Skyrim có doanh số vượt mặt Starfield trong năm 2024

Khi Starfield liên tục đối mặt với các phản hồi tiêu cực, tựa game "cũ rích" Skyrim của Bethesda đã vượt mặt người đàn em của mình về mặt doanh số.

Skyrim đã ra mắt được hơn một thập kỉ, nhưng nó vẫn là một tác phẩm kinh điển được yêu thích khi nói đến thể loại game nhập vai giả tưởng. Game thủ càng hoài niệm hơn nữa về những nhân vật đáng nhớ và lối chơi giải trí của Skyrim sau khi bị Starfield làm cho thất vọng.

Skyrim

Tựa game nhập vai mang chủ đề khám phá không gian đã được chờ đợi từ lâu, và ban đầu nó rất thú vị. Nhưng, người hâm mộ nhanh chóng thừa nhạn rằng họ trở nên nhàm chán với thế giới trống rỗng và những nhiệm vụ vô nghĩa theo thời gian của Starfield. Điều này dẫn đến việc trò chơi này được đánh giá khá tiêu cực trên Steam, không chỉ vậy, còn có thông tin cho rằng Skyrim thậm chí còn có doanh số bán hàng tốt hơn Starfield trong vài tuần qua.

Steam có một danh sách top 100 game hàng đầu mỗi tuần. Từ ngày 19 đến ngày 25 tháng 12, Skyrim dẫn trước Starfield một bậc trong danh sách này. Nó đã tăng vọt lên 30 bậc một cách đáng kinh ngạc trong tuần vừa qua, và điều này có nghĩa là Skyrim trong năm 2024 đã bán được nhiều bản hơn Starfield.

Skyrim

Danh sách này của Steam được quyết định dựa trên số lượng người mua của mỗi tựa game, và điều này còn điên rồ hơn khi giá của Skyrim chỉ là 7,99 đô la Mỹ, trong khi Starfield có giá tới 50 đô la Mỹ. Rõ ràng, người chơi không muốn mua một tựa game vừa mắc lại vừa dở theo đánh giá của số đông game thủ. Họ thà bỏ tiền ít hơn, nhưng thu về trái ngọt từ Skyrim thay vì bỏ ra số tiền lớn hơn để rước bực vào người.

Skyrim

Những game thủ đã dành rất nhiều giờ chơi Starfield đã nhận xét rằng trò chơi này thật nhàm chán. Nhiều hành tinh có cảm giác trống rỗng và cốt truyện có vẻ nhạt nhẽo. Nhiều tương tác khiến người chơi khó hiểu và bản thân lối chơi của Starfield cũng không có gì đặc biệt. Nó thiếu sức hấp dẫn của các tựa game từ Bethesda, giống như những nhân vật đáng nhớ của Skyrim hay một môi trường mang phong cảnh tận thế của Fallout.

Skyrim

Dù cho Starfield sẽ có một bản cập nhật lớn vào năm nay, nhưng những người hâm mộ Bethesda vẫn không tin tưởng lắm vào tựa game này, hoặc là họ sẽ bỏ xó Starfield vào một góc trước khi có những đánh giá thực sự tích cực từ cộng đồng.

Xem thêm: Starfield đối mặt với kiếp nạn đánh giá tiêu cực, game thủ chỉ trích Bethesda không ngớt
Xem thêm: Starfield công bố lộ trình dành cho năm 2024, chủ yếu cải tiến chất lượng trò chơi

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

JoJo's Bizarre Adventure: Steel Ball Run chính thức được chuyển thể thành anime!

JoJo's Bizarre Adventure: Steel Ball Run chính thức được chuyển thể thành anime!

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Đây quả là tin vui không thể tuyệt vời hơn cho các tín đồ của bộ manga và anime đình đám JoJo's Bizarre Adventure! Theo nhiều nguồn tin rò rỉ uy tín, phần 7 của series - Steel Ball Run - sẽ được chuyển thể thành anime và dự kiến ra mắt trong thời gian sắp tới trên nền tảng Netflix, tương tự như các mùa trước.

Giải trí
Lên đầu trang