Marvel Rivals Hứa Hẹn Sẽ Giải Quyết Vấn Đề Khó Chịu Nhất Trên PC Trong Season 2

Theo một nhà phát triển Marvel Rivals, bản cập nhật sắp tới sẽ khắc phuc sự cố tràn RAM cố hữu đã gây ảnh hưởng đến phiên bản PC kể từ khi ra mắt.

Marvel Rivals đã gây sốt trên toàn thế giới ngay khi ra mắt, tuy nhiên một số người chơi đã ngay lập tức gặp phải những vấn đề cản trở trải nghiệm của họ.

Marvel Rivals

Phiên bản PC nói riêng từ lâu đã gặp một lỗi khá nghiêm trọng khi Marvel Rivals sử dụng một lượng RAM đáng kinh ngạc, dẫn tới tình trạng giật lag và sập nguồn, đặc biệt là đối với những người chơi có dung lượng RAM dưới 32GB. Tuy nhiên, ngay cả những người chơi có cấu hình mạnh hơn cũng gặp sự cố này. Thậm chí, bản cập nhật trong Season 1 cho vấn đề này còn làm mọi thứ trở nên trầm trọng hơn.

Dù một số game thủ đã tìm ra giải pháp nhằm giảm thiểu sự cố, nhưng họ vẫn hy vọng nhà phát triển NetEase sẽ tìm ra một số giải pháp để khắc phục triệt để vấn đề này. Trong buổi họp báo tại GCD 2025, Trưởng nhóm thiết kế kỹ thuật Weikang Ruan của Marvel Rivals đã thừa nhận những vấn đề về tối ưu hoá trò chơi trên PC. Do đó, nhóm đang nghiên cứu bản sửa lỗi giúp giảm mức sử dụng RAM của trò chơi này.

Marvel Rivals

“Trên PC, chúng tôi nhận ra rằng tối ưu hoá là một vấn đề lớn, đặc biệt là đối với việc tiêu thụ RAM. Vì thế, có thể trong Season 2, chúng tôi sẽ có một khung thử nghiệm trong trình khởi chạy game mà người chơi có thể dùng nó để giảm đáng kể việc tiêu thụ RAM”, Weikang chia sẻ.

Season 2 của Marvel Rivals vẫn đang trong tiến độ hoàn thành để bắt đầu vào ngày 11 tháng 4, tức là bản sửa lỗi này có thể được phát hành trong vài tuần tới. Tuy nhiên, NetEase vẫn chưa sẵn sàng cam kết một deadline nhất định cho tình trạng ngốn RAM.

Marvel Rivals

“Đây là một vấn đề rất lớn, và nó cũng cần rất nhiều công sức để sửa lỗi. Chúng tôi không thể chỉ phát hành nó trong một bản cập nhật nhỏ, chúng tôi phải kiểm tra đầy đủ. Nhưng chúng tôi nhận ra vấn đề và chúng tôi sẽ tiếp tục tối ưu hoá”, Weikang cam đoan.

Marvel Rivals

Về lý do mà Marvel Rivals ngốn nhiều RAM tới như vậy đã khiến game thủ phải đau đầu trong nhiều tháng. Theo như Weikang, Unreal Engine 5 chính là thủ phạm gây ra chuyện này, “thật khó để nói rằng tất cả các nhà phát triển đều sử dụng cùng một engine và đều làm ra một tựa game tối ưu tốt. Đây là một engine mới đối với chúng tôi. Chúng tôi còn rất nhiều điều phải làm để tối ưu hoá nó.”

Đáng chú ý, Unreal Engine 5 có thể coi là nguyên nhân chính cho tình trạng khó khăn về hiệu suất trong rất nhiều tựa game khác như Stalker 2, Silent Hill 2 Remake và Black Myth Wukong. Vì thế, Marvel Rivals gặp phải tình trạng tương tự cũng là một điều dễ hiểu.

Xem thêm: Người Chơi Marvel Rivals Tạo Ra Những Trang Phục Tuyệt Vời Dựa Trên Các Tựa Game Capcom
Xem thêm: Nhà Phát Hành Của Marvel Rivals Không Muốn Cân Bằng Game Cho Người Thích Tryhard

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Việt Nam Chính Thức Trở Thành Quốc Gia Thứ Hai Đăng Cai Đại Hội Thể Thao Điện Tử Châu Á (Asian Esports Games) Năm 2026

Việt Nam Chính Thức Trở Thành Quốc Gia Thứ Hai Đăng Cai Đại Hội Thể Thao Điện Tử Châu Á (Asian Esports Games) Năm 2026

Khoa LêLê Khoa

Trong khuôn khổ Diễn đàn Thể thao điện tử châu Á ngày 9,10/10/2025 tại Bangkok – Thái Lan, Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA) và Liên đoàn Thể thao điện tử châu Á (AESF) đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác, qua đó công bố Việt Nam sẽ là quốc gia đăng cai Đại hội Thể thao điện tử châu Á lần thứ 2 (Asian Esports Games- AEG) năm 2026.

eSports
Baby Steps “trừng phạt” người chơi bỏ qua quá nhiều đoạn cắt cảnh bằng video 28 phút đầy hài hước

Baby Steps “trừng phạt” người chơi bỏ qua quá nhiều đoạn cắt cảnh bằng video 28 phút đầy hài hước

YcontentGấu Hồng

Tựa game Baby Steps vốn đã nổi tiếng với độ khó và sự lập dị nhưng hóa ra trò chơi này còn cài cắm một “món quà” đặc biệt dành cho những ai thường xuyên bấm bỏ qua các đoạn cắt cảnh: một đoạn phim kéo dài tận 28 phút với hàng loạt lời thoại châm biếm và trò đùa hướng thẳng tới chính người chơi.

Game Offline
Lên đầu trang