Split Fiction tiếp tục mang tính năng Friend's Pass quay trở lại sau thành công của It Takes Two, qua đó khẳng định tiêu chuẩn mới cho thể loại game co-op ngày nay
Split Fiction là trò chơi co-op cực kỳ thành công của Hazelight Studios, hãng đã từng mang đến Game of the Year 2024 mang tên It Takes Two. Điểm nổi bật của Split Fiction chắc chắn nằm ở lối thiết kế màn chơi, khi nó liên tục chuyển đổi giữa các thế giới khoa học viễn tưởng và giả tưởng, cho phép nhà phát triển giới thiệu nhiều cơ chế khác nhau. Nhưng bỏ qua các cơ chế và lối chơi vui nhộn, Slit Fiction còn là một minh chứng cho thấy game co-op vẫn là một nguồn tài nguyên chưa được khai thác đúng cách.
![Split Fiction Co The Tro Thanh Tieu Chuan Moi Cho The Loai Game Co-op Split Fiction Có Thể Trở Thành Tiêu Chuẩn Mới Cho Thể Loại Game Co-op]()
Hazelight Studios tiếp tục áp dụng cách tiếp cận độc đáo của riêng mình cho dự án mới này, và đặc điểm nổi bật nhất của hãng chắc chắn là việc đặt người chơi lên trên lợi nhuận. Split Fiction mang đến một chuyến phiêu lưu hấp dẫn, nhưng việc Hazelight Studios đón nhận sự sáng tạo và ưu tiên người chơi so với lợi ích công ty nên được xem là một tiêu chuẩn mới của các trò chơi co-op sau này.
Sự trở lại của Friend's Pass trong Split Fiction
Trong suốt nhiều năm, Friend's Pass đã trở thành tính năng định hình nên các trò chơi của Hazelight Studios. Tiền đề của nó khá đơn giản: Chỉ cần một người sở hữu game là có thể mời bạn mình chơi hoàn toàn miễn phí. Hướng tiếp cận này về cơ bản sẽ chia đôi lợi nhuận mà hãng có được.
![Split Fiction Co The Tro Thanh Tieu Chuan Moi Cho The Loai Game Co-op 2 Split Fiction Có Thể Trở Thành Tiêu Chuẩn Mới Cho Thể Loại Game Co-op 2]()
Dĩ nhiên vẫn sẽ có những người chơi mà cả hai đều sở hữu game, nhưng dù sao đó cũng là một sự lựa chọn liều lĩnh và cực kỳ thành công đối với nhà phát triển. Để kích hoạt Friend's Pass, đầu tiên người chơi cần bật tính năng Crossplay nếu hai người chơi khác nền tảng. Sau đó từ Menu chính, chọn vào "Play Online", chọn "Invite a Friend". Tìm người mình muốn chơi cùng và gửi cho họ lời mời.
Hazelight Studios sẵn sàng bỏ qua những xu hướng phổ biến
Khi Split Fiction được công bố tại The Game Awards năm ngoái, đoạn trailer được lồng tiếng bởi giám đốc Josef Fares giải thích về nội dung trò chơi đi kèm theo lời khẳng định "không loot boxes, không microtransactions, không có những thứ vớ vẩn." Trước khi game ra mắt, Fares cũng tiếp tục lên tiếng về việc loại bỏ Microtransactions.
Sự thẳng thắn này là một điều tương đối mới với nhiều game thủ, những người vốn đã quen với bối cảnh thị trường đầy rẫy các trò chơi multiplayer kèm theo các sản phẩm bán bằng tiền mặt.
![Split Fiction Co The Tro Thanh Tieu Chuan Moi Cho The Loai Game Co-op 3 Split Fiction Có Thể Trở Thành Tiêu Chuẩn Mới Cho Thể Loại Game Co-op 3]()
Bên cạnh những game như Fortnite và Overwatch 2 sử dụng Microtransactions để hỗ trợ cho mô hình chơi miễn phí, vẫn có một số game như Call of Duty cũng bán hàng trong game dù người chơi phải mua game.
Điều này đã khiến nhiều game thủ cảm thấy khó chịu trong một thời gian dài, và Hazelight Studios đã chứng minh rằng họ vẫn có khả năng đạt được doanh thu lớn chỉ với một lần mua game, khi Split Fiction bán được 1 triệu bản chỉ trong 48 giờ đầu tiên.
Hazelight Studios chắc chắn chưa có ý định thay đổi
Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với MinnMax, Fares tiết lộ đã có nhiều công ty bên ngoài quan tâm đến việc mua lại Hazelight Studios, nhưng ông khẳng định "Hazelight không phải để bán", và sẽ tiếp tục tránh xa thị trường chứng khoán. Mặc dù việc mua lại có thể khó bỏ qua, đặc biệt nếu một công ty lớn hơn đưa ra mức giá khổng lồ, tuy vậy điều này cũng cho thấy CEO của Hazelight không quan tâm đến những gì đang diễn ra trên thị trường.
![Split Fiction Co The Tro Thanh Tieu Chuan Moi Cho The Loai Game Co-op 4 Split Fiction Có Thể Trở Thành Tiêu Chuẩn Mới Cho Thể Loại Game Co-op 4]()
Nhìn chung, với một công thức làm game co-op vẫn đang được cải tiến của Hazelight Studios, việc bị mua lại bởi một ông lớn có thể vô tình phá vỡ sự đổi mới đó. Ngay lúc này, Hazelight Studios hoàn toàn hài lòng về vị trí của mình. Mô hình mà hãng theo đuổi đã mang lại niềm vui cho game thủ, đồng thời cũng đảm bảo rằng trải nghiệm người dùng vẫn luôn được đặt lên hàng đầu.