‘Người đẹp & Quái vật’ lọt top 10 phim ăn khách nhất mọi thời đại

Bom tấn “Beauty and the Beast” vừa trở thành tác phẩm điện ảnh thứ tám trong lịch sử thu hơn 500 triệu USD tại riêng khu vực Bắc Mỹ.

Ra rạp từ hồi trung tuần tháng 3, Beauty and the Beast mới vượt mốc 500 triệu USD tại thị trường điện ảnh lớn nhất thế giới là Bắc Mỹ. 

Đây là bộ phim điện ảnh thứ tám đạt được thành tích đáng nể trong lịch sử sau Star Wars: The Force Awakens (2015), Avatar (2009), Titanic (1997), Jurassic World (2015), The Avengers (2012), The Dark Knight (2008) và Rogue One: A Star Wars Story (2016).

‘Nguoi dep & Quai vat’ lot top 10 phim an khach nhat moi thoi dai hinh anh 1
Beauty and the Beast thu hơn 500 triệu USD tại riêng Bắc Mỹ và lọt top 10 phim ăn khách nhất mọi thời đại. Ảnh: Disney.

Do đạo diễn Bill Condon thực hiện với bộ đôi Emma Watson - Dan Stevens trong hai vai chính, Beauty and the Beast tới nay thu 501 triệu USD tại Bắc Mỹ và 732 triệu USD từ các thị trường quốc tế. Với tổng cộng 1,233 tỷ USD, đây tạm thời là bộ phim ăn khách nhất năm 2017.

Cũng nhờ con số đó, Beauty and the Beast mới nhảy lên vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng các bộ phim ăn khách nhất lịch sử (chưa tính lạm phát). Xếp ngay sau tác phẩm là một bom tấn khác cũng vẫn đang trình chiếu là Fast & Furious 8 với 1,223 tỷ USD.

Lúc này, Beauty and the Beast đang cố gắng nâng tổng thành tích nhờ thị trường cuối cùng mà nó có mặt là Nhật Bản. Tại riêng xứ sở hoa anh đào, bộ phim chuyển thể từ câu chuyện cổ tích Người đẹp & Quái vật đã thu ước tính 87 triệu USD.

‘Nguoi dep & Quai vat’ lot top 10 phim an khach nhat moi thoi dai hinh anh 2
Sau Beauty and the Beast, đạo diễn Bill Condon sẽ gia nhập Dark Universe - vũ trụ phim quái vật của hãng Universal. Ảnh: Vanity Fair.

Với cá nhân đạo diễn Bill Condon, sau thành công của Beauty and the Beast, ông chuẩn bị thực hiện Bride of Frankenstein. Đây là tác phẩm thứ hai thuộc Dark Universe - Vũ trụ Đen tối xoay quanh nhóm quái vật do hãng Universal sở hữu.

Bộ phim đầu tiên của chuỗi tác phẩm là The Mummy với ngôi sao Tom Cruise sắp sửa ra rạp từ 9/6 xoay quanh xác ướp Ai Cập (Sofia Boutella) và Tiến sĩ Jekyll / quái vật Hyde (Russell Crowe).

Bride of Frankenstein hiện đã chiêu mộ Javier Bardem cho vai quái vật Frankenstein. Song, vai Cô dâu của Frankenstein chưa được tiết lộ. Hồi đầu năm 2016, từng có tin đồn cho rằng Angelina Jolie là người được Universal nhắm cho nhân vật, nhưng nhà sản xuất đến nay vẫn chưa xác nhận thông tin này.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Lần đầu tiên trong lịch sử ngành game người lớn tại Nhật Bản, tháng 8/2025 trôi qua mà không có bất kỳ tựa eroge nào được phát hành. Sự kiện chưa từng có tiền lệ này đang khiến cộng đồng hâm mộ lo ngại về một “kỷ băng hà” thực sự trong ngành công nghiệp từng rất sôi động.

Giải trí
Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngày 1/9/2025, tiểu bang Texas chính thức thi hành Dự luật SB20 – đạo luật gây tranh cãi mạnh mẽ khi có khả năng tác động nghiêm trọng đến cộng đồng yêu thích anime và manga tại Mỹ. Dù được giới thiệu nhằm “bảo vệ trẻ em khỏi nội dung nhạy cảm”, nhưng với cách diễn giải mơ hồ, SB20 đang bị cho là mối đe dọa đến quyền tự do sáng tạo và biểu đạt nghệ thuật, đặc biệt đối với các tác phẩm đến từ Nhật Bản.

Giải trí
Quảng cáo game High School DxD bị chặn tại Anh vì vi phạm chuẩn mực quảng cáo

Quảng cáo game High School DxD bị chặn tại Anh vì vi phạm chuẩn mực quảng cáo

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

High School DxD, tựa game dựa trên anime cùng tên đang trở thành tâm điểm tranh cãi khi bị cơ quan quản lý quảng cáo Anh (ASA) thẳng tay xử lý vì nội dung quảng bá mang tính gợi dục, phản cảm và bị cho là TD hóa nhân vật trông giống trẻ vị thành niên. Sự việc không chỉ khiến cộng đồng anime chú ý mà còn dấy lên tranh luận về ranh giới văn hóa và chuẩn mực quảng cáo toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang