Nhờ Auto Chess, DOTA bất ngờ vượt mặt PUBG trên Steam
Sau một thời gian ra mắt thì tựa game Dota Auto Chess đã và đang trở thành một cơn sốt trên toàn thế giới, đồng thời giúp cho tựa game DOTA 2 có thể quay trở lại thời kì đỉnh cao của mình
Chúng ta có thể thấy rằng Dota Auto Chess đã và đang là tựa game có sức hút cực mạnh đối với cộng đồng game thủ trong thời gian này. Không chỉ những game thủ DOTA 2 mà có rất nhiều những game thủ, streamer và cả những vận động viên chuyên nghiệp đến từ những tựa game khác cũng đã lần lượt tải DOTA 2 về để có thể cùng "đánh cờ" với bạn bè của mình.
DOTA Auto Chess đang rất nổi tiếng ở thời điểm hiện tại (nguồn ảnh: DOTA Auto Chess)
Và cũng chính nhờ vào sức hút của tựa game Auto Chess mà DOTA 2 cũng được "thơm lây" và có một cú trở lại mạnh mẽ sau một thời gian ảm đạm người chơi và đứng dưới cái bóng của tựa game PUBG. Minh chứng là chỉ mới gần đây thôi, tựa game DOTA 2 đã vượt qua được cột mốc 1 triệu người chơi cùng một lúc. Đây là một sự cải thiện vô cùng tích cực của DOTA 2, vì lần cuối cùng mà tựa game này của Valve đạt được con số này là từ năm 2017.
Lượng người chơi của DOTA 2 tăng một cách chóng mặt (nguồn ảnh: Steam)
Ấn tượng nhất là việc người chơi DOTA 2 hiện đã đông hơn số lượng người chơi PUBG ở thời điểm hiện tại. Mặc dù PUBG đã gặp rất nhiều những khó khăn trong thời gian qua, đồng thời phải chịu sự cạnh tranh gay gắt của những tựa game sinh tồn như Fortnite và Apex Legends, thế nhưng PUBG gần như vẫn là một tượng đài trên Steam với lượng người chơi lớn nhất. Thế nhưng, sức hút quá lớn của Auto Chess đã giúp cho DOTA 2 trở lại và tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới.
Thậm chí, Auto Chess còn giúp DOTA 2 "công phá" Hàn Quốc trong thời gian gần đây, khi đã có hàng loạt streamer và game thủ từ xử sở Kim Chi chuyển sang chơi tựa game custom này. Trên nền tảng Twitch, người xem có thể thấy được hàng loạt các streamer người Hàn chơi Auto Chess với lượng người xem khá lớn.
Game thủ và streamer Hàn Quốc dần chuyển qua chơi Auto Chess (nguồn ảnh: Youtube)
Trước đây, DOTA 2 đã từng có thời gian được phát hành tại Hàn Quốc bởi Nexon, nhưng nó đã nhanh chóng lụn bại và chìm vào quên lãng khi LMHT và các tựa game của Blizzard như Starcraft hay Overwatch chiếm hết thị phần.
Với tầm ảnh hưởng như vậy, việc Auto Chess tách khỏi DOTA 2 để trở thành một game riêng biệt là có lẽ là chuyện một sớm một chiều. Trong tương lai không xa, chúng ta sẽ chờ đón một trò chơi Auto Chess độc lập, đa nền tảng (trên PC và cả Mobile nữa). Khi viễn cảnh này xảy ra, không biết tương lai của DOTA 2 chưa chắc sẽ được như hiện tại nữa hay không. Hãy cùng chờ xem Valve sẽ có ý tưởng gì để tiếp tục duy trì DOTA 2 như hiện tại.
Theo Trí Thức Trẻ
Bài cùng chuyên mục