LMHT từ 10.13 trở đi - Chi tiết kế hoạch các cập nhật mới trong giai đoạn tiền mùa giải

Liên MInh Huyền Thoại kể từ bản cập nhật 10.13 trong giai đoạn Tiền Mùa Giải 2021 sẽ tập trung vào việc nâng cấp giao diện cửa hàng và làm lại toàn bộ hệ thống trang bị!

Cũng phải nói là hệ thống hiện tại vẫn không thiếu những trang bị được thiết kế tốt, hoàn thiện, và nhìn chung nền móng của hệ thống trang bị vẫn rất vững chắc. Giữ lại những phần tốt nhất của hệ thống là một trong những triết lý chủ đạo của chúng tôi; chúng tôi chỉ muốn cải thiện hoặc thay thế những phần chưa đáp ứng hết tiềm năng mà nó có thể mang lại. Nhìn chung, về mặt thay đổi, chúng tôi đang ước lượng tỉ lệ là 34% giữ lại, 33% cải thiện, và 33% làm mới.

Trong nhật ký phát triển này, chúng tôi sẽ đưa ra những mục tiêu và triết lý xung quanh các trang bị Liên Minh Huyền Thoại để bắt đầu chia sẻ cho các bạn về những điều mà chúng tôi sẽ hy vọng mang đến trong tiền mùa giải tới.


Hệ Thống Trang Bị Lý Tưởng kể từ bản 10.13

Bước đầu tiên là quay lại và xem xét góc nhìn từ phía chúng tôi về chức năng của hệ thống trang bị đối với Liên Minh, và một hệ thống trang bị lý tưởng sẽ trông như thế nào. Sau đây là những nguyên lý hiện tại và một vài chia sẻ về việc chúng ta còn cách mức lý tưởng bao xa:

●     Trang bị là nền tảng của hệ quả đầu trận và những khoảnh khắc cao trào: Lý do chính mà hệ thống trang bị tồn tại là để giúp người chơi trở nên mạnh mẽ dần theo thời gian, và việc thành công trong giai đoạn đầu sẽ cho phép bạn vượt trang bị so với đối thủ. Những pha thi đấu hay hoặc lỗi cũng sẽ tạo ra hệ quả ảnh hưởng đến sức mạnh của bạn về sau, nhưng không lớn đến mức việc lật ngược thế cờ là bất khả thi. Điều này đảm bảo những hành động của bạn trong xuyên suốt trận đấu đều có ý nghĩa, và tạo ra những trận đấu dù hiếm hoi nhưng cực kỳ thỏa mãn khi bạn một mình gánh cả đội.

○     Đánh giá hiện tại: RẤT TỐT

○     Chúng tôi cảm thấy trạng thái lăn cầu tuyết và biểu đồ sức mạnh hiện tại trong trò chơi hiện tại đã sẵn rất tốt. Thay đổi ở tiền mùa giải tới sẽ không khiến sức mạnh, mức độ hiệu quả của trang bị thay đổi quá nhiều.

●     Trang bị tạo sự thỏa mãn khi mua và sử dụng: Mỗi trận đấu đều là một game RPG nhỏ khi vị tướng của bạn tăng dần sức mạnh từ “thường dân” lên “thần thánh”. Và hệ thống trang bị chính là chìa khóa để sự tăng tiến sức mạnh đó trở nên hay ho và thỏa mãn.

○     Đánh giá hiện tại: TỐT

○     Hệ thống vàng để mua trang bị hiện tại đang hoạt động tốt. Tuy nhiên, dù hiện tại trong trò chơi vẫn có rất nhiều trang bị mang tính biểu tượng và đem lại những tính năng rất thỏa mãn, vẫn có những trang bị khác mang đến các tính năng khá khó để nhận thấy, khiến chúng tỏ ra yếu ớt hoặc không mang lại sự thỏa mãn.

●     Lựa chọn trang bị phong phú giúp tăng độ đa dạng cho trò chơi và mở ra nhiều chiến thuật: Khác với ngọc, bạn có thể liên tục chỉnh sửa lối lên trang bị của mình trong xuyên suốt trận đấu để thích nghi với những điều đang diễn ra. Chúng tôi muốn người chơi phải đọc được và phản ứng lại với những tình huống của ván đấu bằng cách lên trang bị thông minh, thay vì cứ lên mãi một lối trang bị ở mọi ván đấu.

○     Đánh giá hiện tại: ỔN

○     Đối với một vài lớp tướng như chống chịu, hệ thống trang bị mở ra rất nhiều lựa chọn về chiến thuật. Ngược lại, một số vị tướng hay lớp tướng khác lại chỉ gần như có một lối lên trang bị duy nhất với gần như không có khoảng trống nào cho sự thích nghi - các pháp sư là một trong những ví dụ đã được chúng tôi giải quyết phần nào.

●     Trang bị cường hóa lối chơi của những vị tướng: Một lối lên trang bị hoàn chỉnh chỉ nên bổ trợ và thay đổi nhẹ lối chơi của một vị tướng, và không làm át đi bộ kĩ năng của vị tướng đó. Một ví dụ hoàn hảo là Tam Hợp Kiếm, nó cho bạn thêm những cách để chơi xoay quanh, nhưng không hoàn toàn buộc bạn phải thay đổi chuỗi đánh thường. Nhưng không phải trang bị nào cũng có tính năng này, nếu không thì một bộ trang bị hoàn chỉnh đôi khi sẽ đòi hỏi bạn phải làm quá nhiều thứ.

○     Đánh giá hiện tại: ỔN

○     Việc này phụ thuộc nhiều vào lớp tướng hay những vị tướng cụ thể mà chúng ta xét đến, một số thì ổn, một số thì trang bị gần như không thêm thắt gì vào lối chơi (xạ thủ), và một số thì lại buộc bạn phải bấm thêm khá nhiều nút (hỗ trợ).

●     Tính trực quan của hệ thống trang bị: Với một hệ thống sâu và phức tạp như trang bị, các chỉ số, lựa chọn, và cách lên trang bị phải thực sự được thể hiện rõ ràng và trực quan.

○     Đánh giá hiện tại: TỆ

○     Đây là một khía cạnh cần được cải thiện rất nhiều đối với chúng tôi. Định hướng cửa hàng, cách các trang bị cộng dồn và tương tác, hệ thống nội tại duy nhất và chỉ số là những điều chúng tôi có thể cải thiện thêm.

○     Có lẽ nhiều người chơi trong tương lai sẽ bị dọa chết khiếp bởi hệ thống trang bị phức tạp ngay trong vài ván đấu đầu tiên. Chúng tôi hiểu rằng việc học hỏi cách xây dựng và phối hợp trang bị là một quá trình lâu dài, nhưng một hệ thống thiếu trực quan sẽ là một chướng ngại quá lớn đối với bất kỳ ai muốn học hỏi.


Mục tiêu Tiền Mùa Giải kể từ bản 10.13

Với những tiêu chí trên về một hệ thống trang bị lý tưởng và những điểm còn thiếu sót, chúng tôi đã lập ra những mục tiêu cho lần cập nhật tiền mùa giải sắp tới như sau:

●     Việc mua trang bị sẽ nhanh chóng và trực quan.

●     Mọi vị tướng đều có những lựa chọn chiến thuật thông qua trang bị ở mỗi trận đấu.

●     Xây dựng trang bị tạo ra những cách thức thú vị để làm chủ vị tướng của bạn.

●     Trang bị phải tỏ ra mạnh mẽ ở mức ấn tượng và cường hóa đúng sức mạnh của những vị tướng.

●     Những trang bị biểu tượng sẽ được giữ lại để bạn không phải học lại tất cả từ đầu


Tinh Chỉnh Mọi Trang Bị kể từ bản 10.13

Bên cạnh những mục tiêu chung như trên, chúng tôi cũng đặt ra một vài tiêu chuẩn mà chúng tôi nghĩ là bất kì trang bị nào cũng cần phải đáp ứng:

●     Trang bị phải có mục tiêu rõ ràng, đặc trưng, và đơn thuần.

○     Chúng tôi muốn mọi trang bị đều mang những mục tiêu rõ ràng và tách biệt khỏi các lựa chọn khác trong cửa hàng. Nhiều trang bị mang cùng một mục tiêu, và các cơ chế gây lẫn lộn và mâu thuẫn khiến hệ thống trở nên phức tạp một cách không cần thiết.

●     Trang bị phải nằm trong hai loại chính: Trang bị cường hóa bộ kĩ năng hoặc trang bị tình huống.

○     Khi phân loại những trang bị thành công trong việc cải thiện trò chơi, chúng tôi nhận ra rằng chúng có thể được chia thành hai loại chính.

○     Trang bị tình huống là những trang bị cho phép người chơi khắc chế những vị tướng cụ thể hoặc đối phó với những tình huống nảy sinh trong trò chơi (vd Khăn Giải Thuật)

○     Trang bị cường hóa là những trang bị có thể được chọn ở bất kì trận đấu nào, và bổ trợ tốt cho bộ kĩ năng của những vị tướng lên nó để hoàn thiện sức mạnh cho vị tướng đó (vd Song Kiếm Tai Ương).

●     Những lối xây dựng trang bị thú vị cho phép những lựa chọn tình huống đa dạng.

○     Những trang bị lớn sở hữu những trang bị thành phần đa dạng sẽ cho phép tạo ra những lựa chọn tình huống thú vị. Ví dụ nhé, khi bạn định mua Tam Hợp Kiếm, bạn sẽ phải cân nhắc xem bạn nên lên Thủy Kiếm trước để trao đổi, lên Kiếm Chích để đánh nhau lâu dài, hay Búa Gỗ để tăng độ cơ động. Một trường hợp khác là khi bạn có 1000 vàng và phải về, liệu bạn sẽ mua luôn Cuốc Chim hay đợi một chút nữa để lên Kiếm B.F.

●     Tinh giản hệ thống trang bị và chỉ cho phép những cơ chế thực sự cần thiết.

○     Theo thời gian, rất nhiều trang bị đã phải mang những hiệu ứng nội tại hay chỉ số không cần thiết. Chúng tôi muốn chỉ tập trung vào những chỉ số và cơ chế thực sự cần thiết để giúp trang bị đó truyền tải chức năng của mình một cách hiệu quả.

●     Trang bị nên đóng góp vào trạng thái lành mạnh của trò chơi bằng cách không loại bỏ điểm yếu hay cách khắc chế của một vị tướng.

○     Chúng tôi muốn trang bị giúp trò chơi tiến gần đến một trạng thái khi mọi vị tướng đều mang những điểm yếu và cách khắc chế rõ ràng. Các trang bị tình huống hay khắc chế cũng chỉ nên giảm một phần lợi thế của đối thủ thay vì hoàn toàn vô hiệu hóa họ. Hơn nữa, việc xây dựng chúng cũng buộc bạn phải trả một cái giá cụ thể khi phải đi lệch khỏi lối xây dựng trang bị lý tưởng của mình-ví dụ là việc chọn những trang bị phòng ngự cho xạ thủ sẽ khiến bạn gây ít sát thương đi, nhưng vẫn sẽ là một lựa chọn đúng nếu đối thủ có những sát thủ mạnh mẽ.


Nâng Cấp Giao Diện Cửa Hàng kể từ bản 10.13

Cuối cùng, chúng ta có nâng cấp giao diện cửa hàng. Có hàng tấn chỗ để chúng tôi cải thiện ở đây. Dù vẫn chưa hoàn thiện, nhưng chúng tôi có một vài ý tưởng để thể hiện hướng thiết kế cửa hàng trong tương lai.

Nhìn chung, có hai nhóm người chơi chính trong cách sử dụng cửa hàng, nên chúng tôi muốn tạo ra một giao diện người dùng phục vụ cho tất cả những người chơi theo cách họ muốn.

Trang Bị Khuyên Dùng kể từ bản 10.13

Recommended-Items.jpg - 219.5 kb

Trang bị khuyên dùng là dành cho những người chơi cần được chỉ dẫn. Như kiểu “hãy cho tôi xem những lựa chọn tốt nhất, nhưng đừng bày ra quá nhiều.”

●     Lời khuyên tốt hơn: Thay vì sử dụng hệ thống trang bị khuyên dùng được xây dựng bằng tay (khá dễ bị lỗi thời), chúng tôi muốn sử dụng dữ liệu để cập nhật hệ thống trang bị khuyên dùng theo lựa chọn của những người chơi xếp hạng cao.

●     Lựa chọn tập trung: Không phải bất kì trang bị nào cũng mang giá trị tương đương ở một thời điểm cụ thể trong ván đấu, và cửa hàng hiện tại khiến việc lựa chọn một trang bị phù hợp trở nên khó khăn hơn do nó bày ra hàng trăm lựa chọn khác nhau cùng một lúc. Chúng tôi muốn trang bị khuyên dùng sẽ chỉ đưa ra một vài lựa chọn thích hợp nhất cho người chơi ở một thời điểm trong ván đấu.

●     Không loại bỏ tính chiến thuật: Dù trang bị khuyên dùng sẽ định hướng trang bị giúp bạn, nhưng chúng tôi vẫn muốn các bạn có phần nào sự lựa chọn, chứ không phải chỉ lên theo một lối mòn. Việc chọn lựa giữa Giáp Gai hay Khiên Băng Randuin vẫn sẽ là lựa chọn của các bạn.

●     Phân Tích Tình Huống: Giúp đỡ những người chơi mới có được kinh nghiệm trong việc xây dựng trang bị tình huống là mục tiêu của chúng tôi, vì vậy chúng tôi sẽ tích hợp thêm một vài hệ thống mới để phân tích đội hình đồng minh và đối thủ trong mỗi ván đấu để chỉ ra cho bạn những trang bị khắc chế hoặc phối hợp hiệu quả.

Tất Cả Trang Bị kể từ bản 10.13

All-items.jpg - 316.48 kb

Tất Cả Trang Bị là hệ thống dành cho những người chơi lâu năm đã biết rõ trong cửa hàng có gì. Họ sẽ cần được bày ra tất cả những trang bị trên màn hình để lựa chọn nhanh và dễ dàng nhất có thể.

●     Mọi trang bị bạn cần xuất hiện trên cùng một màn hình: Đây là cửa hàng trang bị dành cho một người chơi kì cựu, giúp họ có thể tìm kiếm và mua trang bị mình muốn một cách nhanh nhất có thể.

●     Ổn định vị trí: Chúng tôi muốn các trang bị sẽ được sắp xếp một cách hợp lý trên màn hình và hạn chế động chạm vào chúng. Điều này cho phép bạn học hỏi và ghi nhớ vị trí cố định của một trang bị và mua nó nhanh hơn khi cần.

●     Cơ sở dữ liệu: Chúng tôi cũng muốn tích hợp hệ thống cơ sở dữ liệu vào giao diện trang bị để đưa ra những trang bị thích hợp cho vị tướng bạn đang sử dụng. Tìm kiếm và mua trang bị một cách nhanh chóng giờ sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết.

Đây mới chỉ là bước khởi đầu cho một hành trình dài và thú vị hướng đến tiền mùa giải. Kế hoạch của chúng tôi vẫn đang trong giai đoạn khởi đầu và sẽ cần rất nhiều phản hồi từ các bạn. Cảm ơn vì đã chơi game, và chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục mang đến một tương lai tươi đẹp dành cho Liên Minh Huyền Thoại.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Naruto: Chiến Thắng Trong Gang Tấc Trước Thềm Kiểm Duyệt

Naruto: Chiến Thắng Trong Gang Tấc Trước Thềm Kiểm Duyệt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Một giám đốc điều hành từ Pierrot - studio sản xuất anime nổi tiếng đã tiết lộ rằng loạt phim Naruto từng suýt chút nữa là không qua được kiểm duyệt tại thị trường quốc tế. Thông tin này đã làm dấy lên những thảo luận sôi nổi về vấn đề kiểm duyệt và tính nguyên bản trong ngành công nghiệp anime.

Giải trí
Lên đầu trang