chọn tướng.

Cộng đồng phản đối quá gắt khiến Riot Games rút lại việc tăng phạt do thoát game lúc chọn tướng - Ảnh 1.

Dù mang ý nghĩa tốt đẹp và muốn game thủ có trải nghiệm chơi game tốt hơn nhưng có lẽ đối với game thủ thì nó lại không như thế. Theo như một bài đăng trên Reddit thì nhiều người chơi đã không hề ủng hộ cách giải quyết của Riot Games, cho rằng nó không thực tế một tí nào.

Thông thường những game thủ thoát ra trong thời gian ban/pick tướng thường là để tránh những thành phần phá game, chọn tướng troll, bởi họ thà bị mất 3 điểm xếp hạng và 5 phút chờ còn hơn là phải đánh một trận đấu chắc chắn thua.

Cộng đồng phản đối quá gắt khiến Riot Games rút lại việc tăng phạt do thoát game lúc chọn tướng - Ảnh 2.

Cũng bởi những ý kiến của cộng đồng game thủ mà Riot Games đã bắt đầu suy nghĩ lại về vấn đề này. Theo đó Riot Mark Yetter - trưởng nhóm thiết kế lối chơi của LMHT đã đăng tải lên một thông báo rằng họ sẽ loại bỏ những hình phạt thoát game lúc ban/pick, đồng thời dành thêm thời gian để nghiên cứu thêm để tăng chất lượng trải nghiệm của người chơi.

Cộng đồng phản đối quá gắt khiến Riot Games rút lại việc tăng phạt do thoát game lúc chọn tướng - Ảnh 3.

"Chúng tôi đang hoãn việc gia tăng xử phạt cho hành vi thoát game khi chọn tướng. Lắng nghe phản hồi của các bạn về lý do làm người chơi thoát trận đã thuyết phục chúng tôi rằng Riot có thể khai thác nhiều giá trị trong việc nghiên cứu vấn đề đó trước. Cả đội đang tập trung trở lại vào việc giảm thiểu những thái độ xấu như phá game và nâng cấp hệ thống tìm trận.

Đáng chú ý - Chúng tôi phát hiện ra một điểm sai trong hệ thống xử phạt thoát trận và vẫn đang có kế hoạch để sửa. Nếu sửa xong thì nó sẽ cho phép hệ thống phát hiện chính xác và xử phạt đúng vào những người chơi cố tình thoát trận vì phá game trong những năm trước.

Chúng tôi luôn luôn làm việc để khiến trò chơi trở nên tốt hơn cùng với các bạn - cộng đồng - và với việc chia sẻ kế hoạch của mình, chúng tôi có thể phản ứng và đưa ra những biện pháp dựa trên phản hồi tích cực hoặc tiêu cực chúng tôi nhận được. Chúng tôi cam kết giữ sự minh bạch và cởi mở trong những kế hoạch tương lai của chúng tôi".

Cộng đồng phản đối quá gắt khiến Riot Games rút lại việc tăng phạt do thoát game lúc chọn tướng - Ảnh 4.

Riot Games luôn tỏ ra là một nhà phát hành quan tâm và lắng nghe cộng đồng

Câu chuyện này lại tiếp tục quay về vấn đề ý thức của người chơi khi mà LMHT là một tựa game mang tính đồng đội cực cao, đòi hỏi sự phối hợp của cả 5 người chơi để giành được chiến thắng. Ngoài kỹ năng thì thái độ của người chơi cũng là một thứ ảnh hưởng đến kết quả của trận đấu.

Cộng đồng phản đối quá gắt khiến Riot Games rút lại việc tăng phạt do thoát game lúc chọn tướng - Ảnh 6.

Thực sự là đang chọn tướng mà gặp một người pick Yasuo đi rừng là 4 người còn lại đã muốn thoát ngay lập tức để tránh những cảnh như này

Bất kì một game thủ có ý thức tốc và thật sự nghiêm túc trong một trận rank thì chuyện game thủ thoát game trong giai đoạn ban/pick sẽ dần giảm đi mà thôi.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Tác giả “Oshi no Ko” và “Love is War” công bố hai manga mới về Vtuber và eSports

Tác giả “Oshi no Ko” và “Love is War” công bố hai manga mới về Vtuber và eSports

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau thành công vang dội của Kaguya-sama: Love is War và Oshi no Ko, Aka Akasaka bất ngờ công bố hai dự án manga hoàn toàn mới, lấy cảm hứng từ thế giới Vtuber và eSports – hai lĩnh vực đang cực kỳ sôi động tại Nhật Bản. Với sự hợp tác cùng agency nổi tiếng Crazy Raccoon, đây được xem là cú bắt tay độc đáo giữa manga truyền thống và văn hóa giải trí số hiện đại.

Giải trí
Sau 20 Năm, “Liar Game” Chính Thức Được Chuyển Thể Thành Anime: Madhouse Sản Xuất, Phát Sóng Năm 2026

Sau 20 Năm, “Liar Game” Chính Thức Được Chuyển Thể Thành Anime: Madhouse Sản Xuất, Phát Sóng Năm 2026

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau gần hai thập kỷ kể từ khi manga Liar Game ra mắt, người hâm mộ cuối cùng cũng được đón nhận tin vui: siêu phẩm đấu trí đỉnh cao này sẽ chính thức được chuyển thể thành anime truyền hình vào năm 2026. Đảm nhận dự án là studio Madhouse – “ông lớn” từng làm nên thành công của nhiều bom tấn như Death Note hay Frieren, hứa hẹn mang đến một phiên bản Liar Game đầy căng thẳng và hấp dẫn.

Giải trí
Nhà Làm Phim Quentin Tarantino Tiết Lộ Tác Phẩm Ông Yêu Thích Nhất Nói Rằng Đó là “Định Mệnh”

Nhà Làm Phim Quentin Tarantino Tiết Lộ Tác Phẩm Ông Yêu Thích Nhất Nói Rằng Đó là “Định Mệnh”

Nguyễn Võ Bảo PhươngQuỳnh

Huyền thoại Hollywood Quentin Tarantino vừa chia sẻ thẳng thắn về ba bộ phim quan trọng nhất trong sự nghiệp của mình: Once Upon a Time… in Hollywood , Inglourious Basterds, và Kill Bill. Đồng thời, đạo diễn cũng hé lộ dự án tiếp theo sẽ là một vở kịch sân khấu tại West End.

Phim Ảnh
Radeon RX 9070 XT trở thành card AMD đầu tiên ghi nhận sự cố chảy đầu nối 16-pin

Radeon RX 9070 XT trở thành card AMD đầu tiên ghi nhận sự cố chảy đầu nối 16-pin

admin Quang BD

Trong thời gian qua, hiện tượng chảy đầu nối nguồn 16-pin (12VHPWR) thường gắn liền với các dòng card đồ họa cao cấp của Nvidia, đặc biệt từ RTX 4090. Tuy nhiên, một trường hợp mới đây đã gây chú ý trong cộng đồng phần cứng khi chiếc AMD Radeon RX 9070 XT Taichi OC do ASRock sản xuất gặp sự cố tương tự, đánh dấu lần đầu tiên lỗi này xuất hiện trên card AMD.

Công Nghệ
Lên đầu trang